Kabanata 21

16 0 0
                                    

Tell me.

Pagpasok ko palang ng aming bahay ay tili na agad ni Mama ang narinig ko,naabutan ko silang naghahabulan ni Papa na parang teenager,napangisi ako sa nakita ko.

Mama is so lucky to have him.

How I wish I can find someone like my Papa.

"Eleah anak."-natigil lang sila ng makita nila akong nanunuod.

Ngumiti ako at magmano,nakita ko ang hinihingal ngunit nakangiting si Mama.

"Yang Papa mo kanina pa ako hinahabol."-sumbong ni Mama na parang bata.

"e kasi ang kulit mo"-natatawang sagot ni Papa bago hinabol ulit si Mama.

Agad kumaripas ng takbo si Mama at nabalot ng matinis niyang tili ang buong bahay. Sinundan ko lang sila ng tingin at parang nagpapatintero hanggang sa garden,naiiling na umakyat ako sa kwarto at nahiga sa kama.

Kahit na may edad na sila ay sweet pa rin sila sa isa't isa. their love story must be really good.

Ipinikit ko ang mga mata ko agad rin akong napamulat ng maalala yung nagyari kanina,Peter kissed me. Its a kiss not just a peck or smack,its a kiss that includes tongue,the hell.

Bigla akong napahawak sa labi ko,I still can feel his tongue on my lips,damn! Napaupo ako at napasabunot.

Nagtatalon pa ako sa kama bago nagtulakbong ng kumot,naupo,tinaggal ang kumot,dumampot ng unan,nagtatalon ulit.

His making me crazy.

hindi ko alam kung bakit ganito ako kaapektado,mahal na nga niya talaga ako.

Pero paano ko yun masisiguro? Nakakahiya naman kung iisipin kong mahal niya nga ako. wala pang label. wala pang assurance na gusto nga niya ko.

Gusto kong magmahal pero bigla akong ginapang ng takot,biglang rumagasa yung kabang hindi ko maipaliwanag.

Kinagat ko ang kuko ko habang nagiisip. hindi kaya natatakot ako?.

I shook my head to ditch that thought,tumayo ako at naglakad papuntang banyo,nagshower muna ako bago bumababa para sa dinner.

Agad bumalot sa tenga ko ang tawanan nila Mama at Papa,naupo nalang ako saaking pwesto at tinignan ang mga pagkain.

Chicken pork adobo,bigla akong nakaramdam ng gutom.

Tumigil muna sila saglit sa tawanan at nagdasal kami.

Pagkatapos ay agad akong nagsandok ng kanin at ulam.

"Next week na pala yung Campus Queen na sinalihan mo."-paalala ni Mama habang umiinom ng tubig.

Tumango lang ako sakanya habang ngumunguya.

"For sure kaya mo yan."-cheer up ni Papa sakin

"Thankyou po."-nagalang na sagot ko.

Nagsimula ulit silang mag-usap ng patungkol sa business kaya tumahimik na ako at kumain. nauna akong natapos kaya nag goodnight na ako sakanila,at nagpaalam na matutulog na.

"Goodnight honey."-kiniss ako ni Mama sa noo kaya napangiti ako.

Si Papa naman ay nakipag fistbump sakin.

Umakyat ako sa kwarto para magtoothbrush,pero bigla akong nagdalawang isip.

Mawawala yung kiss pag nagtoothbrush ako!

"Pero nakakadiri pag di ako nagtoothbrush."-bulong ko sa sarili ko habang nakatingin sa salamin.

Akmang dadamputin ko na ang toothpaste pero di ko tinuloy.

Cold BloodedWhere stories live. Discover now