Confused
"Peter!"
"No!"
Sumimangot ako sa katigasan ng ulo niya. Umiling pa siya na parang batang ayaw talaga sumunod.
Humalukipkip ako at tinignan siya ng mabuti.
Wala siyang pake kahit na tinatawagan na siya ng mga barkada niya,basta andito lang siya sa court at prenteng nakaupo habang pinapanuod ako.
Sumimangot pa nga ng makita ako suot ko.
Im wearing a super short cycling and a grey shirt. Volleyball kasi ang topic namin ngayon,at kailangan naming itry yung mga basic skills sa paglalaro ng volleyball,at ito namang si Peter ayaw akong lubayan.
Kesyo daw andaming lalaking naka-aligid.
Sabi ko namang wala lang yun. magpunta nalang siya sa practice nila. pero ayaw talaga at mapilit.
Nakakapanibago nga,noon nung hindi pa kami at lagi lang akong bumibisita sa bahay nila para makita siya ay lagi siyang wala.
Dahil sa pagprapractice.
Minsan naman andun sa bahay nila.
Pero kasama pa rin ang Skyscrapper.
At nagprapracrtice.
Knowing him,mas pipiliin niyang magpractice kesa sa iba.
But now, what happened?
Umiling ako.
"Ano bang pangalan nung naka red na yun ?"-maangas na tanong niya.
Napatingin naman ako sa tinuro niya, Si Ivan,yung classmate ko.
"Bakit?"-binalik ko sakanya ang tingin ko.
"Kanina pa nakatingin sa legs mo e. Tsk."-masungit na sagot niya at ngumuso pa na parang irritable na talaga.
Napaface palm nalang ako. Seriously?.
"Hayaan mo na nga."-bulong ko
"Anong hayaan minamanyak ka niya Eleah."-singhal niya.
Napayuko ako,JUSKO!.
Hindi ako tumingin,yumuko lang ako at hindi na sumagot.
His mad.
At ayaw kong makipag-away sakanya dahil lang dito.
Kahit na hindi ako nakatingin sakanya ay ramdam ko ang mga titig niya. his dark and mysterious gaze. na para bang kahit kaluluwa mo ineexamina.
Napa-angat lang ako ng tingin ng pumito yung Sir namin sa P.E. his signaling us to prepare and get ready for the Game.
Nahati kami sa dalawang Grupo at grey team ako,wala talaga akong hilig sa Volleyball o kahit sa anong klase ng sports. pero para sa grades. cge nalang.
Nang magpito si Coach tanda na start na talaga.
Hindi ko alam kung anong gagawin ko basta asa gitna ako at Middle hitter ang tawag sakin.
Ang kabilang team ang nagserve.
At dahil nga ako yung asa gitna sakin agad unang dumeretso ang bola,napalunok pa ako at parang nagslow motion yung bola.
Pumikit ako at tinira.
Agad yung sinundun ng asa kaliwa ko at nagspike.
Napapikit ako sa lakas ng pagbounce ng bola sa kabilang team,hindi nila naabutan yun kaya bumagsak sa sahig.
YOU ARE READING
Cold Blooded
Ficción GeneralSiya si Eleah Amira Denise Parilia,She Loves Peter Monteverde More than she love herself,para sakanya lahat kaya niyang gawin makuha lang ang atensyon ni Peter,sumayaw sa gitna ng daan habang umuulan,gumulong sa bangin o kahit akyatin ang bakod na d...