Heechul POV
Annyeonghaseyeo! Heechul imnida.Okay.That's enough.May bago kaming maid.Ayos!May bago naman akong pagt-tripan nito.Ako ngayon ang walang schedule kaya gagawin ko ang lahat para bumalik na siya sa pinanggalingan niya.Hehehe...*smirk* Humanda ka sa akin,maid.Your life is going to be hell now.Be prepared.Kasalukuyan siyang nagluluto habang may headset sa tenga niya at nakikinig sa music.Habang nagluluto siya,ginagawa ko na ang mga plano ko.Nilagyan ko ng maliliit na bato ang upuan.Yung ceiling fan,nilagyan ko ng harina.Nilagyan ko rin ng marbles ang sahig.Tinawagan ko siya para ipalinis ang buong bahay.Tinanggal niya ang headset sa tenga niya.Pumunta siya dito sa living room para linisin ang...Ceiling fan?!May hawak siyang long feather duster na aabot hanggang sa kisame.Aba!Paano niya---.Matapos ang ilang minuto,natapos niya na linisin ang kisame pati na rin ang ceiling fan na nilagyan ko ng harina.Nilinis niya ang sofa na may mga bato at tinanggal niya ang mga ito.Isinunod na niya ang sahig.Kumuha siya ng mop at nagsimulang maglinis.Maya-maya,natapakan niya ang marble sa sahig at nadulas.I silently scream and laugh and said 'YES!'.Pero...Nang sumilip ako,napanganga ako.Imbes na madulas,napatalon siya na parang gymnastics at nai-land niya ng maayos ang kanyang mga paa.Pinagpatuloy na niya ang paglilinis na parang wala lang.Sungmin is right.She's a unique girl.Hindi siya basta-bastang maid lang.Tao ba talaga siya?Nang makita ko na lalabas siya,pinigilan ko siya.
"Saan ka pupunta,maid?" Sinabi niya na pupunta siya sa palengke.Umalis na siya at ako lang ang naiwang mag-isa sa dorm.
*Fast Forward*
Ang tagal naman niya.Kapag siya talaga dumating ng eksaktong alas-dose ng tanghali,mapaparusahan ko talaga siya.Bago mag-alas dose,dumating na siya kasama silang lahat except Kyuhyun.Mamayang gabi pa daw siya darating dahil siya ang DJ ng Sukira Radio.Nagluluto ngayon ang maid namin para sa tanghalian.Maya-maya,may kumatok kaya lumapit si Shindong sa pinto para buksan ang pinto.Pumasok na ang bisita.
"Dito po ba nakatira si Stacey?" 'Yung maid namin ang hinahanap niya.Sino kaya siya?
"Oppa,kakain na---.Ikaw?!" Napatingin kami kay Stacey.Huh?Magkakilala sila?!
Stacey POV
Bakit nandito siya?I clenched my fist.Nakaupo siya sa sofa habang ako naman,nakatayo lang habang nakatingin sa kanya.Umupo rin ako sa sofa.Pumasok muna silang lahat sa mga kwarto nila.Nakikita ko sila na sumisilip.
"Anong ginagawa mo dito?" I coldly said.
"Ah...Eh...Wala ka pa ring pinagbago.Seryoso ka pa rin.Ang laki na ng pinagbago mo simula ng iniwan mo ako.Hindi ka na katulad ng dati,Stacey.Pero...Maganda ka pa rin hanggang ngayon.Kaklase pa natin si Johann noong college pa tayo.Alam mo ba kung bakit ako nandito sa Korea?Para sabihin sa'yo na...Mahal na kita." I crossed my arms and legs.I closed my eyes for a few seconds.
"Alam mo,Errol?Bakit ngayon mo lang sinabi ang tatlong salita na 'yan?Ang tagal kong hinintay na marinig 'yan mula sa'yo.Pero...I'm sorry.I don't have a feelings for you anymore.I already forgot our past." Naramdaman kong tumayo siya.
"Liar!Base sa mga pinagsasabi mo...Alam kong hindi totoo ang mga sinasabi mo na hindi mo na ako mahal!Bakit?!Dahil nakahanap ka na ba ng papalit sa akin?!Sino siya?!Isa ba sa mga amo mo na nakatira dito sa dorm ang nagpapatibok ng puso mo?Isa ba sa miyembro ng Super Junior?O may iba pa?Tama nga sinabi ni Chelsea...malandi ka nga---" Mabilis akong tumayo para sakalin siya.Isinakal ko siya gamit ang isang kamay at itinaas ko siya.Nagpupumiglas siya.I opened my eyes.
"B-B-Bitiw-an m-m-mo a-a-ak-ko...."
"Tama nga si Johann.Hindi dapat ako nagtiwala o nagpaloko sa inyong dalawa ni Chelsea.Alam mo,bagay kayo ni Chelsea 'the b*tch'.Bagay kayong magsama.Bakit?Isang b*tch na katulad ni Chelsea at isang jerk na katulad mo.You two can go to hell.Now.Pasalamat ka dahil suot-suot ko ang rose ring ko dahil kung hindi...Baka masakal o mapatay pa kita hanggang sa malagutan ka ng hininga." Binato ko siya sa pader at bumagsak siya sa sahig.Tumayo siya ng pa-ika-ika.Lumapit ako sa kanya.
"Sa susunod na marinig ko mula DIYAN sa bibig mo na nagsalita ka ng masasakit na salita tungkol sa mga K-pop artist,lalung lalo na si Chelsea,hindi ako magdadalawang isip na patayin kayo.Tandaan niyo 'yan." I glared at him.Parang nakikita ko sa kanyang mga mata ang takot.Umalis na siya ng paika-ikang lumakad.Huminga ako ng malalim.Tumingin ako sa kanila.I smiled at them like nothing happen.
"Kain na tayo,Oppas." Lumabas na silang lahat.Kumain na sila.Ako?Kumain na ako kanina pa.
Kyuhyun POV
Annyeonghaseyeo!Kyuhyun imnida.Mahilig ako sa video/computer games na tinatawag na Starcraft.Sa tingin ko,kilala niyo naman ako?Gabi na at kailangan ko ng umuwi.Kumusta na kaya silang lahat doon sa dorm?Yung bagong maid namin,napansin ko na kakaiba siya sa lahat ng mga naging katulong namin.Tinatanggal namin ang mga naging dating maid namin kasi...Hindi sila maayos mag-trabaho,mga sasaeng fan pala ang nagiging maid namin kaya lahat ng gamit namin,laging nawawala o ninanakaw ng mga baliw na sasaeng fans at ang pinakamalala sa lahat,sinisira ang mga gamit namin o nagv-vandalize ang mga anti-fans sa mga dingding ng buong dorm.Naglakad ako pauwi ng dorm.
"Hyung,I'm here!" Nakita ko 'yung bagong maid na parang pinipilit siyang pakantahin.Si Heechul,siya 'yung nagyaya sa maid.Lumapit ako sa kanila.
"Kyuhyun,nandito ka na pala.Come here.Maupo ka." Umupo na ako katabi si Leeteuk-hyung.Habang si Stacey,nananatiling nakatayo at umiiling habang niyayang kumanta.Tamang-tama.Wala kaming schedule bukas kaya puwede naming gawin lahat ng gusto namin.
"Stacey,diba mahilig ka sa music?Anong genre ang pinakagusto mong pinapakinggan?" tanong ni Siwon.Haaaay...I don't care.Tss.Uminom ako ng tubig.
"Hmmm... Mga Rock,Gothic Rock,Christian Rock,Gothic Metal,Heavy Metal,Brokenhearted at Love song o music po ang mga paborito ko po." Nanlaki ang mga mata namin.Napabuga ako ng tubig.Metal or Rock music ang hilig niya?!Hindi halata.Pinunasan ko ang bibig ko ng panyo.Pinaupo ni Heechul ang maid namin sa tabi ko.Nagpakitang gilas kaming lahat sa pagkanta.Si Heechul,pinipilit pa rin siyang pakantahin.Maganda kaya ang boses niya kapag kumanta siya?Tumayo ako at pumunta sa kusina.Sumunod si Yesung at Heechul.At...Ikinuwento nila ang mga nakita nila kay Stacey.Nagulat ako sa kinuwento ni Yesung.May sinakal siya na isang lalaking bisita niya gamit daw ang isang kamay niya lang kanina at binato niya sa pader.Hindi ako naniwala sa kanila.Bumalik na kami sa living room at umupo.Pinipilit pa rin ni Heechul na pakantahin siya hanggang sa...
"Aish!O sige na nga." Naghiyawan kaming lahat dahil kakanta na siya sa unang pagkakataon.Binigay ni Donghae ang microphone sa kanya.After niyang pumili ng kanta,hinanda niya ang kanyang sarili.Huminga siya ng malalim.She inhaled and exhaled.
(Click the song to play in media)
*Fast Forward*
Natapos na kumanta si Stacey.Niligpit niya na ang mga kalat sa sahig.Nagsitulog na ang lahat sa amin except Stacey and me.Rest Day namin ng dalawang araw kaya dapat matulog na rin ako.Binuksan ko ang laptop at naglaro na ako ng Starcraft.Nandito rin si Stacey at may dala rin siyang laptop.Napansin ko na seryoso siya.Ang cute niya pala.Aish!Anubayan!Finocus ko na lang ang sarili ko sa nilalaro ko.Hmmm...Ano kaya ang nasa laptop niya?Pasimple akong tumingin sa laptop niya.Hmmm...Nagbabasa siya tungkol sa mga...Vampires?!Tumaas ang kilay ko.Mahilig pala siya diyan.Lumingon ako sa kanya at...Parehong nanlaki ang mga mata namin.Dahil....Dahil....Dahil....We accidentally kissed.
BINABASA MO ANG
Our Maid Is A Good Vampire Princess✓
FanfictionEveryone has a secret.Just like her.She's beautiful but...She's a maid.Madaming nakakapansin sa kanyang kagandahan pero sa likod nito ay isa siyang....Vampire.Yes.She's a vampire & vampire princess.At hindi lang 'yon,isa rin siyang Vampire Hunter na...