100 || Epilogue

1.7K 62 45
                                    

8 years later. . .

Eight years have passed, everything changed. Maraming nagbago sa walong taon na lumipas. Mingyu and Wonwoo are now in their thirties, at hanggang ngayon ay sobrang tatag pa rin nila.

Si Mingyu, isa nang CEO ng kompanya na ipinamana ng mga itinuring niyang magulang mula pagkabata niya. Kahit si Wonwoo naman talaga ang dapat na magmamana nito ay si Mingyu pa rin ang naging CEO. Tutal, matagal naman nang in good terms si Mingyu, Wonwoo at ang mga magulang nila. Kay Mingyu rin ibinigay ang kompanya dahil siya na rin ang may mas alam sa takbo ng bussiness nila.

Si Wonwoo? Let's just say that he's a full time housewife in their house. Pero minsan-minsan naman ay nagtatrabaho pa rin siya.

At the age of 24, nakapagpatayo na sila ng sarili nilang bahay. Hindi mansyon ang kanilang ipinatayo kundi isang simpleng bahay lamang. Napagplanuhan kasi nilang huwag na magpatayo ng mansyon kung hindi rin naman nila magagamit ang bawat malawak na sulok nito. Mas mabuti nang may maliit at simple lang na bahay, basta may bubong na poprotekta sa kanilang dalawa.

At the of age of 25, they got married in Norway. Dahil hindi pa naman legal ang same sex marriage sa Pilipinas, sa abroad nalang sila nagpakasal. From that day, they officially became a married couple. It was one of the best moments of their life.

At the age of 26, they had a very precious gift and blessing from God. And yes, they're now officially a parent of one set of twins. The twins are named Lochan and Maya, a boy and a girl. Ang plano nilang mag-adopt ng bata ay hindi natuloy. Instead, they chose to have the surrogacy process, para kahit papaano ay kadugo nila ang magiging anak nila. Naghanap sila ng agency na tutulong sa kanila na gawin ito. Luckily, Jisoo helped them to find. Laking pasalamat nila kay Jisoo at nakahanap kaagad sila. Thus, resulting them to have Lochan and Maya by their side.

They went through a lot in the remaining years. They fully experienced how to be a parent of two kids. Inalagaan nila sila na puno ng pagmamahal at pag-aaruga. Kahit pagod na si Mingyu sa trabaho niya, he will always find a plan to spend some of his time with his family. Ayaw niyang maramdaman ng mga anak niya ang mga naramdaman at naranasan niya noong bata pa siya, kung saan hindi niya man lang naramdaman ang pagmamahal ng mga magulang niya. Now that he's a father of two kids, he's always doing his best to be a great father.

While Wonwoo? Masasabi mo na atang siya ang umaaktong ina ng pamilya nila. Siya ang tagaluto ng pagkain nilang lahat, tagagising sa kanila, tagalinis ng bahay, tagahatid at sundo sa kanila. Nagtatrabaho pa rin naman siya, pero bihira lang dahil siya ang nag-aalaga sa anak nila. His work is home based para kahit papaano ay mabantayan niya ang kambal. Wonwoo and Mingyu chose not to hire a maid in their house. Maliit lang naman ang bahay nila kung tutuusin.

Now that Mingyu and Wonwoo are now in their thirties, hindi mo ito mahahalata dahil mukha pa rin sila mga nasa twenties pa. Ang relasyon nilang dalawa ay mas tumatag pa sa paglipas ng maraming taon. Their love never faded away, it never faded away. It never withered, it never broke. Even though they had petty fights that leads to the coldness of each other, they'll always find a way to warm their love again. Malakas at mahigpit pa rin ang kapit nila sa isa't isa.

;;

WONWOO wiped the sweat forming on his forehead. He's currently standing, pinatayo kasi sila ng host. He doesn't even know what's going on, basta nalang niyang sinunod ang nahagip ng tenga niya na sinabi ng host. Si Mingyu ay nasa ibang dako ng hall kasama si Lochan. Panigurado ay nag-ikot ikot pa sila habang si Wonwoo at Maya naman ay naiwan sa assigned table nila.

Nandito sila ngayon sa isang malaking hall ng resort na pagmamay-ari nila Seungcheol at Jihoon. They're currently in England, umabot na rin sa ibang bansa ang bussiness nila Jihoon. Kung bakit nandito sila ngayon sa England ay dahil dito ginanap ang kasal ni Sehun at Krystal. Katatapos lang ng wedding ceremony at nandito na sila ngayon sa hall ng resort para mapanood ang program at makakain ng dinner.

Ofiara • meanieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon