Kabanata 18

12 0 0
                                    

Istorbo

Nakarating kami sa lugar kung saan ako gustong dalhin ni Peter hindi ako ako pamilyar sa nakikita ko pero sobrang ganda ng paligid. It looks unreal,its like a place in a fairytale movie.

I roam and look around napakalawak na damuhan at mga naglalakihang puno ang makikita para itong gubat pero asa syudad, naglakad ako naririnig ko pa ang malulutong na tuyong dahon na naapakan ko, narating ko ang isang bangin halos lumuwa ang mata ko sa nakita ko.

"Wow."-I uttered as I scan the whole place.

It's a beautiful scenary of the whole city!,the streetlights.the buildings that surrounds the city even the car its all visible its like Im a giant looking at a piece of toy.

Lumiit ang mga sasakyan dahil sa taas namin,ni hindi ko na maaninag ng malinaw ang mga dumadaang sasakyan basta ang nakikita ko lang  yung mga ilaw na mabilis nawawala which is obviously a light from a running vehicle. Tanaw na tanaw rin mula dito kung paano kuminang ang mga bituin at ang cresent shape moon na sobrang liwanag.

I closed my eyes and gasp some air,ramdam ko rin ang pag hampas at pag alon ng buhok ko dahil sa simoy ng hangin.

"This is so beautiful."-I whisperred as I anticipate the beauty of nature.

This place is so relaxing.

"Beautiful."-napamulat ako at nadatnan ko ang kulay balyenang mga mata ni Peter his staring intently at me,its like his memorizing every part of me. Im not sure if his reffering to me or to the scenary but his looking at me.

Ngumiti ako sakanya habang pinagmamasdan siya his so gorgeous and cute at the same how can a man be an angel and devil at the same,his so good at being good looking.

Ibinalik ko ulit ang paningin ko sa kalangitan at ngumiti.

"What do you want to talk about?"-simula ko.

Narinig ko ang paghinga niya ng malalim medyo matagal na katahimikan ang bumalot bago siya ulit nagsalita.

"Look Im sorry."

"For what?"

"You already know why."

Natawa ako sakanya dahil para siyang batang ayaw umamin sa kasalanan.

Tumingin ako sakanya sabay tawa.

"Why?"-tanong niya na parang naguguluhan.

Lalo lang akong natawa kaya nahampas ko siya ng mahina sa braso,hindi ko alam kung bakit natatawa ako ng makita ko yung mukha niya,ayaw niya talagang aminin yung kasalanan niya.. He wants to say sorry but he doesn't want to talk about it. specially he knows that its his fault.

Naiiling na kinurot ko ang pisngi niya.

"Wala yun."-sagot ko.

Nakita ko siyang napangisi tapos tumingin sa city his so damn handsome standing in the middle of the night while looking at the beautiful scenary. his hair. his grey eyes. his nose. his lips. his jaw even the way he breaths. his so sexy.

Napangiti nalang ako sa naisip ko tumitig nalang ulit ako sa city.

Hindi ko namalayan na may lumandas na palang luha sa mga mata ko agad ko yung pinunasan tsaka tumawa ng mahina.

"Seems like your happy."-nakangiti siyang lumingon sakin.

Tumango lang ako sakanya.

Im happy,so happy. I can't imagine na pwede palang magkatotoo lahat ng ito,I already dream about this. and I can't believe that it is now happening,napahawak ako sa magkabilang braso ko ng humampas ang malamig na hangin ramdam na ramdam ko yun dahil sleeveless ang suot kong dress.

Cold BloodedWhere stories live. Discover now