Chapter 24.5 Sick

1K 48 3
                                    

Kyuhyun POV

Bakit parang...May kayakap ako na babae?Huh?Wait!Babae?I opened my eyes and my eyes got widen because of shock.It's Stacey.She's like an angel when she's falling asleep.Looks like she has a peaceful sleep.But...When she's awake,she became a monster or a devil.Wait!Where's Lily?Napansin ko na pinagpapawisan siya at hingal na hingal habang natutulog.I place the back of my palm to her forehead.SH*T!She has a fever!What should I do?Lumabas ako para kumuha ng thermometer,palanggana na may tubig,ice cubes,ice pack at towel.I entered her room and then...Dali-dali akong tumalikod dahil nagbibihis siya.Inhale.Exhale.Just relax,Kyuhyun.It's Stacey after all.OHMYGOD!

"I'm done." Humarap na ako sa kanya.Buti naman at nakahinga na ako ng maluwag ngayon.Haaay....Salamat.Siya na daw ang bahalang magpunas sa kanyang sarili kaya hinayaan ko na lang siya.Dumiretso ako sa kusina para magluto ng lugaw.Even if I can't cook.Dapat si Ryeowook o si Sungmin-hyung ang nagluto kaya lang,wala sila dahil may schedule at ako lang ang may bakasyon kaya no choice ako.Nang matapos na,agad kong dinala ang tray na may mangkok na may lamang lugaw sa kwarto ni Stacey.Wait!Umiinom ba ng gamot ang mga bampira?She giggled.

"Hindi kami umiinom ng kahit anong uri ng gamot.Umaasa lang kami sa mga herbal leaf medicine." Hmmm...Herbal leaf medicine?Interesting.

*Next Day*

Habang kumakain kami,tinitignan namin si Stacey habang kumakain at umiinom ng herbal tea.Sa loob ng isang araw,tatlong beses niyang iinumin ang herbal tea na 'yan.Ano kayang lasa ng iniinom niya?Pinatikim niya ang kanyang iniinom na herbal tea kay...Henry.He drink it.She smirked.Uh-oh...At...Parang bigla yata nag-iba ang itsura ni Henry.Parang masusuka siya sa ininom niya.

"It's...too bitter.Ugh!" Too bitter?!Oh no...Paano niya natitiis na inumin ang mapait na herbal tea na 'yan?!!!Hindi ba siya napapaitan sa iniinom niya?

"Alam niyo,noong bata pa ako,mga herbal medicine ang pinapainom ng aming lola kaya nasanay na ang dila ko lalung lalo na si Lily." Iniinom din 'yan ni Lily?!Impossible.Hindi ba sila umiinom ng tablets,syrup o capsules?

"Aniyo,Oppa.We're not drinking that kind of medicines.Except to this one." May kinuha siya sa kanyang bulsa at pinakita niya ito sa amin.Isang lagayan ng medicine.What is that?

"These are the blood tablets.Kinailangan naming inumin 'to kapag hindi namin napigilan ang pagka-uhaw sa dugo.Imbes na dugo,'yan ang iniinom namin.Temporary." Temporary?!Why?

"We can't stop ourselves to suck the human's blood.But...If we have this blood tablet,we can survive.If you drink human's blood,we can be unstoppable to drink it until they...Die." We gasped.WHAT?!Until they die?!

"Except me,Serena and Daphne.We can control it because we learn it how to control the blood lust." Stacey said.They can control the blood lust of their bodies?Wow.That's cool.But...Bakit kaya sinisipsip ni Stacey ang dugo ko?Tumayo na siya at bumalik na sa kwarto.

*Next Day*

Naglalaro lang ako ng Starcraft nang may lumapit sa akin.Ang pusa ni Stacey na si Luna.Subukan ko kayang makipag-usap sa pusa ni Stacey.Tinanggal ko ang cat collar ng pusa.

"Haaay...Luna,talaga bang nakakapagsalita ka?" 

"Oo naman,Oppa." Napatalon ako sa gulat.Binalik ko na ulit ang cat collar sa leeg ni Luna.Haaay...Salamat.Pumasok ako sa kwarto ni Stacey.Lumapit ako sa natutulog na si Stacey.Hmmm...Para siyang si Sleeping Beauty.I place the back of my hand to her forehead.Hmmm...Bumaba na ang fever niya.Ayos!Pero...Nagulat ako nang hinawakan niya ang wrist ko at hinila.Napahiga ako sa kama at pumaibabaw siya sa akin.OH.MY.GOD!

"Are you trying to kiss me?" Napatawa ako ng pagak.I shook my head.Bigla siyang hinimatay at napahiga sa dibdib ko.Pinipilit kong ihiga siya sa kama at makaalis at nagtagumpay naman ako.

"Kyuhyun,anong ginawa mo kay Stacey?!" Lagot!Si Leeteuk-hyung.

*Fast Forward*

Aish!Pahamak talaga ang babae na 'yon!Kapag gumaling na siya,malilintikan talaga siya sa akin!Aaaaaaaaaaaaaargh....

"Hyung,wala nga akong ginawa sa kanya.Promise." I said.Nakatingin sila ng masama sa akin.Leeteuk-hyung exhaled.

"It's true,Oppa." Napatingin kami sa pinto ng kwarto at nakita namin si Stacey na nakasuot ng sleepwear.Sh*t!Pumasok na ulit siya sa kwarto at ilang segundo na ang lumipas ay lumabas at nakabihis na siya ng maid uniform.

"Stacey,huwag ka munang mag-trabaho.Hindi ka pa magaling." She crossed her arms.Lumapit si Leeteuk-hyung kay Stacey.He place the back of his hand to her forehead.

"Wala ka ng lagnat.Ang galing.Anong ininom mo para gumaling ka ng ganito kabilis?" Napanganga na lang kami.Magaling na siya?!!!!! 

"Gaya ng sinabi ko,mabilis kaming gumaling kung iinom lang kami ng herbal medicine." Wow.Ang galing.Nag-start na siyang maglinis ng kwarto nina Donghae & Eunhyuk.Lumapit si Stacey at pinahawak sa akin ang kanyang rose ring.Pumasok siya sa kanyang kwarto at paglabas niya,may hawak na siyang benizakura.Itinutok niya ito sa kung saan.

"You don't have to hide.I can smell your stinky blood anywhere." Tumaas ang kilay naming lahat.Biglang may lumitaw na isang lalaki at babae.Napaatras kami.Dalawa ang kalaban ni Stacey?!Kakayanin niya kaya 'yan ng siya lang ang mag-isa?

"Tumakas na kayo,Oppas." We nodded.Lumabas na kami ng dorm at tumakbo.

Maging ligtas ka sana,Stacey.

Third Person POV

Nagngingingit ang ngipin ng dalaga dahil sa galit.Pero..Pinipigilan niya ang kanyang sarili na huwag magalit at huwag magpalabas ng kahit anong emosyon.She inhaled and exhaled.

"Ako nga pala si Anton."

"At ako naman si Aaliyah." She glared at them.She clenched her fist.Humarap sila sa isa't isa at pinagdikit nila ang kanilang mga palad.At...Nagliwanag ang buong paligid.Dahil sa liwanag na tumatama sa paligid,she cover her eyes using the back of her palm.Mga ilang minuto na ang lumipas,nawala na ang liwanag at pati si Stacey.

"Natalo ba natin siya,Aaliyah?" 

"I'm here." Napalingon sila sa itaas ng refrigerator at nakita nila si Stacey na kumakain ng apple.

"Oh?Kung ganun,identical twins pala kayo.Pero...Hindi dapat pinagkatiwala sa inyo ang kapangyarihan na 'yan.Aanhin mo naman ang pagiging Light Manipulator kung ang gumagamit nito ay mga masamang bampira at isa pa,kung maitim ang budhi ng gumagamit nito?" She glared at the twins.Nagngitngit ang kanilang ngipin dahil sa sinabi ng dalaga.Sumugod si Anton.

"Huwag kang lumapit sa kanya,Anton!" Ngunit....Hindi niya na mapigilan ang kanyang paglapit kay Stacey na tila ba'y wala siyang naririnig mula sa kanyang kapatid.Sa isang iglap lang,biglang lumindol,bumibitak ang wall at nababasag ang mga kagamitan at dahil doon,namatay ang ilaw.Dahil doon,bigla silang natigilan at nanginig sa takot na parang may pumasok na isang nakakatakot na nakaraan sa kanilang utak.Nagliyab ang mga kamay ni Stacey at sumugod siya sa kambal.Binigyan niya ito ng uppercut at sinipa ang dalawa kaya tumalsik sila sa pader.

"Aaliyah,where are you?!" 

"I'm here." Ginawa niyang latigo ang apoy sa kanyang kamay.Hinampas niya ng latigo na gawa sa apoy ang magkapatid.Napasigaw sila sa sakit.At dahil doon,naging abo na sila ng tuluyan.Bumalik na ang lahat sa dati.

Stacey POV

Isinuot ko na ang aking rose ring.Kailangan kong magmadali.Dahil kung hindi,papatayin nila ang mga lalaking mortal.I clenched my fist.Hindi ko hahayaan na mangyari 'yon.

"Hmph!Mga walang kwenta." 

"Serena!" Maya-maya,nandito na siya.

"Ibalik mo ang lahat sa dati." She bowed her head.

"Masusunod po,mahal na prinsesa." Nagliwanag na ang buong paligid dahil bumalik ang nabasag na florescent lamp sa kisame.Umuwi na siya.

"Stacey,nasaktan ka ba?" Umiiling ako.Nagluto na ako at kumain na kami.Natulog na kami.

Our Maid Is A Good Vampire Princess✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon