Chapter 44

3.1K 86 27
                                    


Hindi ko alam kung ilang minuto na ako nakatulala dito. He kiss me? Omg he kiss me! Waaah!! Feeling ko, ako yung mamatay sa ginawa nya. I hate you Kiefer! But still I love you! Woot?!

Manang: Ly? Ako na bahala dito. Sige na sumali ka na sa kanila dun.

Alyssa: Okay lang Manang, tutulongan ko na po kayo.

Tinignan ko muna silang dalawa at masayang naglalaro. Pinakita din kasi ni Kiefer mga dala nya. Kaya sobrang saya ni Yanah.

Natapos kami ni Manang sa pagliligpit, tapos pumunta ako sa sala. Pero ewan parang papalapit ako sa kanila parang gusto kung bumalik sa kusina. Dahil sa kiss? Waaah! wag mung ipaalala sa akin utak..

Tinawag ako ng anak ko at pinakita sa akin mga bagong gamit nya.

Yanah: Nay, Look! I have lots of books and toys again.

Alyssa:Wow! Did you say thank you?

Yanah: Yes po!..at bumalik kay Kiefer.

Umupo lang ako sa isang sofa at tinititigan sila. Tumingin si Kiefer sa akin at ngumisi ng nakakabwesit. Tinaasan ko sya mg kilay! Walangya ka Ravena!

After maglaro ng dalawa nanood sila ng movie pero yung mata ng anak namin parang inaantok na.

Alyssa: Uhm baby, maglinis ka muna tapos palit ka ng damit mo.

Yanah: Okay po...tamad naman syang bumangon kaya inalalayan ko na lang.

Pagkatapos maglinis at magbihis lumabas sya ulit sa kwarto at pumunta sa tatay nya.

Yanah: Tay, sleep na tayo.

Kiefer: You'll go ahead baby, later na si tatay.

Yanah: Okay! Good nigh,Tay!

Kiefer: Good night pero sasamahan ka ni tatay sa room. Ako magpapatulog sayo.

Kaya ayon si Kiefer nagpatulog sa kanya, nakatulog din sya agad.

Alyssa: Thanks,Kief.

Kiefer: Your welcome, ah baba muna ako may kukunin lang.

Alyssa: Di ka pa uuwi?

Kiefer: Hindi. Dito ako matutulog.

Ano?!

Alyssa: Sino nagsabi? Di ka naman pilinit ng anak mo dito matulog.

Kiefer: Di nga nya ako pinilit, pero alam kung hahanapin nya ako pagkagising nya bukas.

Alyssa: Alam mo paraparaan ka din. Alis ka na nga.

Kiefer: Sus! Kunwari ka pa, If I know gusto mo rin na dito ako matulog.

Alyssa: Ay kapal mo! Shoo!..

Umalis na agad sya at ako nagshower muna at makabihis na rin. Paglalabas ko nasa kwarto rin sya. Pumasok naman sya sa banyo. Lumabas muna ako para makapagtimpla ulit ng tea. Nakasanayan ko rin uminom nito lagi.

Kiefer: I notice mahilig kang uminom ng tea.

Lumabas pala sya, parang kabute biglang sumusulpot.

Alyssa: Ahhh..nakahiligan lang. Hindi na rin kasi ako nagwoworkout kaya ito na lang ginagawa ko. Pangcleansing na din sa mga kinakain ko araw-araw.

Kiefer: Bakit di ka maggym?

Alyssa: Wala ng time eh, after kung pinanganak si Yanah. Yung atensyon ko nasakanya na lagi.

Kiefer: Diba hinahanap ng katawan mo magworkout?

Alyssa: Nung una parang hinahanap ng katawan ko pero nakasanayan rin.

I Always Love you (KiefLy Fanfic)Where stories live. Discover now