Chapter 22 Coincidental Meeting

1.2K 52 1
                                    

Eunhyuk POV

Malapit na ang Yudu Festival.Bibili kami ngayon ng hanbok dahil nakalimutan naming bumili noong isang araw.At...Malapit na ang birthday ni Lily.May narinig kaming kumakatok sa pinto pero binuksan naman ito ni Yesung-hyung.

"Suzy,anong ginagawa mo dito?" Wait!Tama ba ang pagkakarinig ko?Si Suzy?Nandito siya?

"Ah...Eh...Wala lang.Nangangamusta lang.Haha..." Hmmm...Parang nagsisinungaling siya.Lumabas si Stacey ng kwarto.Napatingin ako kay Suzy at parang nanlaki ang mga mata ko.Dahil...Tumayo si Suzy at nakangiti siya ng malapad.

"Annyeonghaseyeo.Puwede ko bang malaman ang pangalan mo?" Lumabas na rin ang iba sa kani-kanilang kwarto.

"My name is Stacey.Stacey Park." Niyakap niya si Stacey.

"Alam mo,Stacey,ang ganda-ganda mo.Madaming naiinggit sa'yo dahil sobrang ganda mo." Hinawakan niya ang kamay ni Stacey at halos lumuwa na ang mga mata at malaglag ang panga naming lahat sa sinabi niya including Stacey & Lily.

"Kung lalaki ka lang sana,magkakagusto ako sa'yo.Alam mo kasi...Don't be shocked.Okay?Hmmm...Hindi naman masama kung magka-crush sa kapwa babae...Pero kasi...Crush kita,Stacey." Mga ilang minuto ang lumipas,nagsalita na rin siya.

"Sorry,ah.Pero...Bakit ako?Pareho tayong babae...Hindi tayo talo.I-I-I-I can't like nor love a woman.So,please.Stop this stupid joke." 

"Stacey,hindi naman masama kung humanga ako sa'yo.'Di ba?You're a strong woman that I ever know in this world.I don't care if you are a Vampire or whatsoever.I want you to be my friend.Let's be friends.Okay?" Inilahad niya ang kamay na parang gustong makipagkaibigan.

"Jebal?" (Please? in Korean) She exhaled.

"Okay.Just...Friends.And...Don't like nor love me as woman.It sounds disgusting.Arasso?" Tumango siya.Nagpaalam na siya na uuwi na at umalis na siya.

"Stacey,you're very popular to the girls." I teased her.She looked at me with a cold look.

"Tease or insult me,you're dead." I flinched.After that,pumasok na siya sa kwarto at padabog niyang isinara ang pinto.Eeeekkk...She's so scary!Donghae patted my shoulder.

"Hayaan na natin siya.Bumili na lang tayo ng hanbok." 

*At Hongdae*

Tamang-tama dahil kasama namin si Zhoumi para bumili ng hanbok.Haaaay...Salamat.Mas maganda kung isinama na lang namin sina Lily at Stacey.Naglalakad lang kami nang may mabangga kami.Guess who?

"Oppas,anong ginagawa ninyo rito?" Boses pa lang,alam ko na kung sino.It's Autumn.And she's not alone.Her friends are beside her.

"Bibili kami ng hanbok.Kayo?" Leeteuk-hyung said.

"Same here.You want to join us to go shopping?" Autumn said.Nagtinginan muna kami sa isa't isa.At pagkatapos,tumingin kami sa kanila.

"Geurae.Kaja." (Geurae-Okay) (Kaja-Let's go) Tumingin-tingin kami sa paligid.

"Bakit hindi niyo pala isinama ang mahal na prinsesa?" Serena said.We exhaled.

"Ayaw niyang sumama dahil busy siya sa pags-sketch.You know,she's an interior designer so she's really busy." Tumango-tango sila.Habang tumitingin kami sa mga hanbok,nagsasalita si Johann at hindi ko alam na madaldal pala siya.Para siyang si Yesung-hyung.

"Johann,sandali.Gaano mo kakilala si Stacey?" Leeteuk-hyung said.

"Alam niyo,si Stacey kasi,ganyan na talaga siya simula noong college pa lang at noong nagkakilala kami.Masungit,mataray,maldita at higit sa lahat,palaban.Wala siyang inaatrasang pagsubok o laban.Pero...Mabait naman siya kahit papaano.Kung mabait ka lang sa kanya kasi...Kahit ako,natatakot din sa kanya.Kaya kapag ginalit niyo ang isang tulad niya....Haaay,naku.Mas mabuti pa sigurong simulan niyo nang magtago dahil...gagantihan ka niya." Gumaganti siya kapag ginalit siya?Eeeekkk...She's scary!

Our Maid Is A Good Vampire Princess✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon