CHAPTER 23

14 2 0
                                    

Janica's POV:

"Janica!!!!!!!!!!!!"

"Dalian mo na!!!!"

"Ano ba eto na patapos na ako nakakarindi na kayo!"Sigaw ko sakanila.Tropa ko nga naman basta kapag ako ang nahuhuli may pa sigaw sigaw pa silang nalalaman.Pwede mangbatok mga tatlo?

Dinalian ko nalang ng pag aayos ng gamit.Gamit nalang aayusin ko pero masyado silang natatagalan.Aish!!!!!Kahit kelan talaga mga barkada ko...

Pupunta kami sa school para mag enroll.Ang bilis lang noh?Pasukan nanaman and Grade 9 students na kami sa susunod na pasukan.Sooo excited much!So challenging daw talaga ang grade 9 sabi daw nila eto na ang pinakamahirap na grade and at the same tim pinaka masaya hmmm??? Ano naman masaya dun?

"Ohh ano?Tara na baka medyo madami dami ngayon ang mag enroll"Sabi ko ng makalabas ako sa kwarto.Lahat sila ang sama ng tingin sakin.Anong meron?

"Bakit?Tara na nga sabe.Ate Jean alis na po kami"I said at hinila na ang barkada ko palabas ng bahay

Lahat sila walang imik.Ano ba problema?Hindi naman ako natagalan eh nasa bahay na sila by 8:00 am ehhh nakatapos ako by 8:30.Like duh? Hindi na nga ako nakasuklay ng maayos eh dahil sa mga sigaw nila.

Dapat nga ako ang magalit sakanila eh maaga pa tapos papaasikasuhin ako na parang lalaki gumalaw.For Pipays Sake talaga hindi ko matake!

Hanggang sa nakarating kami sa school as in hindi nila ako pinapansin,tawanan sila ng tawanan hindi naman ako sinasali nakakahurt kayayun nakakashaklaf :(

Papunta sila sa likod ng school.Ha?Anong gagawin nila don?Akala ko ba mag eenroll kami.Naku!!!!!

"Akala ko bamag eenroll?Ano yan?Pasaan kayo?Kakainis talaga kayo!dito tayo!Hindi jan!"Bulyaw ko sakanila pero sinundan ko parin sila.

Like dapak lang!Doon talaga sila pumunta sa pinaka dulo yung walang tao.Dapat hindi na ako sumunod dito eh nakakaloko lang talaga.Kaninis!!

Sisigawan ko pa sana sila kaso may biglang nagtakip ng mata ko gamit ang panyo at agad na hinigpitan ng tali kaya hindi ko sya agad natanggal.Shet!!!anong pakulo to?Bat may ganto?

Pakulo to ng tropa nakainisip agad ng iginanti sakin......

May humawak sa braso ko at inalalayan akong maglakad

"Kung sino ka mang hinayupak kang nagtakip ng mata ko makikita mo mamaya.Sisiguraduhin kong mapapahamak ang pamilya mo dito"Nakakainis lang dahil narinig kong may nagtatawanan sa likod ko pero mahina lang.

Ni hindi ako makapalag dahil ang daming nakahawak sakin,makakapalag pa ba ako dun?eh sa ang dami nila.

Naramdaman kong pinatigil na akong pinalakad.Buti naman kinakabahan na ako pero slight lang kasi alam ko pakana to ng barkada ko kung ano ano ang pakulo sa buhay.

Bumitaw na sila sa pagkakahawak sakin,di ko na sila maramdaman sa paligid."Hoy!kung sino ka man talaga!Papatayin kita!"Sabi ko pa tsaka ko na tinanggal yung pagkakapiring sakin.

Laking gulat ko dahil nasa harapan ko si Chris O_0

"Ikaw ah!Wala kang sinabi na patay na patay ka pala sakin"Ngumiti lang sya ng nakakaloko.Feeling ko namula yung buong muka ko.

NAKAKAHIYA!!!!!!

"Ok lang yan"Hinila nya ako at niyakap.Binaon nya yung muka nya sa leeg ko kaya medyo nakiliti ako dun.

"C-Chris"Bulong ko at bahagyang lumayo.Tiningnan ko lang sya sa mata,bat ba ang gwapo mo?

"Bakit?Di moko namiss?Grabe ka naman sakin jai ko"Nag pout na sya at yumuko nalang.

Its All About LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon