Chapter 49

3K 82 16
                                    


Sinagot ko ang tawag na hindi man lang tinitignan kung sinong tumawag.

Alyssa: Hello?

'Hello babe'

At alam ko na kung sino, sya lang naman tumatawag sa akin ng "BABE".

Alyssa: Kief, why did you call?

'Tanong ko lang sana kung natanggap mo yung pinadala ko sayo'.-Kiefer

Alyssa: Anong pinadala?

'Yung pagkain, natanggap mo ba?'-Kiefer

Alyssa: Aah so sayo pala galing 'to? Yes natanggap ko. Teka lang bakit mo naman ako pinadalhan ng pagkain?

'Ah good! Uhm anu para hindi ka magutom'-Kiefer

Alyssa: May canteen naman dito eh, so hindi ako magugutom dito.

'Kahit na, tyaka plano yan ng anak mo. Sabi nya padalhan ka daw namin ng pagkain. Nagluto kasi si Mama.'-Kiefer

Alyssa: Sweet naman ng anak ko. Please tell her thank you. At kay Tita na din, na miss ko kasi luto nya. Im sure masarap to.

'Buti pa anak natin sinabihan mo ng sweet at thank you. Eh ako naman nagdala nyan dyan.'-Kiefer

Alyssa: Wag ka nga! Para kang batang magtatampo dyan. Okay sige na. Thank you po.

' Your welcome babe. Eatwell. Love you.'-Kiefer

Alyssa: Ayan ka naman sa kalokohan mo. Bye na...at binaba ang tawag nya.

Nakakainis ang lalaking 'to. Ang daming alam gawin. Tapos sya pala naghatid nito paano na lang kung nakilala sya dun. Ay teka lang kilala nga sya. Impossibleng hindi eh. Ay naku Ravena pahamak ka talaga kahit na kelan.

Mitch: Buti pa yung iba dito may paspecial delivery ng lunch.

Charissa: Oo nga eh. Nakakainggit naman yan. Btw sino kaya nagpadala nyan?

Xandra: Ang alam ko gwapo yun eh, tapos basketball player.

Mitch: Talaga? Sinong basketball player kaya yan?

Charissa: K ata start nung name nya tapos R naman sa apelyedo.

Mitch: KR? Sino yun?

Xandra: Basta Phenom  sa basketball tapos nagaral daw yan before sa Ateneo eh. King Eagle din. Sino nga ba yun? Ahh K-kufer?

Charissa: Kimer? Kiefs? K-koefer?

Mitch: Kiefy? Kiefer?

Xandra: Yun Kiefer. Kiefer Ravena basketball player ng NLEX.

Alyssa: Ay grabe sila oh..kung magchikahan kayo dito akala nyo wala ako sa harapan nyo. Kumain na nga kayong tatlo. Kung ano pinagchismisan nyo dyan.

Charissa: Ay grabe din sya oh, ang damot hindi nagbibigay ng pagkain.

Xandra: True! Mukhang masarap pa naman. Buksan na natin Ly, bilis..

Alyssa: Hep hep hep..akin 'to. Sa akin binigay. Kaya makakaalis na kayo at kumain dahil mamaya aalis na tayo.

Mitch: Ay ang damot talaga. Tara na nga. Enjoy eating, mukhang with love yung paghanda nyan.

Alyssa: Dami nyong alam, layas na.

Charissa: Yow! Inlove si Valdez, nagbablush hahaha

Mga sira na ata utak ng mga 'to. Pagkaalis nila binuksan ko naman ang laman at nakita ko ang sarap ng pagkain. Meron adobong manok, binagoongan, lecheflan, prutas at kanin. Halos paborito ko ang pagkain na to ah. Pero anong plano ni Kiefer sa akin, gawin balyena?

I Always Love you (KiefLy Fanfic)Where stories live. Discover now