Chapter 28 Two Prince

939 36 1
                                    

Donghae POV

Nagising ako dahil sa naaamoy ko na mabango.Hinawakan ko ang leeg ko.Parang...Nauuhaw na naman ako.Oo nga pala.May shooting nga pala ako ngayon para sa pelikula.Apat na araw na ang nakalipas simula noong um-attend kami sa 25th Wedding Anniversary ng pamilya ni Stacey.Nagbihis at lumabas na ako.Kumain na ako.Bakit ako lang?Dahil umalis na sila kanina pa para sa kani-kanilang schedule.Umalis na ako at pumunta sa location ng shooting ng pelikula.At syempre,kasama ko ang magkapatid.I cupped her face.

"AND...CUT!" sabi ng direktor.Haaaay...Salamat.Lumapit kami kay Stacey na kasalukuyang nanunuod sa akin.

"Stacey,maganda ba?" She made a thumbs up.

"Okay.Balik ulit tayo." Bumalik na ako sa pwesto ko.

"LIGHTS.CAMERA.ACTION!" Agad kong hinawakan ang mga kamay niya.

"I love you..." sabi ko habang lumuluha.I cupped her face.And then...

"CUT!Yah!Who are you?!Get out of the scene!" It's Lily.Kaya agad na lumapit si Stacey para ilayo ang kapatid niya.

"Ako na po ang humihingi ng pasensya sa ginawa ng kapatid ko.Sorry po talaga.Lily,mag-sorry ka rin." Nag-bow siya ng ninety degrees.Ganun din ang ginawa ni Lily.Pero hindi nito tinanggap ang apology.

"Yah!Umalis na nga kayo!Nakaka-istorbo lang kayong dalawa dito sa set!Ano pang hinihintay niyo?KKeojyeo!!!!" (Get lost in Korean) Tinulak ng director ang magkapatid.Iniangat nito ang kanilang ulo at parang uminit ang ulo ng magkapatid.Uh-oh...I think I have a bad feeling about this.She crossed her arms.

"Mga walang galang na po,anong karapatan niyo na paalisin ang isang babae?Parang hindi kayo lalaki.Ganyan ba kayo pinalaki ng magulang niyo?You have no respect to the woman.Don't worry,I'm not a fan of Super Junior.I'm just here to watch the shooting of Donghae-oppa's scene of his movie." 'Yung ngiti ni Stacey ay parang iniinsulto ang director.Mukhang napikon ang director namin.

"Tatawagin ko 'yung guard.At si Mr. Lee." Kinuha niya ang cellphone.Mabuti na lang,may pumigil sa director at 'yun ay walang iba kundi ang leading lady ko sa pelikula.

"Direk,huwag niyo po siyang awayin.Hindi niyo po ba siya kilala?" 

"Hindi.Bakit?You know these two?" 

"She's the daughter of Carlito & Amelia Rodriguez.Her father was the CEO of GMC.Kapag nalaman ni Mr. Rodriguez na pinaalis niyo siya,tatawagin po niya si Mr. Lee para tanggalin kayo sa trabaho." Napatigil ang director.He gasped.He looked at her.Nag-bow siya ng ninety degrees sa harap ng magkapatid.

"Mianhae.Please.Huwag niyo po akong tanggalin sa trabaho ko po.Maawa po kayo." sabi ng director habang umiiyak.

"Okay.I'll give you a second chance.Just do your job." she seriously said.Nagpasalamat siya.

*Fast Forward*

Bago kami umuwi,dumaan muna kami ng supermarket.Habang tinutulak ni Stacey ang cart,kumukuha ako ng mga strawberry flavored food habang siya ay kumukuha ng sari-saring pagkain.Napatigil siya. 

"Donghae-oppa,put those back.If you didn't put it back,you will pay for it." Sinabi ko sa kanya na ako ang magbabayad ng mga binili ko.Pumayag siya.Nang makalabas na kami sa supermarket,nakita ko sa harapan ng supermarket ang sports car atsaka sumakay kami sa sports car na pagmamay-ari ni Stacey.Nagmaneho siya habang nagpapatugtog sa kanyang USB player.Binilisan niya ang pagmamaneho at sa sobrang takot ko,napahawak na lang ako sa seat belt.She stop the car.Papasok na sana kami sa dorm nang may nambato ng itlog sa magkapatid pero agad itong nasalo ni Stacey.She rolled her eyes.Uh-oh...

"Umalis kayo sa dorm ng Oppa namin,b*tch!!!!" She exhaled.Papasok na sana kami,nang may nambato ulit sa kanila ng itlog at mga bato pero nailagan nila ito.Dumating ang mga guards at pilit nilang pinapaalis ang mga sasaeng at anti-fans.

Our Maid Is A Good Vampire Princess✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon