Alyssa Pov
Its been 6yrs nung nilisan ko ang Pilipinas dahit sa nangyari sa akin. Umalis ako ng bansa para takasan ang problemang kinaharap ko..Bigla akong naglaho na parang bula. Di ko sinabi sa mga teamates ko sa SVL including mga beshies ko coaches..
I got pregnant, at si vania lang ang nakaalam ng situation ko..sya ang tumulong sakin para makaalis ako ng Pilipinas dahil sa sitwasyon ko. Nung una di sya pumayag na aalis ako at iiwan ko pagiging volleyball. dahil madami pa akong pendings na mga commitments at baka makasuhan ako. Pero I decided na aalis talaga ako. Alam ko kung anu ang mangyayari sakin..ibabash lang ako ng mga bashers at haters ko lalo pagnalaman nila na ganito ng yari sakin.
FLASHBACK
Vania: wala na akong magagawa kung yan tlga desisyon mu ly..ako na lang bahala humarap ng lahat ng ito..ipacancel ko mga appointments, tv guestings, shootings at commitments mo..basta ang mahalaga maging ok ka..
Alyssa: Thank you so much tlga momager..(tears on her eyes) di ko alam kung wala ka..ang hirap ng ganito(still crying)
Vania: stop crying na Ly..pati ako naiiyak na din eh..wala na tayong magagawa andyan na yan..
Btw Im 3weeks pregnant na..
Alyssa: di ko alam kung anung madadatnan ko dun..
Vania: kaya mu yan..minsan bibisitahin kita dun..Pero Ly di mu ba talaga sasabihin sa parents mu?
Alam kung magaalala sila sakin..pero ayaw kung idamay sila sa problemang pinasok ko..
Alyssa: sasabihin ko naman sa kanila pero di pa ngayon..
Vania: okay I understand, basta ly wag mung patagalin..pamilya mu sila..
Alyssa: noted po..(sad voice)
Vania: "Pero Ly..kaylangan din ni kiefer malaman to.." nagalalang sabi nya.
Yes you heard it..si kiefer ang tatay ng pinagbubuntis ko..
Alyssa: ayoko! Nagsisimula pa lang career nya dun. Ayoko namn masira yun agad agad..matagal nyang pinapangarap yun..
Vania: pero ly pinasok nyo yan eh..dapat panindigan nyo..
Alyssa: basta di ko sasabihin sa kanya..sasabihin ko nlng pagready na ako..
Vania: hayss ewan ko sayo ly..basta sinabihan nakita..
Ayssa:"opo" habang nakayuko
Di ko alam kung tama ba ' tong gagawin ko..basta ayoko lang madamay anak ko sa mangyayari..Propotektahan ko sya hagang kaya ko..
---------
Kiefly fan here! Sakit sa ulo magisip..perstym bes,.hahaha..
Like and comment naman dyan ;)