Stacey POV
Nakalabas na kaming lahat mula sa portal.Hinawakan ni Kyuhyun ang kamay ko.I looked at him.He's too serious.Naka-poker face lang siya.Bakit kaya?Sa tingin ko,hindi siya nagagandahan dito.Sabagay,ang wine at games lang ang happiness ng lalaking 'to.He's a drunken and game master.Sinalo ko ang papel na may magic circle na nilipad ng hangin patungo dito.
"Wow.Para kaming nasa movies.Sa movies lang namin 'to nakikita pero ngayon,totoong-totoo na talaga." Sunny said while she's in awe.
"Maligayang pagdating sa inyong lahat dito sa Light Vampire World."
"Sundan niyo ako.Dito ang daan patungo sa palasyo." Sinundan namin siya.Maya-maya pa ay nandito na kami sa labas ng palasyo.Papasok na sana kami kaya lang...Hinarangan kami ng mga bantay na may hawak na mga lances.
"Papasukin niyo sila.Dala nila ang prinsipe ng mga bampira." utos ni Daphne.Yumukod sila.Maya-maya,umalis na ang mga bantay.Naglakad na kami papasok sa palasyo.I clenched my fist.At...Nakita namin si Miriam Lee at ang lalaki na nakaupo sa kanilang trono.Siya ba ang hari?
"Maligayang pagdating sa kaharian ng Light Vampire World,Prinsesa Stacey.At sa mga mortal rin,maligayang pagdating." Queen Miriam said.
"Ano ang iyong pangalan,magandang binibini?" Inalis ko muna ang hood na nasa ulo ko except doon sa cape.
"Ang pangalan ko ay Stacey Rodriguez o Stacey Park,mahal na hari." Yumukod ako at inilapat ko ang aking palad sa dibdib ko.
"Dahil nagawa mong dalhin dito ng ligtas ang prinspe,bibigyan kita ng gantimpala.Anong gusto mong gantimpala,Prinsesa Stacey?Kahit ano." I evil grin.
"Bago ko sabihin kung anong gantimpala ang gusto ko,sabihin niyo muna ang iyong pangalan,mahal na hari." Napatawa siya ng kaunti.
"Ang pangalan ko ay Dimitri Lee.Ngayon,anong gusto mong gantimpala mula sa akin?" I clenched my jaw.
"Ang gusto kong makuha na gantimpala mula sa inyo ay ang ulo ni Vladimir." sabi ko na may diin at galit sa boses ko.They gasped because of shock.Dahil sa sobrang galit na nararamdaman ko,hindi ko namalayan na ginagamit ko na pala ang telekinesis at dahil doon,nagkakaroon ng crack hanggang sa nabasag ang mga salamin at bintana.Lumapit sa akin si Kyuhyun at hinawakan ang kamay ko.
"Stacey,kontrolin mo ang sarili mong emosyon.Hindi 'yan nakakabuti sa isang tulad mo na bampira.Huminahon ka.Baka makapatay ka lalo pa't wala kang suot na rose ring." Napatigil ako.Lumingon ako sa kanya.
"Salamat,Kyuhyun." I smiled.
"Ikaw.Anong pangalan mo,hijo?" Bumalik ang tingin namin sa mahal na hari.Tinuro niya ang kanyang sarili para masiguro na siya ang tinatanong.He nodded.
"Ako po si Kyuhyun.Isa po ako sa mga kaibigan ng prinsipe.At ako po ang blood mate ni Stacey." Tumango-tango ang mahal na hari.
"Alice,ihatid mo sila sa magiging silid nila." She nodded.
"Maliban lang sa prinsipe." Kinuha ng mga soldiers si Donghae-oppa mula sa likod ni Steven.Bago pa kami ihatid ni Alice papunta sa magiging kwarto namin,may biglang sumugod sa akin at inatake ako ng espada pero buti na lang,nahugot ko ang aking benizakura.He smirked.
"Long time no see...Aleister."
"Kilala mo siya,Aleister?" Umatras siya ng konti.Tumango siya sa tanong ng mahal na hari.
"Ang tagal nating hindi nagkita.Kumusta ka na,Noona?" Sinabi ko na okay lang ako.
"Huwag kang mag-alala,Alice,siya ang pangatlong pinsan natin." He smiled.
"Noona,siya nga pala si Alice,kakambal ko." Niyakap niya ako na ikinabigla ko.
"Eonni,ikinagagalak kong makilala ka.Sumunod kayo at ihahatid ko kayo sa magiging kwarto niyo." She smiled.Napatingin kami sa hari.
BINABASA MO ANG
Our Maid Is A Good Vampire Princess✓
FanfictionEveryone has a secret.Just like her.She's beautiful but...She's a maid.Madaming nakakapansin sa kanyang kagandahan pero sa likod nito ay isa siyang....Vampire.Yes.She's a vampire & vampire princess.At hindi lang 'yon,isa rin siyang Vampire Hunter na...