Kabanata 40

11 0 0
                                    

Unexpected meet

"Eleah wake up."

"Eleah!!"

Naalimpungatan ako sa mahinang pagyugyog sa balikat ko,I rub my eyes and gently opened it.

Dumungaw sakin ang nakangiting mukha ni Greylan.

Napaayos ako ng upo at napasuklay sa buhok ko.

"We're here Miss."

Napasilip ako sa labas at nakita kong nasa harap na kami ng Philamlife.

Nasapo ko ang noo ko. nakatulog ako.

"You looked tired,nakatulog ka ba ng maayos kagabi?"-he asked worriedly.

Napangiti ako. he cares.

"Medyo marami lang akong iniisip kaya anong oras na rin ako nakatulog."-paliwanag ko.

Totoo kasing medyo hindi maayos yung tulog ko kagabi,maraming tumatakbo sa isipan ko.mostly its about Peter and sometimes its about me and greylan. and its a pain in my ass.

He leaned closer and kissed my forehead,I closed my eyes and feel his soft lips.

"Take care always okay?"-he said softly.

Tumango ako at ngumiti sakanya.

"Thankyou."-I said sweetly.

Ilang segundong katahimikan bago kami natawang dalawa.

"That's weird."-natatawang saad niya.

Hindi ko mapigilang hindi matawa ng malakas lalo na ng kamutin niya ang batok niya.

Bumaba siya at pinagbuksan ako ng pintuan.

"Have a goodday Miss."

"You too grey. Ingat sa pagdradrive."

Sumaludo lang siya sakin bago pumasok muli ng sasakyan hinintay ko muna siyang makaandar bago ako tuluyang pumasok sa loob ng opisina.

Pagdating ko sa 3rd floor ay may iilang bumati sakin,mga ka officemate ko rin na kakarating lang gaya ko.

Ngumiti lang ako sakanila bago dumeretso sa log book at naupo sa cubicle ko.

"GOODMORNING BEAUTY!"-napatalon ako sa gulat ng biglang may sumigaw sa bukana ng tenga ko.

Boses palang kilalang kilala ko na.

"Goodmorning Ajoy."-kaswal na sagot ko bago binuksan ang monitor ng computer ko.

"Bat ba sobrang hinhin ng babaeng to?"-nakabusangot na tanong ni Iverson.

Kaofficemate ko rin siya at kaibigan ni Ajoy kaya nakakasama ko na rin kada lunchbreak.

Ngumiti lang ako sa sinabi niya bago nagsimulang magtipa sa computer.

"Syempre may greylan e."-mapang-asar na sabi ni Ajoy.

Nag-apir pa sila sa gitna ko bago nagsibalikan sa harap ng mga computer nila.

Napailing nalang ako sa kakulitan nilang dalawa,napapagitnaan nila ako kaya minsan nasasama ako pag napapagalitan sila sa kaingayan.

Nagsimula ang working hours,naging busy ang lahat at tanging mga pagtunog ng telepono pag may tumatawag at tunog ng keyboard pag nagtitipa ang maririnig sa buong department namin.

Maski ako at ay hindi na alam ang uunahin dahil halos oras oras ay may tumatawag na clients.

Kasalukuyan akong nageencode ng record last year ng bigla akong ipatawag ng head manager namin.

Cold BloodedWhere stories live. Discover now