Chapter 3

3.4K 69 2
                                    

My 2 months staying here in Austrilia is very painful..lagi ako umiiyak sobrang lungkot na parang mababaliw ako..But I keep on reminding myself that I need to be strong for my baby..

May work ako dito tutorial class sya..bago kasi akong pumunta dito naghanap ako ng work sa online tas ito nakita ko..malapit lang naman ang yung apartment ko dito.

Anak ng mga mayayaman ang nagaaral sa school na pinagtatrabahuhan ko..Knowing that Austrilia is one of the richest country in the world. Iniiwana nila dito mga bata nila para turuan tpos susunduin paguwian na.

Im a Guidance Counselor here..minsan nagtuturo din..I love kids kaya masaya ako na ito yung work ko.

May mga Pinoy din na natatrabaho dito..Yung iba di ako kilala..pero may isang nka kilala sakin si Ate JennyAnn..Fan daw sya ng KiefLy..Nung una kinabahan ako kasi baka may kaalam na andito ako sa Austrilia..Kinausap ko sya..at nalaman nya yung situation ko kaya naintindihan nya..at dun kami naging friends na laman ko na same building lang pala apartment namin..

Im now 3months pregnant..ang hirap ng ganito lagi na lang ako nahihilo at nagsusuka..

AteJenn: oh buntis suka again? sabay tawa nya

Baliw din to eh kitang buntis nagtanong pa..
Pektus tuloy! Hahaha

AteJenn:  Aray ko naman Ly!.. Sabay himas ng ulo nya

Alyssa: alam muna man nabuntis ako..sympre magsusuka ka tlaga..sabi ko sa kanya.

AteJenn: pero kahit buntis ka Ly ang sexy mu pa din at ang blooming mo...sabi nya.

Alyssa: abay nangbola pa..wala akong pera dito..alam ko mga yan..oh kumain ka na..yan lng namn punta mu dito eh hahaha

AteJenn: ay grabe sya akin oh..oo na oo na! Pero totoo ly ang sexy mu at blooming mu..sabi nya na nakangiti.

Alyssa: okay! Sabay irap sa kanya.

Tumawa lang sya..alam nya kasi di ako naniniwala pagsinabihan ako ng ganun eversince..

Alyssa: Bilisan mu aalis na tayo... sabi ko sa kanya bago pumasok sa room ko.

Nung nka pagbihis na ako. Lumabas na ako ng room at nakita ko si ate jenn na tapos ng kumain..

Alyssa: okay na?..tanong ko

AteJenn: yes maam!..sabay salute

Hahaha baliw lang to eh.. I close the door and open the window. Ay charut lang hahaha..Hoy Author ayusin mo!

(Author: ito naman di mabiro hahaha)

Good! Baliw din 'tong si author eh. Hahaha
Ito na nga nagbabantay kami ng bus papuntang work namin..more than 30mins bago ka makadating dun..

As always ang lilikot ng mga bata..sa entrance pa lang may nagiiyakan na..ganyan talaga..yung iba naglalaro sa play area, yung iba sa playground ng school na to..Pero enjoy naman ako..And syempre Im so excited na maging mother kasi nakikita ko na ganun kakulit magiging anak ko..

After 3hrs..

Biglang pumasok si ate jenn sa office ko..

Alyssa: bakit na naman? Tanong ko sa kanya

AteJenn: wala tara lunch tayo..gutom na ako eh..ka stress mga bata jusko..sabay hawak sa ulo nya.

Alyssa: ganyan talaga. Panindigan mu yan! Hahaha

AteJenn: tara na nga gutom na ako...sabay labas ng office ko

Alyssa: oh ito na.! Buntis here oh..pakiantay lang...sabi ko

AteJenn: opo miss buntis..basta nagugutom na tlga ako..sabi nya na nakasimangot..

Hahaha.Kaloka talaga 'to. Sabay na kaming pumunta sa canteen at nagorder nag food namin..

AteJenn: ay sya nga pala Ly., sabi ni ate karen libre nya daw tayo ng dinner mamaya..excited na sabi nya.

Alyssa: bakit? Anong okasyon? Takang tanong ko

AteJenn: ewan ko dun bigla nlng kasing tumawag..

After we eat bumalik na din kami sa work namin..

Mga pass 4pm na kami nakalabas ng school. Gala gala mode muna kami ngayon. Maaga pa namn sa dinner napupuntahan namin.

Nung malapit na mga pass 6 na we decided napunpunta ng resturant kung saan kai magmimeet ni ate karen..

Pagdating namin..kadadating nya din pala..

karen: oh musta kayo?

Jenn: eto pagoda feels ate...tamlay na sagot nya.

Karen: maspagod ka pa kay buntis ah hahaha

Alyssa: pagod din ako di ko lang pinahalata hahaha.

Jenn: kasi nga blooming ka..di ka lang naniniwala.

Alyssa: okay na po!..sabi ko..

Karen: okay order na ako..

Si ate karen friend ni ate jenn dito sa Austrilia..Kiefly fan din pala 'to. Kita mo grabe kung makaiwas ako dun sa Pilipinas sa issue kiefly fan pa din tutulong sakin

I really awe them alot. Malaki tiwala ko sa kanila.They respect kung anu desisyon ko.

Ang saya ng dinner namin..na promote pala si ate karen bilang Professor ng school nila kaya nilibre kami.

After nun umuwi na kami..magkaiba kami ng apartment ni ate karen..mas malayo yung sa kanya.

-----
Hello admin jenn and ate karen. Admin po sila ng Kiefly Official.
Like and comment po!

I Always Love you (KiefLy Fanfic)Where stories live. Discover now