Sungmin POV
Annyeonghaseyeo!I'm Lee Sungmin.Masaya ako dahil buo na ulit ang grupo namin.Except,Han Geng & Kibum.May kanya-kanya silang gawain.Ewan ko ba sa dalawang 'yun.Haaaaay...May asawa na nga pala ako.Kaya...Sorry,girls.Speaking of girl,'yung bagong maid namin,ang ganda at ang cute niya.Kaya lang,nang makita ko siya na nagngi-ngitngit sa galit,para talaga siyang papatay ng tao.Nakakatakot!Lumabas na siya ng kwarto niya at mukhang may lakad siya ngayon.Matanong ko nga.
"Saan ka pupunta,Stacey?"
"Bibili po ako ng pintura para sa dingding at ng decorations.Boring po kasi kung walang pintura ang kwarto ko." Nakasuot na siya ng maid uniform ngayon.
"Samahan na kita." Nung una,tumanggi siya pero dahil sa pinilit ko siya,pumayag na rin siya.Nagbihis na ako sa kwarto namin ni Ryeowook.Isinuot ko ang aking pang-disguise.Alam niyo na siguro kung bakit?Mas matanda pa sina Kyuhyun at Henry kaysa sa kanya.Sino kaya ang bias niya sa aming lahat?Ako lang ang walang schedule sa aming lahat ngayon.Bukas,si Heechul-hyung naman ang walang schedule.Sana maging mabait si Heechul-hyung kay Stacey.
*Fast Forward*
Kumakain kami ngayon sa Tous Les Jours na pagmamay-ari ni Eunhyuk.Inorder ko ang sweet red bean bun at tomato juice.Maya-maya,dumating na ang inorder ko at napansin ko na may maliit na papel na nakalagay sa tray.Kinuha niya ang maliit na papel at binasa niya ito.Napataas ang kilay niya at parang naging seryoso siya.Tinikman niya ang inorder ko.Nang matikman niya ito,napangiti siya.
"Hmmm...Ang sarap naman nito."
"Ah...Eh...Stacey,may tanong lang ako.May bias o paborito ka na ba sa aming lahat?" I gulped.She hold her chin.She shook her head.EH?!
"Seryoso?Wala talaga?!" She shook her head again.Napahalumbaba tuloy ako.Umuwi na kami sa dorm.Nandito na silang lahat.
"What took you so long,Sungmin?" Si Leeteuk-hyung.Uh-oh...Sinabi ni Stacey ang totoo.Pumasok na kami sa kwarto niya para magpintura ng dingding.
*Fast Forward*
"Sa wakas,natapos na rin ang pag-pintura ng dingding ng kwarto." pagod naming sabi.Kulay orange and white ang dingding ng kwarto ni Stacey.Ang ganda.Infairness,ang galing niyang pumili kanina ng pintura.Kumain na kami.Siya na ang naghugas dahil siya ang maid namin.
"Ouch!" Si Stacey.Mukhang nasugatan siya.Sinilip ko kung anong ginagawa niya sa kusina.At...Parang bumaliktad ang sikmura ko sa nakita ko.Sinipsip nito ang dugo na nasa daliri niya.She lick it.Eeeewww...Tumakbo ako papunta sa kwarto namin ni Ryeowook.Kakaiba siya sa mga babaeng nakilala ko.Parang sinasabi na ng utak ko na dapat namin siyang katakutan.Mabait siya sa totoo lang.Natulog na lang ako.
Stacey POV
Inihanda ko ang sarili ko sa mga makakaharap namin na mga bad vampire.Level E vampires daw ang pumatay sa magkasintahan sabi sa sulat na binigay sa akin ni Marco.Tinanggal ko ang rose ring ko at inilagay ko ito sa loob ng box.Itinago ko ito sa bed side table drawer.Ginamit ko ang teleportation at sa iglap lang,nandito na ako sa kinaroroonan ng mga kasamahan ko.
"Gaya ng sinabi niyo po,mahal na prinsesa.Ipapakita namin sa inyo ang aming kakayahan.Dapat kayo din.Promise?" sabi ni Riley.Tumango ako.Walang tao sa paligid kaya ito ang time para sa aming mga Vampires.I closed my eyes.Inilabas ko ang Death Scythe ko sa kamay.I opened my eyes.
"Wow.Ang ganda ng weapon niyo,prinsesa Stacey." Maya-maya,pinalibutan kami ng mga bad & Level C to E vampires.Pero...May nakaagaw ng atensyon ko.Anong level 'yang vampire na 'yan?
"Level F po 'yan,prinsesa Stacey.Sila po ang tinatawag na Unique Vampire." sabi ni Serena.Unique Vampire?Level F?Nilusob na kami ng mga bad vampires.Nag-jump kami paakyat sa isang rooftop ng mababang building.Nasa mahigit tatlong daan ang bilang ng mga kalaban namin.Nagbilang si Riley hanggang tatlo at sumugod na kami.Except Cassandra and Autumn.After a few seconds,nagliyab ang mga kalaban ni Marco at nagkaroon ng usok ang paligid niya.Kung ganun,Fire/Smoke Manipulator pala siya.At may hawak siyang Dragon Cane Sword.Maya-maya,biglang nagkaroon ng malakas na hangin tapos lumutang sa ere at nagliyab din ang lima na Level C at D.Napatingin ako sa gumawa nun.Si Madison.She's a Fire & Wind Manipulator.At may hawak siyang white and red hand fan.After a few seconds,ang mga kalaban ni Cassandra ay naging ice at snow.Tapos may kinukuha siya sa mga ito na dugo nila at itinaas nito ang palad tapos nagpaulan siya ng water rain na parang karayom pero baliwala ito sa mga Level F.Biglang nagkaroon ng snow storm na siyang ikinamatay ng mga ito dahil sa lamig.Tapos tinamaan niya ang target gamit ang bow & arrows.
"Nice one,Cass." sabi ni Steven.Cassandra is a Water/Blood/Ice/Snow Manipulator.After a minutes,biglang nagkaroon ng bitak ang lupa at lumabas ang mga vines with thorns dito tapos nakapulupot ito sa mga Level D.At sa iglap lang,naging abo ang mga ito.I can feel her power.I think it's Autumn.I looked at Autumn.She has sniper rifle with silencer.May naghagis ng chain scythe sa Level C.Si Zachary.Itinaas niya ang kanyang hintuturo at nagpaulan siya ng apoy.Nagpalabas kami ni Steven ng force field para hindi matamaan ng fire shower.He's a Fire Manipulator just like Marco.I looked at Riley.Ipinalo niya ang kanyang chain whip sa Level D.Tapos nagkaroon ng tubig sa kamay niya at ibinuhos niya ito sa lupa at nagkaroon ng kuryente rito.Inilapat ang kanyang kamay sa tubig at nakuryente ang Level D.She's a Lightning & Water Manipulator.Inilabas ni Johann ang kanyang dragon sword at hiniwa niya ang Level F at nahati ito sa dalawa.Pinagdikit niya ang kanyang palad tapos pinaghiwalay niya ito at nagkaroon ng lightning sa mga kamay niya.Kinuryente niya ang mga Level C at D.I know him and he's a Lightning Manipulator.Nagkaroon ng malaking bato sa harap namin at bigla itong bumagsak sa Level F tapos biglang lumitaw ang water ball at tumama ito sa Level E.Nasa loob ng water ball ang Level E hanggang sa hindi na nakahinga at naging abo.Zachary is a Earth & Water Manipulator.And then....Iwinasiwas niya ang kanyang double sided spear para matamaan ang level F.Samantala,si Serena,inihagis niya ang kanyang shuriken at kunai sa Level F.Umilag siya nang maglabas at sinusubukang tamaan ng mga galamay.She closed her eyes.After a few seconds,she opened her eyes.Biglang tumigil ang mga bad vampires.I looked at my wristwatch.It...stopped?!What the hell!
"Serena is a Time Manipulator,Princess Stacey." sabi ni Marco.Time Manipulator?!A very rare power,huh.I'm shocked at her power.She's strong and amazing.Itinaas niya ang kamay ng bahagya and then,she snapped.Biglang sumabog ang mga Level C,D,E & F.Halos mawasak ang buong paligid sa ginawa niya.I looked at my wristwatch.Gumagalaw na ang oras.Bigla akong nakaramdam ng presensya mula sa likod ko kaya humarap ako at ginamit ko ang force field para hindi matamaan ng mga bad vampires.Tatlumpung bampira na lang ang bilang ng kalaban.I smirked.Iwinasiwas ko ang Death Scythe ko sa mga kalaban.I closed my eyes for a few seconds and opened it and then...Lumabas ang fire,water,earth,wind,nature,lightning at ice dragons tapos nilusob ng dragons ang mga kalaban naming mga bad vampires.And then...They turn into ashes.I looked at them.Nakanganga at parang nagulat sila except Johann.Dahil alam na niya ang kakayahan ko simula college.Biglang nawala ang death scythe sa kamay ko.
"She's an Element Manipulator.Kaya siya ang prinsesa ng mga good vampire sa Pilipinas." Johann said to them.
"Wow....Napakagaling." sabi nina Serena,Autumn at Steven.
"Amazing." sabi nina Zachary at Cassandra.
"Ang galing." sabi nina Riley,Madison at Marco.
"Umuwi na tayo.Mag-uumaga na." sabi ni Marco.Nagpaalam na ako sa kanila na uuwi na ako.Ginamit ko ang teleportation para makarating sa kwarto ko sa dorm.Kinuha ko ang rose ring at isinuot ito sa ring finger ko.Agad akong humiga sa kama na kunwari ay natutulog.Maya-maya,naramdaman ko ang presensya ni Heechul-oppa at parang may tumutulo sa akin na tubig.I smirked.
"Kapag ibinuhos mo ang tubig na 'yan,babalik rin sa'yo ang ginawa mo sa akin." bulong ko na maririnig niya.
"Hindi ka natulog?!" Bumangon ako at nagkunwaring inaantok pa.
"Natulog po.Kaya lang,bigla akong nagising dahil sa napanaginipan ko po." Nakapameywang na siya.I yawned but it's an act.
"Ano namang napanaginipan mo?" Nag-isip ako ng palusot.Ano kaya?Aha!
"Na ako po 'yung first kiss niyo po." Ugh!It's my alibi.Okay?It's just a joke.I lied to him.
"Magluto ka na nga." Tumatawa ako ngayon sa isip ko.Bumangon na ako at nagbihis ng maid uniform.Nagluto ako ng breakfast namin tulad ng hotdogs,eggs,bacon at bread toast.Kumain na kami.Hmmm...
"Magluto ka mamaya.Dahil uuwi sila ng maaga." Tumango ako.Mukhang kailangan ko yata ng kooonting pasensya dahil malilintikan ako nito sa kanya ngayong araw na 'to.
BINABASA MO ANG
Our Maid Is A Good Vampire Princess✓
FanfictionEveryone has a secret.Just like her.She's beautiful but...She's a maid.Madaming nakakapansin sa kanyang kagandahan pero sa likod nito ay isa siyang....Vampire.Yes.She's a vampire & vampire princess.At hindi lang 'yon,isa rin siyang Vampire Hunter na...