Yanah: Who's kiefer tita ella?..Yan na nga ba sinasabi ko eh. Pala tanong pa naman 'tong anak.
Ella: ahh...uhm.. anu kasi baby... Pinagdilatan ko sya ng mata.
Denden: hala ka! Sagutin mo yan. Hahaha
Ella: Your Nanay's friend baby... habang nakatingin sa akin.
Yanah: Is kiefer gwapo?... Naku naman po!
Amy: Yeah baby super!... kaloka din tong isa.
Ella: Kaya nga na inlove nanay mo eh... mahinang sabi nya, narinig pa din.
Yanah: What did you say Tita Ella?
Ella: nothing baby... sabay ngiti sa kanya.
Alyssa: Yanah stop asking na, just finish your food... Baka saan pa mapunta ang usapan.
Yanah: ok nanay...
Tinignan ko naman si ella at ang gaga nakapeace sign lang. Jusko naman pinagpawisan ako dun.
Nagligpit lang kami ng pinagkainan namin. Si Yanah naglalaro lang sa sala kasama si Ella and Den.
Amy: Guys what if dito na lang tayo matutulog tonight? If ok sa inyo?
Ella: Game ako dyan besh.
Denden: ok din ako, I miss that! Kompleto na tayo.
Alyssa: kelan ba balik nyo?
Denden: Tomorrow afternoon besh.
Alyssa: Ang bilis naman... malungkot na sabi ko.
Ella: 4 days kaya kami dito, kung nakita ka namin agad edi sana matagal tayong nagbonding.
Denden: and to think dito ka lang pa lang namin makikita.. Sabay irap sakin. Natawa na lang ako sa ginawa nya.
Alyssa: Sorry naman mga besh... tumawa lang din sila.
They stay for awhile then bumalik na din sa kanilang hotel to get their things. Last bonding before sila umuwi sa Pilipinas bukas.
------
Denden POV
Kararating lang namin dito sa hotel from Ly's apartment. Hanggang ngayon di pa rin ako makapaniwala na andito lang pala sya sa Austrilia natatago. At higit sa lahat may anak na sya., sila ni kiefer actually.
Nakaupo lang kami ngayon sa sofa nila Amy and Ella.
Amy: I can't believe na dito natin makikita si Ly sa Austrilia.
Ella: Yeah.. me too.
Denden: Now that we know that Ly is here. What shall we do now? I think Kiefer needs to know this.
Ella: My gosh besh! It's hard you know?.. Pagalalang sabi nya sakin.
Alam ko kung anu ang ibig nyang sabihin. Pero ang unfair lang na alam namin tapos sya hindi.
Amy: Ella's right besh.. masyadong komplikado kung sasabihin agad natin sa kanya.
Ella: Kausapin natin si Ly first bago natin sabihin kay Kiefer.
NagNod na lang ako sa sinasabi nila. Kung alam lang ni Ly yung sitwasyon ni kiefer. Hayss ang hirap!.
Nagpahinga lang kami sandali at nagligpit ng mga gamit namin. Nagshower na din kami at nagbihis. Nakaready na lahat ng mga gamit namin, we're going down para magcheck out. Dun din kami kasi magdidinner kila Ly, sya daw magluluto ng kakainin namin. Sana lang talaga masarap. Hahaha.