Kabanata 26

16 1 0
                                    

D-day

Lumipas ang ilang araw na busy ako,busy sa pagprapractice at pag-aaral,mukhang ganun rin si Peter dahil magkakaroon na rin ng advance review para sa exam kaya halos hatiin ko na ang katawan ko.

Ngunit kahit busy siya sa sports at studies niya hindi niya nakakalimutang dalhan ako ng lunch lagi niya akong inaantay sa library,sa labas ng classroom,sa gate at minsan sa labas ng comfort room,he always ask for my bag,lagi niya yung dinadala para daw hindi na ako mapagod,minsan rin pag masakit na yung paa ko binubuhat niya ako,piggy backride hanggang makarating kami sa kotse niya.

Siya na rin ang nagsusundo sakin sa bahay at naghahatid hindi yun masyadong napapansin ni Mama at Papa dahil lagi silang wala sa bahay at kasalukuyang asa Paris.

Mabuti na rin yun dahil hindi pa ako handa sa mga tanong nila kung sakali.

Sa loob ng ilang araw. masasabi kong masaya at thankful ako kay Peter. naging madali ang lahat para sakin.minsan pinapatulog na niya ako at siya na ang gumagawa ng report ko at makikita ko nalang yun kinabukan sa locker ko na tapos na,minsan nagtataka na ako kung natutulog pa ba siya dahil nagtetext pa siya sakin sa gabi pinapaalala na uminom ako ng gatas.

Lagi rin siya gumagawa ng mga reminders at dinidikit yun sa loob ng locker ko para ipaalala yung mga kailangan kong gawin..

His such a caring and loving boyfriend. Pinaparamdam niya sakin na special ako not in a material way or any kind of way that involves money instead he shows his love by spending his time,attention and effort with me and I appreciate it a lot. lagi siyang andyan.

Saying 'Goodmorning babe' every morning,Kissing me before going to school,hugging me after class or when he feels that I need energy. Saying 'Goodnight,sleeping beauty' before I fell asleep. buying Chocolates and new series book of harry potter. he makes me laugh despite of his corny jokes. his sense of humor is a turn on. his such a boyfriend material.

And now his here at my side supporting me.

Matapos ang production number at sports wear,susunod ay long gown kaya nagmamadali akong nagpunta backstage nagulat nga ako at andito siya,for heaven's sake magpeperform pa sila.

"Bakit ka andito?"-tanong ko habang hinuhubad yung gulf attire na suot  ko kami lang ang andito sa loob ng dressing room,may kanyakanya kaming dressing room for privacy.  at isa sa mga rules ay bawal kumuha ng make-up artist or any assistance dapat daw independent kaya here I am now struggling.

Natigil lang ako sa paghuhubad ng maalala kong andito pala siya ngayon at nakatingin.

"T-turn around."-sabi ko.

"Why?,wala ka ng time kailangan mo pang magsuot ng gown"-he said irritately as he removed the gown from the hanger.

Napairap ako,masyado siyang caring and supportive.

Dali-dali kong hinubad yung suot ko at tinulungan niya akong isuot yung gown ko,its a black off shoulder long gown,the details are so beautiful,the sparkling little diamonds is a must seen in my gown lalong nagpalitaw sa maputla kong balat ang kulay itim.

As I put the dress on he zipped the back.

"You need to hurry."-he said checking the time on his rolex watch.

Tumango ako at agad na nagpunta sa vanity,I turned the lights on and start putting makeup,Youtube taught me how to do my makeup professionally.

"Im almost done,oh! my heels!"

Napatingin ako sa mga box na nakatambak sa gilid,naglalagay ako ng lipstick kaya hindi ako makatayo.

"Where?"

Cold BloodedWhere stories live. Discover now