Continuation..
------
After two days sinabi ko na rin kay Ate Vania yung sitwasyon ko. Di nya alam kung anu ang gagawin nya. Isa pa naman ako sa mga biggest athlete na hinahanldle nya. Di rin alam ng mga team besh minsan they're visiting me sa condo. I decided also to resign sa work ko. Di pa nga ako nila payagan magresign kasi ang ganda naman daw ng performance ko as an employee. Pero pinilit ko talaga nagmagresign na. Naguusap pa din kami ni kiefer pero madalang na, umiiwas ako kasi di ko alam yung sasabihin ko. Andami kung alibi sa kanya, nakukunsyensya na nga ako. Pati sila ni tita mozzy iniiwasan ko na din makipagkita sa kanila.Hanggang sa nagdecide akong umalis ng Pilipinas at tinulungan ako ni Ate Vania. And now I'm here in Austrilia. Yun ang nagyari sakin, tinakasan ko ang lahat. Di lang dahil nabuntis ako kung di dahil sa kahihiyan. Inspiration ako ng halos ng mga kabataan, ng mga athletes na nangagarap. Pero ito ako ngayon na buntis na di pa kasal. Nahihiya ako sa family ni kiefer, yung trust na binigay nila samin nasira lang.
Di ko rin sinabi kay kiefer, paanl kung di pa pala sya handa. Ay mas piliin nya yung career nya dun kesa samin ng baby nya. Paano kung di pala kami ang nagkatuloyan. Papakasalan nya ako dahil nabuntis ako, pagkatapos di pala kami ready maging parents sa anak namin. Tapos maend up lang yung relationship namin. Alam ng lahat na bago pa lang relationship namin, kaya alam namin na di pa talaga kami handa sa set up na'to.
-----
Natigil ako sa pagiisip when my phone rang.
Si Inay pala tumatawag kinuha ko ang phone konat sinagot.Alyssa: hi Nay.
Lita: hello anak! Kamusta ka dyan?
Alyssa: okay naman po. Kayo po dyan?
Lita: okay din kami dito. Katatapos lang ng klase ko. Hinihintay ko lang Itay mu na sunduin ako.
Alyssa: ah okay po! Ingat po kayo sa paguwi.
Lita: Salamang neng!. Ay andito na pala itay mo.
Alyssa: Pakausap kay itay, nay.
Lita: wait lang neng.. Ruel kausapin ka raw ng anaj mo.
Ruel: Hello Ineng!
Alyssa: hi Tay! Uuwi na po kayo?
Roel: oo nak. Pauwi na kami. Musta ka dyan at yung apo namin?
Alyssa: okay po kami ni baby, tay. Sabi ng doctor healthy naman sya.
Roel: Ala eh mabuti naman kung ganun. Basta lagi kayo dyan magingat dine.
Alyssa: Opo itay! Kayo din po nila ni inay dyan. Kamusta nyo na lang ako kila kuya at kay kian.
Roel: oh sige! Aalis na kami ng inay mo.
Alyssa: sige din po itay, ingat po kayo sa paguwi ni inay. Babye po!
Lita/Roel: Ingat kayo dyan ni baby,ineng! Babye.
We hung up our phones na. Di nagtagal natanggap din ni itay yung pagbubuntis ko. Di nya daw ako matiis, napatagalin yung galit sa nangyari sakin. Andyan na daw yan kaya tanggapin na lang.
Lunch time na din kayo nagluto na lang ako ng pagkain ko para makakain na din. Bawal kasi ako malipasan ng gutom. Sa 6months na pagstay ko dito natuto na din ako kahit papaano magluto. Di naman kasi maganda kung lagi ma lang ako magpapadeliver ng food oh kaya pumunta sa resto. Gusto ko din kasi ipagluto si baby Yanah soon.
--------hello guys short Update lang po. Bawi next time!
@jestherific137.. Follow me guys sa twitter.
Thanks po!
Vote and Comment!