Kabanata 5

30 1 0
                                    

Documentary

Tinutok ko ang DSLR na hawak ko ng Magsimula ng magpractice ang grupo ng mga black belter,Isang Grupo sila na binubuo ng limang katao.

Halos bawat galaw nila kinukuhanan ko ng litrato,maski ang pagpatak ng mga pawis nila hindi ko pinapalampas.

Napakagat labi ako ng maitutok ko kay Peter ang Camera finocus ko pa para makuhanan ng mabuti at malinaw ang bawat paggalaw niya,damn,maski ang paglipad-lipad ng buhok niya ang Swabe.

"Break muna!"

Nang sabihin ng Trainor nila yun ay sabay sabay na silang nagsialian sa Floor mat at nagsiupo sa Sofa,narito nga pala kami sa Training Room ng nga Taekwondo player.

Malawak ito at puno ng mga Equipment para sa laro,halos masakop din ng Kulay Itim na Floor Mat ang sahig,May Ventilation ng Hangin ang lugar kaya presko. ,at parte pa din ito ng School

I wonder kung ilang ektarya ba ang Unibersidad na pinapasukan ko,at nakapagpatyo ng gantong mga kalawak na Estraktura.

Nakita ko pa ang pagsuklay ni Peter sa basa niyang buhok gamit ang daliri niya.

Sheez!,ba't ba kasi ang lakas ng dating niya.

Naiiling na inayos ko nalang yung camera ko,i guess kailangan ko namang mag-break ngayon nangangawit na din kasi yung pulso ko kakakuha ng litrato.

Pinusod ko muna ang kulot kong buhok bago naupo sa sofa.

"Hi."

Napalingon naman ako sa bumati sakin,tsaka ngumiti,si Greylan.

"Hi!"-I even gesture hi.

Ngumiti siya showing his White and Fair teeth,napansin ko din ang dimples niya sa kaliwang pisngi.

Umupo siya sa tabi ko tsaka uminom ng tubig,pinanuod ko lang siyang nilalagok ang tubig sa tumblr niya.

"So your the new photographer?"

Tanong niya bago inilapag ang tumblr sa kaharap na mesa,tumango ako sa tanong niya tsaka umayos sa pagkakaupo.

Napalingon ako sa paligid at nakita ko ang pares ng mga mata ni Peter na nakatingin sa gawi ko,parang bigla nanaman nabuhayan ang mga tutubi sa tiyan ko,napasinghap ako at nag-iwas ng tingin.

Pinilit ko nalang tinuon ang atensyon ko kay Greylan kahit pa nararamdaman ko ang mga titig niya.

"Kelan ka pa naglalaro ng Taekwondo?"

"Since 10."-tipid na sagot niya lang.

napatingin muli ako kay Peter at ganun pa din nakatitig lang siya habang ang mga katabi niya ay nag-uusap,nakita ko pang namumula ang pisngi niya dahil sa pawis.

Ilang sandali ay nag-iwas siya ng tingin tsaka nagpunas ng Mukha.

napabaling ako kay Greylan ng kunin niya yung Notebook na hawak ko.

"What's this?."-Curious na tanong niya habang binubuklat ang notebook.

"Report,na-assign kasi akong magdocumentary about sports and Taekwondo yung napunta sakin."

Sumulyap siya sakin tsaka sinara ang notebook.

"Nice."

Kinagat ko ang lowerlip ko at nagsimulang mag-open ng topic,kahit nga non-sense na yung iba tinatanong ko pa din,kailangan ko lang ng mapagtutuunan ng atensyon.

"So you play Piano?"-Amaze na tanong niya.

"Yeah,My Mama and Papa wants me so,I took a Piano lesson when I was 5,and that's when I start playing Piano."

Cold BloodedWhere stories live. Discover now