Chapter 26

2.6K 79 16
                                    


Alyssa POV

Two days past at di pa din kami naguusap ni Kiefer. Ang alam ko kasi busy sya at ang hirap nyang kontakin. Di din nga alam ng mga kaibigan nya kung saan sya pumupunta.

Kaya mas lalo akong nahihirapan kung paano ko sya kakausapin.

Andito kami ngayon sa isang drug store kasama ang mga beshies ko. Gabi na din kasi at plan namin kumain sa isang resto. Okay lang naman si Yanah dun may pagkain naman din sila kasi nagluto si Manang fe.

Bibili kasi ako ng vitamins ni Yanah paubos na din kasi yun. Habang pumili ako sa iba ko pangbibilhin may tumawag ng pangalan ko. Kaya bigla akong humarap kung sino yun.

Lau: Ly? My gosh Ly ikaw nga...sabay hug sa akin.

Sobrang nagulat naman ako dun, never kung iniexpect nagmakita kami dito.

Alyssa: Lau..kamusta ka na?

Lau: ako dapat ang magtanong sayo nyan. How are you?

Alyssa: okay naman, kasama ko nga pala sila den, ella and Amy. Nasa labas lang sila nagiintay.

Lau: Naku Ly marami kang e kwikwento sakin, kaya wala kang takas.

Alyssa: Ikaw din., tara sama ka na lang saamin kumuain...aya ko sa kanya.

Lau: Kayo ang sumama sakin dun tayo sa bahay kumain. Nagpaluto din kasi ako ng pagkain. Pauwi na din siguro si Von galing training. So ano? G?

Alyssa: Ok, sabihan ko na lang sila na dun kami kakain.

Binayaran na din namin ang binili namin at lumabas na. Pumunta kami sa parking area kung saan sila beshies.

Amy: Lau? You're here.

Lau: Hello guys! Kayo ah, alam nyo naman pala asan si Ly di nyo man lang sinabi sakin.

Denden: Lau wag magtampo, sasabihin naman namin eh ayaw lang namin syang pangunahan.

Lau: I know I know..alam nyo naman daming nakamiss dito. I told Ly pala na dun natayo kumain sa bahay. Catch up na din.

Ella: Oh sounds great! Tara na guys!

Amy: Ella my gosh! We know na gutom ka. Wag mo lang ipahalata.

Ella: Alam nyo naman pala eh,. Wag na papitiks pitiks.

Alyssa: Hahaha.di lang naman sila ella pati din ako..kaya go na!

Lau/Denden/Amy: Mga Pg! Hahaha

Pumunta na din kami sa bahay nila Lau sa kanya na din ako sumabay para may kasama sya.

Pagdating namin nakahanda na ang pagkain. Umakyat muna sa taas si lau para magbihis at pakilala sa akin ang anak nila ni Von. After nyang magbihis bumalik na din sya kasama ang anak nyang lalaki.

Lau: Good evening everyone! Ly meet my son si Lawrence.

Alyssa: Hi baby Lawrence.. I'm tita Ly.

Lumapit din sya sakin at nagKiss. He's almost 3yrs old. Ganun din ginawa nya kila Amy, Ella and din.

Denden: Lau? Hintayin pa ba natin si Von.

Lau: Wag na guys, mauna na tayo at alam kung gutom na ang dalawa. And you Ly e hotseat pa kita.

Alyssa: grabe ka Lau wala talaga akong takas huh.

Ella: Malamang ang tagal mung nawala.

Alyssa: Tumahimik ka dyan Donya! Kumain ka na lang.

Ella: okay!..sabay lamon ulit

Lau: So miss Alyssa Valdez? Bakit bigla kang nawala?

Alyssa: Kasi anu.. anu ahh

I Always Love you (KiefLy Fanfic)Where stories live. Discover now