CHAPTER 17

16 3 0
                                    


Christoni's POV:

Hindi ko na makaya yung nararamdaman ko sa loob ko,hindi ko maintindihan kung ano na yung nararamdaman ko.Kumakabog ng malakas ang puso ko kapag nakikita ko si Janica na lalapit sakin at kakausapin ako,alam kong di pwede yun masasayang ang pagkakaibigan namin na simula grade 6 palang.Masasaktan ko lang sya,baka isang araw malaman nalang nya na hindi pa ako nakaka move on kay Joanne,pero naka move on na ako sakanya panigurado lalo na nung dumating sa buhay ko si Janica.Alam ko sa puso ko na nakalimutan ko na sya.

Ano bang pwede kong gawin?nababaliw na ako sa kakaisip.Aamin na ba ako sakanya?oo?hindi?pwede?ewan?siguro?Aish!oo na aamin na ako.

Sumakto nga naman kasi gumagawa sila ngayon ng project kila Gerald barkada ko kaklase ng prinsesa ko este ni Janica.Tinext ko agad si Gerald na pupunta ako sa bahay nila at susunduin si Janica.

Dali dali akong nagbihis at naglabas na din ng dollars,ay hindi naman.Naglabas ako ng pera at umalis na,Wala din namang gagawin sa bahay laging walang tao,ang boring na masyado.

Sakto naman na pagdating ko tapos na silang gumawa,uuwi na sana si Janica ng mapansin na andon ako sa may gilid ng bahay nila Gerald.

"oh!bat andito ka?"Tanong nya nung nakalapit na sya sakin,agad naman akong tumayo at nginitian sya.Medyo nahiya sya at napaiwas ng tingin sakin,ano ba Janica kinikilig ako sa mga paiwas iwas tingin na yan,wag kang ganyan mamaya sunggaban kita jan ng halik eh.

"Wala naman tara kain tayo"Pang aaya ko sakaanya,hanggang ngayon gulat na gulat padin sya sakin

"Nakakahiya na talaga Chris,mamaya sabihin may kasama kang patay gutom jusko!sayang gwapo mo sobra"Tumawa sya,di ako tumawa

Hindi ko na pinansin at nauna ng maglakad.

Bat ba ganun iniisip nya?Wala naman akong sinasabi na  ganun syang tao ah,pero sabagay the way na pinagsasabihan ko sya na maghinay hinay lang sa pagkain siguro na misinterpret lang sya pero mali naman yung pagkaka intindi nya,gusto ko lang naman na mas maging matured sya sa mga bagay bagay eh ayaw ko yung pag iisipin ng ibang tao na masyadong pabebe ang future girlfriend ko,mahirap na masyadong mapang husga ang mga tao

"Sorry"narinig ko na nagsalita sya at  yumuko

Tumigil ako sa paglalakad at tiningnan sya"Jai,you dont have to"Hinawakan ko baba nya,pero aray!natusok ako.JOKE.Hinawakan ko yung baba nya"Chin up Jai"Inangat ko ng bahagya ang muka nya at tiningnan sya sa mata at ngumiti

"Wag mo masyadong damdamin yung mga pinagsasabi ko sayo,hehehe tara kain na tayo"Nauna na akong naglakad,agad naman syang sumunod saakin.Pero mas nauna na sya,may nakita syang isawan.Ang lapad ng ngiti ng prinsesa ko nung nakita nya yung isawan,medyo malayo pa sya sakin pero kitang kita ko na yung napaka aliwalas na muka nya.Akin ka na talaga Jai.

Kanina pa sya kumakain ng isaw,pinipigilan ko sya pero go parin ng go ayaw magpaawat namiss nya daw ang isaw kaya pinabayaan ko nalang.Pero kanina pa sya kumakain at wala akong maisip na pwedeng first move para umamin sakanya,natotorpe talaga ako sa babaeng to.Ang sinasabi ng utak ko wag na muna ngayon,di pa ito ang tamang oras para umamin.Pero yung puso ko sinisigaw lang na Umamin ka na,araw araw ang laging tamang panahon para umamin.

Hanggang sa natapos nalang syang kumain at nakauwi na sa bahay nila,syempre hinatid ko ,hindi ko pa sakanya naaamin yung totoong nararamdaman ko para sakanya.

Papasok na sana sya pero tinawag ko "Janica"

Lumabas sya at hinarap ako "Bakit?"

"H-hindi ko kasi alam kung san ko pwedeng simulan eh,hindi ko na kasi alam yung mga nangyayari sakin nitong mga nakaraang araw.I-i t-hink uhhmmm..."

Natawa sya"Ano ba sasabihin mo?"

"I Love You Janica i love you i love you i love you."I sincerely said to her.Ang sarap sa pakiramdam na umamin ka sa taong mahal mo,wala akong pakealam kung irerejct nya lang ako,wala akong pakealam kung di nya ako mahal.Ang mahalaga sakin nasabi ko na sakanya yung totoong nararamdaman ko para sakanya.

Nakatingin lang sya sakin at parang di pa nag sisink in sa utak nya yung mga sinabi ko sakanya.Hinawakan ko yung dalawa nyang kamay.

"Mahal kita Janica.H-hindi ko alam kung kelan o san to nagsimula tong nararamdaman ko para sayo pero I'm so so inlove with you,so badly Janica.Healthy pa ba to?Na araw araw kitang minamanmanan para lang alam ko na ok ka na ligtas ka.Na araw araw na ikaw lang nasa isip ko at napapraning ako kapag di ko nakikita na ok ka na masaya ka.Janica Mahal kita,mahal na mahal kita.O-ok lang sakin kung hindi ka pa pwede and I respect that.As much as kaya kong ipakita ko sayo kung gano kita kamahal,gagawin ko maparamdam ko sayo.Pero kung wala talaga,ok lang di naman kita mapipilit eh"

Wala syang masabi sa mga nasabi ko.Maski ako ewan ko kung san nanggaling lahat yun.

"Pwede ba kitang ligawan?"Shit!Masyado na akong nagmamadali,hindi to pwede

Its All About LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon