Chapter 23

2.3K 51 1
                                    


Today is our flight going back to the Philippines. Mix emotions ang nararamdaman ko, parang gusto kung wag na lang ituloy na di na lang umuwi.

Pero andito na eh, bahala na. Maya't maya tinawag na ang flight namin.

Alyssa: Lets go baby... sabi ko kay Yanah.

Yanah: Nanay I'm super excited...

Alyssa: me too baby...

Sige Ly magdeny ka pa..pero yung totoo kinakabahan ako.

Andito na kami sa plane, inayos ko ang upo ni Yanah at ang baggage namin.

Nakatulog na din ako sa sobrang tagal ng flight namin. Gabi na nung nakarating kami ng Pilipinas. Makikita mo na puro ilaw ang nakikita mo galing sa taas, yung mga building at mga sasakyan hahaha wala pa rin pinagbago matraffic pa din.

I wake up Yanah, mahimbing kasi ang tulog nya.

Alyssa: Yanah Wake up baby, we're nah..

Yanah: really nanany?!

Alyssa: Yes baby!

Yanah look at the window, di matanggal sa kanya ang ngiti. Ramdam mo talagang excited sya.

Yanah: Hello Philippine!.Please be nice to me.

Aws she's so adorable..

Alyssa: Baby Philippines is so nice...You'll enjoy staying here.

Yanah: ok nanay! C'mon lets go.

Alyssa: Baby don't run, baka madapa ka.

Yanah: ok po, sorry...nagpeace sign pa talaga.

......

Ella: Beshhhh!..

Jusko ang bunganga ni Ella, baka malaman pa ng iba nauuwi ako. Tinakpan na man agad ni amy bunganga nya.

Buti na lang wala may nakapansin.
Pero meron din tumitingin, lalo na kilala pa din silang tatlo.

Di muna ako lumapit sa kanila kasi meron nagpapicture sa kanila. Baka mahalata nila makita na nakauwi ako may issue pa.

Nang okay na, lumapit na din kami Yanah. Nauna lumabas si denden at Ella, parang gets ko na ibig nilang sabihin. Nagpaiwan muna si Amy para wala masyadong may makahalata.

Amy: My gosh besh.. We really miss you... sabay hug sakin.

Alyssa: miss you to Amy..

Amy: Hi baby! Welcome to the Philippines!

Yanah: Hello Tita Amy!..naghug naman sya at nagkiss pa sa check.

Amy: Aww that so sweet., btw lets go baka may makakita pa sa inyo dito. Den and Ella are waiting to us.

Sumunod naman kami ni Yanah sa kanya papuntang parking area kung saan naghihintay ang dalawa.

Pagdating namin nakita namin sila agad, naghihintay sa labas ng kotse.

Ella: Besh!! My gosh you're finally here... sabay hug sakin.

Denden: Yeah besh., we miss you so much. Kainis lang tong si Ella, buti na lang talaga walang nakapansin.

Alyssa: okay lang besh hahaha. Masanay na tayo kay elliit.

Ella: ah ganun? Pinagtutulongan nyo ako. Lalo ka na baldo kakabalik mulang ganyan ka na?

Alyssa: Hala sige! Awayin mo ako wala kang pasalubong.

Ella: Jusko naman alyssa syempre binibiro lang kita hahaha.

I Always Love you (KiefLy Fanfic)Where stories live. Discover now