Chapter 44: Still Dreaming

15 0 0
                                    

A/N: This is the flashback of Naomi's childhood. So I guess magiging mahaba po ang chapter na'to. :)

_________________________________________________________________________________

Nagising ang isang pitong taong gulang na bata na si Naomi Akusawa. Hapon na nung mga panahong 'yun. Tumakas siya sa mansyon para makipagkita sa kaibigang nakilala nya kahapon. Masaya silang naglalaro at tumagal pa ito ng ilang linggo. Mas lalo pang nalapit ang loob nila.

"Nao!!!" Tumakbo ang batang lalaki papalapit sa kanya nang madulas siya sa putik. Her clothes are covered with mud, pero tinawanan nya lang ito at bumalik sa mansyon nang gumagabi na.

She went to her grandfather's room. Binuksan niya ng konti ang pinto at nakitang nakikipag-usap ito sa kaniyang ama. It seems like they are talking about something important, at lagi namang ganun. Nakita ni Sanae (14 years old) ang kapatid na madungis. Agad niya itong nilapitan at pinagalitan.

"Where have you been!? Don't tell me you're playing with that kid again!? You even escaped your lessons for today! You have no time to play Naomi! Just look at yourself! You're covered with mud! It's disgusting! And as a main family member you should act more elegant!" Galit na sabi ni Sanae sa kapatid. Sa kanilang magkakapatid ay si Naomi lang ang pinakapasaway at hindi sumusunod agad sa utos nila.

Nakayuko lang si Naomi at hindi na sinagot pa ang kapatid. Lagi naman siya ang mali, and even though she tries to speak up for herself it will never be enough. She tries to be strong and put on a cold expression, but deep inside she's weak.

"See!? You can't even say something to defend yourself! You're weak, and you disappoint our family!"

"I hate you." Kinuyom ni Naomi ang mga kamay niya, pero nanatili pa rin siyang nakayuko.

"What!? That's it!? If you hate me then show it! Words are not enough to hurt me sis!" Nanlaki ang mga mata ni Sanae nang itinulak siya ng kapatid dahilan para matumba siya sa sahig. Nang tiningnan niya ang itsura ng nakababatang kapatid ay nakaramdam siya ng konting takot na may halong kaligayahan. She can feel it. Parang gusto nang pumatay ni Naomi.

Maya-maya lang ay lumapit naman si Dianne (Nao's stepmom) sa kanila.

"What happened here!?" Nag-aalalang tanong ni Dianne. Pero biglang tumakbo si Naomi at pumunta sa kwarto niya.

~~

Sa sumunod na araw ay tumakas ulit siya kagaya ng lagi nyang ginagawa, pero nahuli siya ng kapatid na si Takeru(12 years old). Nakangisi itong lumapit sa kanya habang may hawak na kutsilyo.

"Going out again?" Tanong niya. Kinabahan naman si Naomi dahil baka ay hindi siya makasulpot sa usapan nila ng kaibigan.

"Y-Yes."

"Okay."

"Huh?"

"I'm letting you go oustide. But in one condition, kill me." Sabi ni Takeru at inihagis ang rubber knife kay Naomi. Tiningnan lang ito ni Naomi pero naramdaman niya ang pagkaseryoso ng kapatid.

She quickly attacked him, but he moves fast. Tumagal ang laban ng kalahating oras. Hinihingal na si Naomi at hindi na niya kayang umatake pa ng mabilis.

The Escape Where stories live. Discover now