CHAPTER 28

13 2 0
                                    

Janica's POV:

"Try this honey"

" I'll try that later OK?"

"Put some of these sir it may help you better"

"Try our new dish here!"

Halos magbabaha na dito ng dugo sa department store sa daming nagsasalita ng English at ang iingay pa.Ang hirap sakanilang makipagsabayan,bukod sa nahihiya na ako dahil baguhan palang,nahihirapan din ako dahil sa mga plural english nila.Mga spokening dollar talaga sila.

Malapit lang sa nilipatan naming bahay tong dept.store kaya ako nalang nag prisinta na bumili ng wala sa bahay.

Ma one week na rin kami dito sa US.Si papa diniretso na kaagad sa ospital nang makarating kami.Medyo nakakapanibago man para sakin pero kakayanin ko,may one year pa naman ako para makapag aral ng english.

Papaalis na sana ako ng may napansin akong babae na maliit at kulot.Ang kyot naman that girl,pero mukang bad girl,di ko na pinansin at umalis nalang din.

Masyadong malaki tong US at di ko pa alam na masyado ang pasikot sikot dito.Ang alam ko lang bahay-dept. Store/bahay-park/bahay-ospital.Nakakaboring nga kasi next month pa pasukan dito kaya medyo matatagalan pa bago maging busy ako ulet.

----

"Ma ako naman mabantay kay papa"Pagpupumilit ko sakanya.Alam ko na pagod na pagod na sya,trabaho sa umaga hanggang sa magbabantay sa gabi.Halos magdamag na din minsan

"Wag na walang bantay dito sa bahay pano kung mapasukan tayo dito?"

"Iba naman po ito sa pinas mas safe naman din po siguro dito"

"Hindi na,I gotta go now"Umalis na din sya agad.

Ano pa nga bang magagawa ko?yun na nakaalis na.Bukas ng gabi ko nanaman sya makikita.

Lagi silang busy sa mga bagay bagay,si Jhana lagi ng wala dito sa bahay madalas andon sya sa bago nyang kaibigan.Kilala naman yun ni mama kaya ok lang para naman daw malibang libang.Buong buhay ko first time kong nakita yung kapatid ko na nakangiti kapag uuwi ng bahay,nakakapanibago talaga.Siguro pinapadrugs yun kaya ganun,pero di naman siguro.

Ngayon nga wala akong kasama sa bahay.Pumayag si mama na don matulog si Jhana sa kapitbahay namin.Di naman ako don makakapalag,mag aaway lang kami nun kung magkasama kami.

Time checked: 9:45 pm

Dapat ganitong oras tatawag na si Chris.Araw araw na namin yung ginagawa para di namin mamiss ang isat isa.

Biglang may tumawag sa skype kaya agad ko namang tiningnan.Si Alexa lang naman pala.Sinagot ko nalang din at nakita ko yung mga punggod sa muka nya.

Alexa:Hi Jai

Me:Low poewxzs

Alexa:Wag kang jeje di bagay sayo

Me:Asus gusto mo kasi ikaw ang maging jeje

Alexa:Teka,kamusta ka na?kelan balik nyo?

Me:Next year pa panigurado.E kayo?kamusta na?Si Chris ba nababantayan nyo?

Alexa:Kami ok e yung shota mo dito di na-

Hanna/Emman:Hi Jai!!

Nagulat ako nung bigla silang umeksena.Nakakatuwa namiss ko na tuloy sila

Me:Hi Emman,Hanna miss ko na kayoo!!!

Hanna:Pasalubong bess

Emman:Size 30 bess

Its All About LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon