Chapter 34 His Rage

1K 32 2
                                    

Yesung POV

Ang sabi ng iba:Try and try until you succeed.Kaya...I won't give up.I'll court her again.I'm gonna win this time.Hindi ako papayag na manalo si Kyuhyun.Habang nanunuod ako ng basketball,nag-ring ang cellphone ko.Sinagot ko ang tawag.

"Yobeosoyeo?" 

"(Hi,Yesung-oppa.Do you remember me?)" Napatigil ako.That voice...

"(Puwede ba tayong magkita,Yesung-oppa?We need to talk.I want to see you.Let me explain why I chose to leave you.Please?)" Pagbibigyan ko ba siya?Hanggang ngayon,mahal ko pa rin siya.Pumayag ako.Ibinaba ko na ang cellphone.Maya-maya,may nagbukas ng pinto.It's not Lily.But...Nagulat ako dahil nag-transform siya sa pagiging pusa.Wait!Ito 'yung pusa ni Stacey na si Luna na nagsasalita.Binuhat ko siya.

"Luna,sinong gusto mo sa amin ni Kyuhyun para kay Stacey?" I smiled.

"Si Kyuhyun po." diretsang sabi niya.Nawala bigla ang ngiti ko sa aking labi sa sinabi ni Luna.Mukhang lahat sila boto kay Kyuhyun para kay Stacey.Napa-aray ako sa sakit dahil kinalmot ako ni Luna sa kamay kaya ayun tuloy,nabitawan ko ang pusa.Tumakbo ito palabas.Aish!Gagamutin ko na lang 'to.

*Next Day*

Nandito ako sa Tous Les Jours.Nakasuot ako ng sunglasses bilang disguise para hindi ako lusubin ng mga sasaeng fans.Maya-maya,dumating na rin siya sa wakas.My ex-girlfriend.

"Bakit mo ako iniwan sa ere?Alam mo bang nasaktan ako dahil tinanggihan mo na boyfriend mo ako sa harap ng magulang mo six years ago?" Napayuko siya. 

"Alam mo ba ang dahilan kung bakit nagawa ko 'yun?Dahil gusto kong protektahan ka sa mga magulang ko kaya nakipaghiwalay ako sa'yo." Protektahan ako laban sa mga magulang niya?Anong ibig niyang sabihin?

"Nasabi na ba niya sa'yo na bampira ako,Yesung?" WHAT?!She's a vampire?!!!!Oo nga pala,narinig ko pala 'yon kay Stacey na bampira sila.

"Kaya nakipaghiwalay ako sa'yo,kasi...papatayin ka ng mga magulang ko.Pero ngayon,hindi na nila kayang gawin 'yon dahil may sakit na sila." Binabalak akong patayin?!Mabuti na lang,hindi natuloy.Lumapit siya at...lumuhod.

  "Kaya ako lumuhod dahil...Gusto kong magkabalikan tayo,Yesung." Magkabalikan?Yumuko ako.

"Ayokong masaktan ka pero...may iba na akong mahal.At si Stacey 'yon." Napasigaw siya sa gulat.Napatingin ako sa kanya.

"Huwag siya dapat ang piliin mo dahil tapat siya sa kanyang blood mate.Kapag ang taong 'yun na pinili niya ay mayroong kiss mark,siya na talaga ang pinili niya.Dahil nakatali na ang mga kaluluwa nila sa isa't isa.Habang buhay.At wala ka nang magagawa pa." Hindi.Hindi maaari.Ibig sabihin,wala na akong pag-asa.Bakit siya pa ang pinili ni Stacey?

"Pero...Yanna,ano ng gagawin ko?" She shook her head.Tumayo siya.Mukhang...Ito na ang huling beses na liligawan ko si Stacey.

"Maghanap ka ng iba huwag lang ang may blood mate dahil baka patayin ka ng tuluyan." Eeeeekkkk...Kinikilabutan ako sa sinabi niya.

"Salamat sa payo mo,Yanna.O sige.Uuwi na ako....Bye." I awkwardly said.Umalis na ako.Hihiramin ko si Stacey kahit isang araw lang,Kyuhyun.Sana payagan mo ako sa huling request ko.Pinindot ko ang play button sa radio ng kotse ko.At...What the f*ck!Heartbroken song?!Broken hearted na nga ako tapos pinaparinggan pa ako ng kanta sa radyo?Aba't talagang nananadya yata 'tong tadhana na 'to!Aaaaaaaaaaaarrrrrrgh....Damn it!Umuwi na ako.

"Manager-hyung,pupunta kami sa party para sa SM Entertainment Anniversary?" Anudaw!Oo nga pala,Anniversary na ng SM Entertaiment sa makalawa kaya lahat ng SM trainee/artists ay pupunta sa party.He nodded.

"Kasama ka doon sa party,Stacey." Tinuro niya ang kanyang sarili.

"Pero...Hindi naman ako kabilang sa SM artists/trainees.I'm just their maid." reklamo niya.

Our Maid Is A Good Vampire Princess✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon