Chapter 42 Promise Ring

669 34 1
                                    

Eunhyuk POV

Masaya kaming lahat dahil sa sinabi ni Manager-hyung.Magbabakasyon kami ng dalawang linggo.Yehey!Kaya heto kami,naghahanap ng tourist spot sa buong mundo.Aish!Ang hirap mamili.We looked at Stacey.She looked at the laptop.Hmmm...May naisip na kaya siya?Kung meron,saan kaya?Sana maganda at maraming mga magagandang babae.Hehehe...Maya-maya,binato ako ni Stacey ng brush pero nailagan ko ito.I flinched.Uh-oh...Mukhang nabasa niya ang nasa isip ko.Nag-sorry ako sa kanya.

"Nani?" (What?) she coldly said.

"Ah...Eh...Stacey,may naisip ka bang tourist destination kung saan puwede kaming magbakasyon ng dalawang linggo?" She nodded.

"Jinjja?Eodi?" (Jinjja?-Really?) (Eodi?-Where) Itinuro niya ang...Philippines.Eh?Maya-maya,nag-search siya sa laptop niya ng tourist destination.Wow.Ang dami palang magagandang lugar sa lugar na 'yan.

"Dara,'di ba sumali ka na sa Battle Trip?" She nodded.

"I-tour niyo kaming lahat doon sa bansa niyo ni Stacey.Sige na.Please?" Leeteuk-hyung said.Pumayag siya.Yes!

*Next Day*

Nandito na kami sa airport.Maya-maya,dumating na 'yung iba pa.Kasama namin ang mga Good Vampires sa bakasyon.Maya-maya,sumakay na kami sa eroplano at lumipad na ito.

*After three hours & fifty eight minutes*

Nandito na kami sa airport ng Pilipinas.Maya-maya,nakita namin si Stacey na may tinatawagan sa cellphone.Hindi ko maintindihan ang pinagsasabi niya.Mga ilang minuto na ang lumipas,may huminto na mga van sa tapat namin at binuksan ang pinto.May lumabas na mga apat na lalaking naka-suit at pinasakay kami.Nag-drive na sila.Mga ilang minuto na ang lumipas ay nandito na kami sa mansyon ng pamilya ni Stacey.

"Anak,hindi ka man lang nagsabi na uuwi ka ngayon para makapaghanda kami." Nagyakapan silang mag-ina.Pumasok na kami at umupo.

"Ina,dalawang linggo lang naman po kami dito para magbakasyon.Si Ama,nasaan po siya?" Stacey said.

"Nasa GMC ang Ama mo at sa tingin ko ay mamayang gabi na siya uuwi,Anak." Dinala niya na kami sa mga magiging kwarto namin.At gaya nga ng inaasahan ko,tig-isa pa rin kami ng kwarto.Napahiga ako sa sobrang pagod.Ang lambot pa rin ng kama.

Stacey POV

Nagbihis na ako ng red sleepwear na may slit.Oo.Ito ang sinusuot ko kapag nandito ako sa mansyon.Maya-maya,may pumasok at 'yun ay walang iba kundi si...Kyuhyun-oppa.Uh-oh...Umiwas siya ng tingin.

"Ehem...Anong ginagawa mo dito sa kwarto ko?" I crossed my arms.Tinignan niya ang buong paligid ng kwarto ko habang umiikot sa bawat sulok.

"So...Ito pala ang kwarto mo,Stacey.Maayos,malinis,maaliwalas at maluwag ang space." Kinuha niya ang picture frame na may litrato ko sa side table ng kama.

"You're so cute here in this picture." He giggled.

"Yah!Put that down!" I pout.Ibinalik na niya ito sa side table.He come closer and he carried me in his shoulder.I shrieked.Hinahampas ko siya para makawala pero malakas siya dahil nakasuot ako ng rose ring.

"Yah!Kyuhyun-oppa,put me down!" Inihiga niya ako sa kama.He leaned down to me.

"Bakit ka nagsusuot ng maiksing sleepwear?Are you seducing me?" Napatawa ako ng pagak.

"Wow.Ang kapal ng mukha mo.Bakit naman kita aakitin?Duh!" I rolled my eyes.He smiled.He kissed me.My eyes got widened.After a few seconds,I wrapped my arms around his neck and I kissed him back.

"Anak,nandito na ak---Holy sh*t!" Agad kong tinulak si Kyuhyun-oppa at bumangon agad-agad.Uh-oh...Inayos ko muna ang sarili ko bago ako humarap sa Ama't Ina ko.

Our Maid Is A Good Vampire Princess✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon