Kabanata 23

24 0 0
                                    

Alam mo dapat.

Pagpasok ko palang sa Mall ay agad sumalubong ang amoy ng mga pagkain na nagmumula sa mga food court at restaurant,naramdaman ko ang pagkalam ng sikmura ko lalo na ng maamoy ang grilled belly pork.

Naunang naglalakad si Peter sakin kaya kitang kita ko kung paano siya makaagaw ng pansin at atensyon lalo na sa mga babaeng naglalakad,para siyang isang superstar na napadpad dito at ngayon ay pinagkakaguluhan.

"IS THAT PETER THE DROP DEAD GORGEOUS MONTEVERDE?!!"-tumitiling tanong nung isa habang nakatingin sa naglalakad na si Peter.

His so famous. ano pa nga bang aasahan ko. his a Monteverde. bukod sa apelido niyang kilala. his band is also gaining love. tanyag sila hindi lang sa loob ng campus. maging sa labas ay pinagkakaguluhan sila. probably because they are also known as the gig monsters. every gig is a war.

"Siya yung lead guitarist ng bandang Skyscraper diba?"-napatingin ako dun sa babaeng nagsalita. nakatulala siya habang kumakain ng Ice cream.

They represent me. how I adore this man. how I fangirl over him. lahat sila ay ako.

Di ko maiwasang hindi mapangiti,lahat sila ay pinapangarap siya,lahat sila gusto at mahal siya.

Bigla ko tuloy naalala noong grade school palang kami,ever since ay ganito na ang nangyayari,they know him. they praise him. sa buong campus ay kilala sila ni Aria,sila lang halos laman ng school newspaper namin. maski mga teachers ay pinupuri sila. kaya hindi nakakapagtaka kung ngayong highschool na siya ay lalo siyang sumikat.

Wala pa man siya sa bandang Skyscaper ay nakakaagaw atensyon na siya galing sa iba't ibang school. maybe because na fifeature ang mga pictures niya sa social media. kalat ang pangalan niya. sa twitter at instagram ay kilala siya. his not the type na laging nagpipicture he doesn't even upload any selfies. Puro mga stolen at kuha ng mga fans ang asa accounts. puro galing sa mga fan accounts pero pinagkakaguluhan pa rin. bumebenta pa rin.

Ultimo simpleng paglalakad niya ay pinupuri ng iba.

"His so sexy!"

I smirked. his literally a perfect example of perfection,naglakad ako at sumabay sakanya.

He looked at me then removed his aviator,he run his finger through his soft and shinny brown hair,medyo nagbounce back pa yung buhok niya dahilan para lalong lumakas ang appeal niya.

"San mo gusto?"-tanong niya.

"Kahit saan."-sagot ko habang nakangiti.

Nakita kong naguluhan siya.

"Why are you smiling?"-malambing na tanong niya.

Umiling ako ng tatlong beses.

"Sikat na sikat ka na."-kinagat ko ang labi ko.

The more they got bigger the more my chance getting smaller. marami na kaming may gusto sakanya. marami na akong kaagaw sakanya.

Nakita ko ang pagiging malambing ng mukha niya,hinigit niya ako palapit sakanya at inakbayan.

"Marami na akong kaagaw sayo."-bulong ko pa.

"Iiwasan ko sila kung gusto mo."

Umiling agad ako,NO! masasaktan sila,alam ko ang pakiramdam ng nilalayuan,ng pinagtatabuyan niya. It hurts as hell,nakakasakit sa pride.nakakabaliw. lalo na pagbinabalewala ka sa harapan ng maraming tao.

"Masasaktan sila."

"Pinamimigay mo ba ako?"-paos na sabi niya.

Agad akong namutla sa sinabi niya,Im not giving him,its just that ayokong masaktan ang mga fans niya.

Cold BloodedWhere stories live. Discover now