097 || Ofiara

964 57 72
                                    

THIRD PERSON's POV

"ITIGIL ang kasal!" Soonyoung, Seokmin and Seungkwan shouted.

"Ang pangit ng pagkakasabi niyo, dapat hindi yung para kayong biik na kinakatay." Vernon said. Habang naglalakad kasi sila ng mabilis papunta sa simbahan ay nagpa-practice ang gag trio sa pagsigaw mamaya sa loob ng simbahan.

Naglalakad sila ngayon dahil na-stuck sila sa traffic kanina kaya napili nalang nilang maglakad papunta doon. Medyo tumatakbo na nga sila dahil sobra talaga silang nagmamadali.

The trio even tried to call Jeonghan para sana sila na ang magtigil ng kasal pero hindi naman niya sinasagot ang tawag nila.

"Itigil ang kasal!" Sigaw ulit ng tatlo.

"Uy, huwag masyadong malakas, pinagtitinginan tayo." Vernon looked around him and saw that many people are starting to stare at them.

"Hayaan mo na!" Seungkwan shouted.

Seungkwan looked at what Vernon is holding, "Na-transfer mo na yung video sa cellphone mo?"

"Yup, ito ipapakita natin kung sakaling 'di maniwala mga taong nando'n." Vernon transferred the video that was captured in Mingyu's Go Pro that they used a while ago. Naalala kasi ni Seungkwan na hindi nga pala nila yun napatay at nakuha ni Seungkwan ang mga napag-usapan ng magulang ni Wonwoo at Mingyu.

"Uy, malapit na tayo! Konting tiis nalang, natatanaw ko na yung simbahan." Soonyoung excitedly said. Kanina pa kasi talaga ready na ready ang kaluluwa niya mamaya sa pagsira ng kasal. He's so fascinated by the thought that he's going to ruin a wedding later on. Hindi siya makapaniwala na nangyayari rin pala 'to sa totoong buhay, akala niya sa mga libro at pelikula lang 'to nagagawa. Typical Soonyoung.

Vernon looked at his wrist watch, "Guys, takbo na tayo. Mukhang malapit na matapos yung kasal, ilang minuto na nakalipas oh."

Vernon held Seungkwan's arm, while Seokmin looped his arm with Soonyoung. Nagtinginan sila, "Game na ba?" Tanong ni Seokmin.

"In the count of three, takbo na tayo." Vernon said. The trio nodded at him.

"Three!"

"Hoy wala pang one, two!"

"Three, takbo na dali!"

VERNON, Seungkwan, Seokmin and Soonyoung quietly entered the church. Kanina pa sila nasa labas ng simbahan  pero napansin kasi nila na tinatawag sila ni Krystal. She's at the very back part so she noticed the trio with Vernon immediately.

They slowly approached her and Krystal asked what was happening. Napansin kasi niyang parang sobrang tense na tense ang apat. Nakita niyang siniko ni Seungkwan si Vernon. Napatingin sa kanya si Vernon kaya tinaasan niya ito ng kilay, "Bakit?" She whispered, careful not to talk too loud.

"M-May ipapakita kami sayo. Is it okay if we watch it outside the church?" Vernon politely whispered.

Krystal nodded. Naiwan ang trio sa simbahan habang lumabas si Krystal at Vernon. Pagkalabas nila ng simbahan, Vernon immediately took his phone out of his pocket. Sinaksak niya ang earphones at binigay ito kay Krystal.

"Seungkwan accidentally filmed this a while ago. We were trapped in a hotel room because of it. You need to see this before Mingyu and Arin can take their vow."

"Anong meron?" Krystal curiously asked.

"Just watch."

Ofiara • meanieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon