Perks of being a Avid fan.
Buti nalang at kumain ako ng nakaparaming gulay kanina,kundi baka bumulagta nalang ako basta sa harap niya.
Hindi pa din mag-sink in sa utak ko,I saw him,The new face of Peter Isaac kay Monteverde,He grew taller now and Developed muscles lalo atang nadadagdagan ang kagwapuhan niya,Same old Mysterious Grey Eyes,Thick Perfectly Eyebrows,Pointed nose and damn kissable lips!,Darn it peter!,Together with his Brown Breezy hair at ang Karismang kahit sino mapapanganga,His a Perfect Example of Perfection.
He rocks the uniform of this University,I mean,Pag sa iba parang ok lang simple lang tignan ang Red Faded Jeans at ang white polo nila na may red necktie,pero pag siya na,Damn!,He looks like a Supermodel on a run away show!
"Eleah Denise,Am I Right?"-Kunot noong tanong niya.
I can't stare at his face with my heart beats this way,Luckly I still have the Ability to nod.
"So,Where's Arianna?"-tanong niya pa habang palinga-linga sa likuran ko.
"U-uhm s-she's not a-around."
Gracious!,Ba't ba ako nauutal,nakakahiya.
Tumango lang siya at muling niyang nilagay sa tenga niya ang kanyang cellphone tsaka ako nilagpasan,at naglakad,napansin kong may Gitarang nakasabit sa likuran niya habang Nakapumulsa at ang isa ay may hawak na cellphone.
Same old Snobber pero Gwapo pa din naman siya,Kahit sa simpleng galaw lang niya lalo akong nahuhulong.
Nang medyo hindi ko na makita ang likuran niya ay pumihit na ako ng lakad,pinagsaklop ko ang mga labi ko,ayaw kong tumili dito.
Hanggang sa makarating ako sa Hallway ng Building ng mga freshmen na ganun pa din ako Namumula sa pagpipigil ng tili,hindi ko inaasahan na makikita ko agad siya,I thought,Baka mamayang lunch or breaktime pa mga ganoong Scenario ba,but this,this is an Unexpected scenario,Kahit na hindi naman ako yung sadya niya sa pagkausap sakin,kahit yung kapatid naman talaga niya,masaya pa din ako.
Naalala niya ako,He knows me,he still do!,for pete's sake!,maisip ko lang na kilala pa niya ako,gusto ko ng magtatalon at magsisigaw sa saya.
"Room 134."-Bulong ko tsaka binuksan ang double doors ng makita ko ang hinahanap kong classroom.
Pagbukas na pagbukas ko ay halos lahat ng atensyon ay nakuha ko,pasimple akong napatingin sa wrist watch ko teka,wala pa namang time ah.,Nakita ko pa ang pagbubulungan nila,Specially ng mga lalaki,hindi din nakawala ang mga irap at pananaray ng mga babae habang naglalakad ako.
Taas noo lang akong naglakad,at bakit ako magpapaapekto sa mga Babaeng ito,?,Di hamak naman na mas malandi sila sakin,halos hinambalos na ata sila ng nyx sa kapal ng Make-up nila.
"Eleah!"
Napatingin ako sa nagmamay-ari ng boses na yun,at nakita ko si Aria na prenteng nakaupo sa 3rd line at tinuturo ang katabi niyang upuan.
Kaya naman dagli akong lumapit at naupo dun.
"San ka ba galing?."-tanong niya habang pinapanuod akong nag-aayos ng gamit.
"Well I saw him."-kinikilig na sabi ko pagtapos kong maayos ang bag ko.
"Him?,Who?"-Kunot noong tanong niya.
"Kailangan pa bang Imemorize?,Syempre ang kuya mo."
Nakita kong namilog ang nga mata niya.
"Really?"
I just nod kwenento ko sakanya kung paano ko nakita at nakausap ng sandali ang kuya niya,sinabi ko ring hinahanap siya nito.
"Well,binilin kasi ako sakanya ni Mommy kanina,kaso nauna akong pumasok sakanya,kaya siguro niya ako tinatanong sa'yo hindi pa kasi kami nagkikita ni kuya ngayon."
YOU ARE READING
Cold Blooded
General FictionSiya si Eleah Amira Denise Parilia,She Loves Peter Monteverde More than she love herself,para sakanya lahat kaya niyang gawin makuha lang ang atensyon ni Peter,sumayaw sa gitna ng daan habang umuulan,gumulong sa bangin o kahit akyatin ang bakod na d...