Kabanata 22

16 1 0
                                    

His something.

Nang matanaw ko ang aming gate ay tinaggal ko na ang aking seatbelt,at naghanda na sa pagbaba.

Pinark niya sa harap ng gate namin ang kanyang sasakyan.

"Salamat sa paghatid."-hindi makatinging sabi ko at tumanaw lang sa labas.

Nakita ko sa gilid ng mga mata ko ang pagtango niya.

Akmang lalabas na ako ng hawakan niya ang braso ko dahilan upang mapalingon ako sakanya.

"Bukas. 9am Im gonna fetch you.make sure your ready."-yun lang ang sinabi niya bago ako binitawan.

"A-anong gagawin natin bukas?"-utal na tanong ko.

"Aalis tayo bukas."

Biglang nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya, parang bigla lumipad ang mga tutubi sa kalamanan ko dahil sa kiliting naramdaman,I bite my lower lips as I look at him.

"Aalis?"-pag-uulit ko.

"Why?,bawal na ba kitang ilabas?"-pagsusungit niya.

Agad akong umiling na parang bata,ngumisi siya bago tumango tango.

Ramdam ko ang pamumula ng magkabilang pisngi ko kaya yumuko ako at lumabas na ng kotse.

Huminga ako ng malalim bago pumasok sa loob ng bahay,mabilis pa rin ang tibok ng puso ko at medyo namumula pa rin ako.

Is he already asking me for a date?,he wants to go out with me. Is it because he finds me attractive?,or his having fun or felt happy with me?

I shook my head. damn this thoughts. probably this is just another friendly date.

Umakyat agad ako sa kwarto at nagshower,habang nagsasabon ay biglang sumagi sa isip ko ang mangyayari bukas.

Should I wear my usual white shirt,ripped jeans and red converse?,kaso baka formal yung pupuntahan namin bukas nakakahiya.

Napanguso ako bago nilapag ang sabon sa lalagyan at nagbanlaw.

E kung yung formal dress na binili ko last month?,kaso baka super formal naman ang itsura ko nun.

Naiiling na pinatay ko ang shower at kinuha ang tuwalya,nagtapis ako bago lumabas at nagbihis.

E kung pag shorts nalang ako then sleeveless shirt?,pero masyadong pasexy yun.

Napasabunot ako sa basa kong buhok bago naupo sa vanity para magsuklay.

"Argh!,syempre Eleah dapat maging normal lang. ni hindi mo nga alam kung date ba ang tawag dito baka nagpapasama lang siya,o baka bored lang at kailangan ng makakasama."-pangaral ko sa sarili ko habang nagsusuklay.

Maybe I should just wear a simple shirt and a casual jeans,ano naman e di naman date.

Kinabukasan ay maaga akong nagising agad akong bumaba at nakita sila Mama at Papa na paalis na.

"Oh! Ang aga mong nagising ah,walang pasok,you should sleep more."-bineso ako ni Mama habang nagsasalita.

"Okay lang Ma. may lakad rin po kasi ako."

Nakita kong nangunot ang noo ni Papa.

"Saan?"

"Si Peter po nag-ayang lumabas ngayon."

Nakita kong lalong nangunot ang noo ni Papa na wari'y nagtatanong ,magsasalita na sana siya ng higitin ni Mama ang braso niya at lumabas na.

"Cge na Eleah,aalis na kami. Enjoy!"

Cold BloodedWhere stories live. Discover now