Chapter 7

3K 45 0
                                    

Malapit na kasi Anniversary namin..We survive naganito ang set up namin..masya ako na umabot kami ng 1yr.

The next day nagenjoy lang kami dito sa texas after ng training nya na mamasyal kami..making wonderful moments together.

Syempre sumasama naman ako sa training nya..And as what I have see..mas gumaling sya sobrang proud ako sa kanya..
----
Its my last day here in Texas, bukas babalik na ako ng Pinas. Ngayon pa lang nalulungkot na ako ng sobra. Matagal naman kami ulit magkikita.

Bumangon na ako at nagfreshin' up at lumabas na ng kwarto.

I check kiefer to his room pero wala..Baka nasa kitchen sya pero wala. I try to call him pero di sya sumasagot.

Alyssa: anu ba yan! Ist yr anniversary namin pero ito wala sya...sabi ko ng nagagalit

Pumunta ako sa dinning para kumain..perp may nakita akong note..at binasa yun

To: Babe
    Sorry I need to go early babe. Di na kita ginising may emergency meeting kasi kami.

From: BabePogi

Yun lang?! Yun lang yun?! Nagexpect pa naman ako na maganda ang morning ko pero nasira lang.

Nagluto na lang ako ngbreakfast ko. After kung kumain nagshower na ako at umalis gusto magunwind.
----
Kanina pa ako naglilibot sa mall pilit kung inenjoy sarili ko..bahala si kiefer dyan..kainis sya di man lang sya naggreet sakin.

Kumain ako sobra gutom ko na kasi..biglang nagring phone ko.

Kiefer's calling...

I take a deep sighs before answering his call.

Alyssa: hello...walang ganang sagot ko

Kiefer: uhm Ly sorry di kita masamahan maglunch ngayon...di pa kasi kami tapos sa meeting dito nlang kami maglalunch...sabi nya

So ganun? Ako na namn magisa..naiinis na ako..

Alyssa: okay! Yun lang ang sabi ko sabay patay ng phone ko

Sobra akong naiinis sa kanya. Pumunta ako dito para e celebrate ang anniversary namin and to spend time with him pero anu 'to?

Its almost 7pm na ng makarating ako sa building ng apartment nya. Pero bago pa man ako makapasok sa elevator may biglang yumakap sa likod.

Kiefer: Ly where have you been?... Alalang tanong nya sakin

Pero di ko sya sinagot..galit pa din ako sa kanya.

Kiefer: I'm trying to call you pero di ka sumasagot sa mga tawag ko even may text..
Saan ka ba nagpunta? Bakit nka off phone mo? Okay ka lang ba? Ly sumagot ka naman?!..Tuloy tuloy na tanong nya.

Alyssa: pwede ba! Tumahimik ka ang ingay mo! Galit kung sabi sa kanya sabay pasok sa loob ng elevator.

Pumasok din sya at tumahimik na lang. Alam nya nagalit pa din ako..Pero di sya mapakali. Tinitignan nya lang ako.
Nang makalabas kami. Dun sya ulit nagsalita.

Kiefer: Look ly..im sorry kung di kita na samahan maglunch kanina..busy lang talaga eh..trying to explain

Binuksan ko pinto para makapasok na ako..di ko pa rin sya pinapansin..

Kiefer: ly naman eh..babe? Kausapin mo namn ako ko..parang naiiyak na

Huminga muna ako ng sobrang malalim bago ko sya sinagot..

Alyssa: Bullshit kiefer! Di mo ba alam kung anu ngayon?! tanong ko sa kanya

Tumaas na boses ko di ko na talaga mapigilang..Umiyak na ako.
Bigla nya na lang ako niyakap.

I Always Love you (KiefLy Fanfic)Where stories live. Discover now