Chapter 15 Full Moon

1.5K 60 0
                                    

Stacey POV

Naglilinis ako ngayon dito sa kusina kanina pa.Napatigil lang ako ng mapag-isip-isip ko na kung paano napunta ang first clue sa kanya.Sa ibang bansa,full moon kaya naapektuhan rin siya.Bakit ganun?Nagluto na lang ako para sa aming lahat.Wala si Ryeowook-oppa kaya ako ang gagawa ng lahat ng gawaing bahay.Sa bagay,ito naman talaga ang role ng isang maid.Si Donghae-oppa naman,naghuhugas siya ng mga pinggan.Habang si Zhoumi-oppa,pinupunasan at binabalik ang mga nahugasan sa lagayan nito.

"Donghae-oppa,naglagay ka ba ng contact lense?" He looked at me with a confusion.

"Ani.(No.) Bakit?" Umiiling ako.Maya-maya,dumating na ang iba pa except Leeteuk-oppa,Sungmin-oppa at Kyuhyun-oppa.Nagulat sila nang makita ang mga mata ni Donghae-oppa pero hindi na sila nagsalita pa.Kumain na kami.

*In the night*

Dumating na rin silang tatlo at napansin nila ang mga mata ni Donghae-oppa.Parang nanginig sila sa takot nang makita nila ang mga mata niya except Kyuhyun-oppa na mukhang natuwa pa.

"Hyung,wala ka bang napapansin kay Donghae?" Tumango si Leeteuk-oppa at tumingin silang lahat sa akin.I exhaled.I crossed my arms.

"Hyung,tignan niyo 'to.Dali!Ang ganda ng buwan!" Napatingin kami kay Donghae-oppa.Nagulat ako dahil bubuksan niya ang bintana.

"HUWAG!" Napatigil siya.At lumingon sa akin.Pero...Huli na ang lahat dahil nabuksan na niya ito.Nakupo!May pumapasok na mga sampung Werewolves at may planong atakihin si Donghae-oppa mula sa likod.Hinila ko siya papunta sa likod ko.I stabbed the Werewolf using my benizakura.Nagtago silang lahat sa likod ko.

"Dangsi-eun babo!" ('You idiot!' in Korean) sermon ko kay Donghae-oppa.

"Magtago kayo at huwag kayong magbubukas ng bintana." I said.

"Pero paano ka,Stacey?" Lumingon ako sa kanila.

"Ako ang bahala sa kanila." Tumango sila.Pumasok na sila sa kani-kanilang kwarto.Siyam na lang ang natitira dahil napatay ko ang isa sa kanila.Bad Werewolves.I need to protect them.I need to protect them all.Napapaligiran ako ng mga Bad Werewolves.

"Anong kailangan niyo?" matigas kong sabi.Itinutok ko sa kanila ang benizakura ko.

"Hindi niyo na kailangang malaman pa.Naaamoy namin ang dugo ng Vampire Prince sa lugar na 'to.May pinapagawa sa amin ang hari ng Dark Vampire World at 'yun ay walang iba kundi....PATAYIN ANG MGA LALAKING MORTAL!" 

"Hindi ko hahayaan na mangyari 'yon!!!!!!" Sumugod na silang lahat at nagsimula na silang umatake.May kumagat sa benizakura ko pero binato ko ito sa pader.At...Binigyan ko siya ng flying kick.Umilag ako at sinipa ko ang werewolf na nasa likod ko.Pinugutan ko ang ulo ng dalawang Werewolves na gustong sugatan ako.

*slash*

Napaatras ako habang hawak-hawak ko ang balikat ko.Sinipa ko ang Werewolf na sinugatan ako at binato ko ang benizakura sa kanila na parang boomerang.May nakailag at papunta sa akin ang dalawang werewolves na may balak akong atakihin pero biglang bumalik ang benizakura at nasaksak ang isa ng benizakura.Nasalo ko ang benizakura.Isa na lang.Ibinalik ko na ito sa benizakura scabbard na nasa kaliwang bewang ko.Susugurin sana ako ng werewolf kaya nag-back-flip ako at napatigil ito dahil sinakal ko lang naman ito gamit ang aking mga braso.Maya-maya,may tumunog na nabalian ng buto at tuluyan nang nalagutan ng hininga ang werewolf na pinatay ko.Tumingin ako sa paligid.Magulo ang dorm dahil may natumba o bumaligtad na furniture,may nabasag na babasagin tulad ng flower vase at may wolf slash ang dingding at may talsik ng dugo pa.Lumabas na silang lahat sa mga kwarto.Lumapit sila sa akin.

"Stacey,gwaenchanh-a?" (Are you okay? in Korean) I nodded.Inaayos na nila ang dorm.Habang si Donghae-oppa naman,parang natatakot at iiyak na.Psh.Iyakin.

Our Maid Is A Good Vampire Princess✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon