Donghae POV
Hindi ko na alam kung anong nangyayari sa akin.Bakit ganito ang pakiramdam ko?Parang napapaso ang lalamunan ko sa sobrang pagka-uhaw.Minsan umiinom ako ng tubig na malamig para mabawasan ang panunuyo ng lalamunan ko.Pero...Walang epekto.
"Donghae-oppa,let's eat." Kaming tatlo lang ang nandito sa dorm.Sina Stacey,Lily at ako.Lumabas at kumain na ako kasabay nila.Nagtataka ba kayo kung bakit wala akong schedule ngayong araw?Binigyan ako ng forced leave for two months dahil kailangan ko daw ng pahinga.Hindi na normal ang mga nangyayari sa akin this past few days at sa buong bansa.Pagkatapos naming kumain,nagsimula na siyang maglinis ng dorm.Mamaya pa daw tanghali sila uuwi sabi ni Lily.Pumunta ako sa banyo at ni-lock ang pinto.Hinawakan ko ang ulo ko dahil sumasakit na naman.I screamed because of pain.Napaluhod ako sa sahig.
"Dominic anak,balang araw,ikaw ang magmamana ng buong kaharian ng Light Vampire World.Ikaw din ang magdadala ng kapayapaan dito sa mundo natin.Mahal na mahal ka namin ng Ama mo." sabi ng isang babae.Hindi ko makita kung sino ang nagbubuhat sa sanggol.Pero ang boses niya ay parang napaka-pamilyar sa akin.Ang sarap pakinggan.Napatingin ako sa salamin.Ayan na naman siya!He smirked.
"Malapit na.Malapit na tayong maging isa.'Yun ang hindi mo maiiwasan.Hinding hindi mo na maiiwasan ang magiging kapalaran mo." He evil laughed.Tinakpan ko ang mga tenga ko.I screamed.Umalis ka na!!!!Lumabas na ako ng banyo at may nakita ako na isang lalaki na nakasuot ng cape na may hood na nakasandal sa pader.Sino kaya siya?
"Who are you?Why are you here?And how did you enter here in our dorm?" He looked at me.He made a poker face.
"Malalaman mo rin sa takdang panahon kung sino ako." he casually said.Kumuha siya ng libro at binasa niya ito.Pero agad niyang ibinalik ang libro.Bigla siyang nawala at nagulat na lang ako nang nakasandal na siya sa lamesa.He's a vampire?!Is he an enemy?May inilabas siya na crystal ball at hinawakan niya ito ng dalawang kamay atsaka itinapat niya ito sa mukha ko.
"Hmmm...Nakikita ko na...Mukhang hindi magiging maganda ang iyong kapalaran sa mga susunod.Subalit...Ito ay iyong malalagpasan.Ika'y tatawid sa mga mas mahirap na pagsubok na parating sa iyong buhay na siyang makakapagpabago sa ating lahat." Tumaas ang kilay ko.Ang lalim ng mga sinasabi niya.
"Hmmm...At nakikita ko rito sa aking mahiwagang kristal na ikaw ay may dalawang kaluluwa at isang hindi maipaliwanag na kadiliman na nasa loob mo.Hmm...Napaka-interesante." He smiled with a dark aura.I have a two souls?Do I have a dark soul?I don't understand him.
"Nakikita ko sa mga mata mo na ikaw ay walang muwang sa mga nangyayari sa iyong paligid.Subalit...May itinatago ka sa iyong mga mata at aura na isang nakakatakot,nakakakilabot at napakalamig." Tumaas ang kilay ko sa sinasabi niya.Mayroon ba akong ganun?
"Hayaan mo,maiintindihan mo rin ang mga sinabi ko sa iyo balang araw.Aalis na ako."
"Sandali---." Bigla siyang nawala.Hindi ko maintindihan.Sino ba talaga ang lalaking 'yun?Parang...Pamilyar siya sa akin.Weird.Papasok na sana ako ng kwarto nang may napansin ako.'Yung bolang kristal ng lalaki,naiwan niya.Kinuha ko ito ng walang pag-aalinlangan.Anong gagawin ko dito?Hmmm...Itatago ko na lang ito at kapag nakita ko ulit ang lalaking 'yon,ibabalik ko ito sa kanya.Kumuha ako ng box at dito ko itinago ang crystal ball.Itinago ko ang box sa ilalim ng kama ko.Tapos...Napaupo ako at sinubukang mag-compose ng kanta pero...Bigo ako.Napahiga na lang ako sa kama.Aish!Kaya naisipan ko na lang na manuod ng K-drama sa laptop.Pagkatapos kong manuod ng K-drama,lumabas na ako para naman tulungan si Stacey.Nagtatanim siya ng red rose sa paso kaya naisipan kong tulungan siya.
*Next Day*
Nagbibihis ako nang biglang nakita ko ang bolang kristal sa side table.Lumapit ako at hinawakan gamit ang dalawang kamay.Wait!Nakakapagtaka lang.Itinago ko na 'to sa box pero paano napunta 'to dito?Baka pinakialaman nila Hyung ang bolang kristal na 'to.Ibinalik ko na lang ito ulit sa box.Lalabas na sana ako kaya lang,may narinig ako sa box na pinagtataguan ng bolang kristal kaya lumingon ako at...Nasa table na naman ang bolang kristal.Paano...Hindi kaya...Sinadyang iniwan ng lalaking 'yun itong bolang kristal na 'to sa akin?Para saan?Hinawakan ko ang bolang kristal gamit ang dalawang kamay.Maya-maya,nagliwanag at lumulutang ang bolang kristal.Napasigaw ako sa takot.May nagbukas ng pinto.
BINABASA MO ANG
Our Maid Is A Good Vampire Princess✓
FanficEveryone has a secret.Just like her.She's beautiful but...She's a maid.Madaming nakakapansin sa kanyang kagandahan pero sa likod nito ay isa siyang....Vampire.Yes.She's a vampire & vampire princess.At hindi lang 'yon,isa rin siyang Vampire Hunter na...