Hindrance
Hindi ko na napigilan ang sarili ko at hinila siya palabas ng conference room,nag iinit ang ulo ko sa mga ginagawa niya.
Wala akong pakealam kahit pa pinagtitinginan kami ng lahat.
Bawat madaanan namin ay sinusundan kami ng tingin,lahat sila nagtataka at nagugulat.
Hindi ko alam kung saan kami pupunta kaya dali dali ko nalang siyang dinala sa woman's comfortroom.
Nilock ko agad yun bago siya hinarap.
"Eleah what the heck?"-tanong niya at tumingin sa paligid.
Tumaas ang kilay ko,nagcross arms at tinignan siya ng masama.
"Should I be the one asking that?"-masungit sa tanong ko.
Nakatingin lang siya sakin.
"Peter what the heck!,ano yung kanina? your making a scene there,you should be more cautious lalo pa't may iniingatan kang reputasyon,you can't ask a girl to date you infront--"
"What's wrong with that?"
"It's wrong!"
Hindi ko namalayan na napasigaw na ako. Im frustrated,iniisip ko lang yung career niya. his a big deal in this society. he should be aware.
"You can't risk your dreams,just for me.."-malumanay na paliwanag ko.
Nakita ko kung paano umamo ang mga mata niya.
A long silence visit us.
"But,I'd be willing to do anything for you, elope,risk, or even fight with my fans.."-yumuko siya.
Napapikit ako,I want him. but I can't be selfish. marami pang magbubukas na opportunity sakanya. and loving me might just be a hindrance.
"Peter."
"I love you."-unti-unti siyang tumingala.
At sa sinabi niyang yun parang nanlambot ako,bumalik yung mga tutubi sa kalamanan ko. same feelings. same person,Im drawn in his ocean.
"Sabihin mo lang na mahal mo na ulit ako,sabihin mo lang,tatalikuran ko lahat para sayo."
Napahikbi ako,I tried to avoid him,I tried not to deal with him,pero kahit anong gawin ko andyan pa rin siya. his making the way for me. its like giving his hands while Im drawning.
Nanlaki ang mata ko ng hilain niya ako at siniil ng halik.
He kiss me like he wanna be love napansin ko nalang na hinahalikan ko na rin siya pabalik.
Today I realized sometimes being selfless is not bad being selfish is not a sin. as long as your being true to yourself everything is just a casing.
Habol hininga niya akong niyakap.
Napapikit ako habang dinadama ang mga yakap niya.
Bakit ba siya ganto?,Im trying to be heartless,trying to be coldblooded but every damn time he begs it all melts.
"Sorry.."-bulong ko sakanya.
Naramadaman ko ang pagtango at paghigpit ng yakap niya.
I want to give it a try,compared to trying my best and failing,not trying at all would make me regret even more.
Napapikit ako,I feel his warmth and heartbeat.
This time Im fighting... with him.
Lumabas kami ng Comfort Room na magkahawak kamay...
YOU ARE READING
Cold Blooded
General FictionSiya si Eleah Amira Denise Parilia,She Loves Peter Monteverde More than she love herself,para sakanya lahat kaya niyang gawin makuha lang ang atensyon ni Peter,sumayaw sa gitna ng daan habang umuulan,gumulong sa bangin o kahit akyatin ang bakod na d...