At sinong kotse nmn ang nakaparada dito?! Nagmamadali pa naman ako.Dani: Ate Ly sakay ka na
Nagulat naman ako, si Dani pala at kasama si kiefer sa loob.
Alyssa: H-ha?! N-naku wag na ok lang, magtataxi na lang ako.
Dani: hays..wag ng umarti sumakay ka na. Baka malate ka sa work mo hahatid ka na namin.
Tinignan ko si Kiefer, parang hindi na gusto ang idea ng kapatid nya.
Alyssa: Wag na Dani, ok lang talaga.
Dani: naku wag ng umarte tyaka ok lang kay Manong yan, diba Manong?!
Pero di man lang kumibo si kiefer nakabusangot at mukha at salubong kilay.
Lumabas si Dani sa loob ng kotse at hinila ako para makasakay na. Di ko alam kung anong trip nito, di nya ba alam na di kami goods ng kuya nya?! Nagwalkout pa nga ito kanina.
Alyssa: T-teka ka lang dani, n-nakakahiya..
Dani: Naku wag ka ng mahiya, dyan ka kay Manong ako dito sa likod, ok?! Kasi antok na din ako eh, gusto ko matulog sa likod.
Sinirado nya na ang pinto sa frontset bago sumakay sa likod. Di naman ako makatingin sa kay Kiefer alam kung bad mood na ito.
Nakayuko lang ako at nakatingin sa labas.
Kiefer: Magset belt ka...
Parang nabalik ako sa wisyo nung nagsalita ang katabi ko.
Alyssa: H-ha?!
Sagot ko at tumingin sa kanya.
Kiefer: Ang sabi ko yung setbelt mo.
Nakakumot pa din yung kilay kahit nakatingin sa akin.
Alyssa: A-aah o-ok...Anu ba naman kasi ito.
Kinuha ko ang setbelt, pero parang di ako marunong maglagay. Parang pinagpawisan pa ako, bigla nya naman inagaw sakin at sya na ang nagayos.
Alyssa kelan ka pa naging tanga?! Setbelt di mo pa alam ilagay. Nakakahiya..
Habang inaayos nya setbelt ko na singhot ko ang pabango nya, namiss ko yung amoy ng pabango nya lakas makalalaki. Di ko alam tapos na pala sya.
Alyssa: Ah salamat..
Tumango lang sya at umalis na ang kotse. Naging maharut na ako.
Nakatutok lang ako sa dindaanan namin. At buong byahe tahimik namin, si Dani naka cellphone ata. Anu ba yan sana di na lang ako pumayag sumabay mukhang papanis laway ko dito.
Pinili ko na lang manahimik at nakatuon sa byahe.
Di ko na malayan nasa building na pala kami. Nagpaalam na ako kay Dani nagbeso naman sya sa akin. Sa ayaw ko man magpaalam sa gonggong na ito bka isipin nya baka wala naman akonh utang na loob magpasalamat.
Bumalinh ako sa kanya nakatutok lang sa harap at walang pake sa akin.
Alyssa: uhm kief.. Alis na ako, s-salamat..Tumingin lang sya sa akin at tumango.
Bumaba na ako at walang lingon pumasok sa pinagtatrabahuhan.
---------
Sorry guys maikli lang at ngayon lang nkaUpdate. Keep on reading guys..
Try ko magupdate soon..
Nice Game Daddy kief! Bawi tayo bukas😊