Bully
*KRIIIIIIIIIIIIINGGGGGGGG*
"Hmm."-inalis ko ang kumot sa mukha ko at agad kinuha ang cellphone kong kanina pa nagaalarm na umaga na at kailangan ko ng kumilos.
"Good Morning Eleah Denise Monteverde <3."
Napangiti ako ng mabasa ang tags ng alarm,kinusot ko ang mga mata ko bago nagpunta sa messages para itext si Peter paniguradong asa Cebu na sila ngayon.
To: Peter
Goodmorning devil how's Cebu?.
*SEND*
Tumayo ako at nagunat unat,napakamot pa ako sa tiyan habang humikab na nagpunta ng banyo.
Naligo lang ako ng mabilisan bago lumabas habang nagsisilpilyo.
Kinuha ko yung cellphone ko at nakita ang reply ni Peter.
Cebu is good,kinda hot reminds me of you :)
-Peter
Bigla akong namula sa nabasa ko pumasok ako ng banyo habang nagtitipa at nagsisipilyo.
To:Peter
Really?,baka mambabae ka dyan ah.
*SEND*
Nilapag ko muna saglit sa gilid ng sink yung cellphone ko at tinapos ang pagsisipilyo,habang nagbibihis ay narinig kong tumunog ulit yun.
Ikaw lang babae ko. Tsss.
-Peter
Natatawang sinuot ko ang uniporme ko bago nagayos sa vanity.
To: Peter
Kumain ka na?
*SEND*
Hindi pa e. Ikaw nalang kaya kainin ko?
-Peter
"At talaga namang!"
Itinigil ko ang pagbloblower ng buhok at nagreply.
To: Peter
Im not available Mr. Monteverde. Hmm.
*SEND*
Tumayo ako at tinanggal sa saksakan ang blower bago niligpit at bumama para makakain na.
Naka dalawa lang tayo kagabi.
-Peter
Aba! nagrereklamo pa kung alam lang niya na halos di ako makalakad nung inuwi niya ako kagabi dito sa bahay.
Nadatnan ko sila Mama at Papa na kakaupo lang rin sa Dining area
"Goodmorning!"-masiglang bati ko sakanila bago sila hinalikan sa pisngi.
"Goodmorning Honey."-nakangiting sagot ni Mama.
Nakipagfist bump naman ako kay Papa na agad dinampot ang dyaryo sa mesa.
Pagupo ko ay agad akong nagtipa ng isasagot.
To: Peter
Tumigil ka nga! Umayos ka dyan. Wag masyadong masungit sa mga staff,cge na kakain na ako mamaya nalang ulit,bye little devil Imissyou.
*SEND*
Nagsimula na kaming magdasal at kumain,napuno ng usapan patungkol sa business sila Mama at Papa kaya tahimik lang ako habang kumakain.
*BEEP*
Napatingin ako sakanila at mukhang masyado silang busy at di nila napansin ang pagtunog ng cellphone ko kaya pasimple ko yung tinignan.
YOU ARE READING
Cold Blooded
Ficción GeneralSiya si Eleah Amira Denise Parilia,She Loves Peter Monteverde More than she love herself,para sakanya lahat kaya niyang gawin makuha lang ang atensyon ni Peter,sumayaw sa gitna ng daan habang umuulan,gumulong sa bangin o kahit akyatin ang bakod na d...