Chapter 53

3.8K 89 21
                                    

Kanina pa ako paikot ikot sa condo ni Den, at hindi ako mapakali ngayon. Ito naman kasi ang magaling kung kaibigan hindi natiis nasabihin kay Kiefer na andito kami sa condo nya. Hindi pa talaga ako handa na harapin sya, hindi ko rin alam kung anu ang sasabihin ko pagkaharap ko na sya ulit.

At ito nga binuksan ni Den ang pintoan at niluwa si Kiefer. Hindi maipinta ang mukha, hindi ko alam kung nagalala ba sya? Galit ba sya sa akin o anu..

Yanah: Tatay!!

Agad naman sya nakita ng anak nya.

Kiefer: Hi baby! How's your doing?

Yanah: Playing with my titas..

Den: Baby, I think we need to leave. Your nanay and tatay needs to talk.

Yanah: oh okay po. Bye Tay, see you later.

Kiefer: Yeah..see you later.

Ella: Besh, umayos ka ha. Sige kief nasa kwarto lang kami.

Tumango lang si Kiefer sa kanila, tahimik lang ako sa gilid. Hinintay ko muna pumasok sila sa kwarto bago ako umalis papuntang terrace. Ramdam kung nakasunod sya sa akin because of his perfume I think.

I lean myself sa gilid at ganun din ang ginawa nya. We almost silent ilang minuto na walang kahit isang salita ang lumabas sa amin. Hanggang sa hindi ko na kinaya at nagsalita na.

Alyssa: Sorry...

Yun lang ang alam kung sasabihin sa kanya alam kung nagalala sya sa amin.

Kiefer: Here we go again, hearing your sorry. Alam mo bang sobrang nagalala ako sayo? Sa inyo ni Yanah? Bullshit naman Alyssa! Ang akala ko kung napanu na kayo, kung baka umalis ka na naman, kung baka iniwan mo naman ako...Kulang na lang puntahan kita sa Batangas baka andun ka., na sobrang mababaliw ako kakahanap sa inyo...!! Naakala ko nakidnap na kayong dalawa!!. My gosh Alyssa naman!, hindi ko alam na andito lang pala kayo!

Alyssa: I'm sorry. Hindi lang ako handa na kausapin ka after ng mangyari sa atin last night.

Napasinghap sya at gusto ikawala ang galit na meron sya ngayon.

Kiefer: So it because of last night? That's it! Alam natin na parehos natin ginusto yun, walang pumilit sayo at sa akin.

Alyssa: Oo parehos natin gusto, pero what if mabuntis ako? Anu na naman ang mangyayari sa akin? Kief, wala tayong relasyon dalawa. Tapos ito binigay ko ang sarili ko sayo?

Kiefer: Shocks! Anung walang relasyon? You're my daughter's mother, at ipaalam ko lang sayo walang break up na nagyari sa atin dalawa. So it means tayo pa rin.

Alyssa: Matagal tayong hindi nagkita, tapos sasabihin mo sa akin na tayo pa rin? Bakit Kief, anu ba talaga tayo? Kasi ako litong lito sa nangyayari. Tapos may kalandian ka rin pala at sa ex mo pa talaga!

Kiefer: Alam kung matagal tayong hindi nagkita because what you did before. You never know kung gaano sa akin kahirap ka hindi sabhin sayo na until now mahal pa rin kita. Gusto ko man sabihin sayo hindi ko magawa dahil nirespito ko ang stand mo ngayon. Alam kung nakafocus ka kay Yanah, kaya pinaparamdam ko na lang sayo.. At hindi ako nakipaglandian sa ex ko.

Alyssa: Eh anu yun nakita kung yakapan sa picture? Anu yun? Imposibleng wala lang yun. Nakakainis ka! May pa I love you ka pa sa akin kahapon tapos hindi pala totoo yun.

Kiefer: Totoo ang sinabi ko sayo. Mahal kita! Hanggang ngayon mahal pa rin kita!
At wag mung ibahinang usapan, it's you and me issue ang pinaguusapan.

Alyssa: Kung sa atin dalawa yung issue pero bakit kasi magkasama kayong dalawa?

Kiefer: My gosh Aly! So think may relasyon kami? Ganun ba iniisip mo?

I Always Love you (KiefLy Fanfic)Where stories live. Discover now