LEILA'S POV
7Am in the morning *Krrrrrnggg krrrrnggggg*
"Aaaaahhhh" sabay unat ko.
Ahh ang hirap talagang gumising ng maaga kelangan ko ulit mgtake ulit ng class online kasi mamaya mgsusukat pa akong wedding dress. Excite na ako! Yayy!
Tumingin ako sa tabi ko wala na c babe, sanay na akong pagising ko ay wala na sya sa tabi ko dahil sa work nya.
Pagtayo ko ay naligo na ako at nag ayos. I'm wearing washed distressed jeans and white shirt. Eyebrows, mascara, highlighter, lip gloss ok na! Mahilig kasi akong mag ayos hindi naman masama diba.
"Hot Caramel Brúlee mam?" Nakangiting bati ng barista dito sa Cafe. Mukang talagang kilala na nila ako dito alam na nila paborito ko haha.
"Yes please." Natatawang sabi ko.
I like it here. Gustong gusto ko yung ambiance. Parang classic edgy yet modern ang style, sa labas garden style kaya favorite ko pumuwesto dun. Sa gabi naman may white lights na nakasabit saka sa bushes.
After almost 2 hrs of my studying hawak hawak ko na ang sintido ko ang sakit sa ulo ng finance damn it!
"Makakalbo na ako" bulong ko sa sarili ko. Tingnan ko yung coffee ko wala na pala kelangan kona bumili ng 3rd round.
Yup 3rd round. Sa caffeine nalang ako umaasa.Tatayo na sana ako ng dumating yung waiter sa table ko.
"Mam hi may nag papa bigay po nito sa inyo. Yan po yung usual nyo so don't worry." Nakasmile na approach nung waiter.
"Ehh kuya kanino po galing yan?.." ngtatakang tanong ko sa kanya.
"Doon po sa-" napakamot sya ng ulo noong itinuro nya yung coffee bar, wala namang tao doon? Yung barista lang. sya kaya ngbigay? Crush nya ako? Charot.
"Nawala bigla mam eh..kanina nandun lang yun baka ng CR lang po""Ah gnun ba wala bang gayuma to kuya?" Joke ko sa kanya. Napailing sya ng bongga sabay ngthankyou ako.
Lumingon lingon ako sa loob. Wala naman tao, yung iba naman may mga company.
Weird.
*I see trees of green, red roses too. I see them bloom for me and you....*
Oops that's my phone. Yup that's my ringtone, i love old song especially this one.
"Hello?" I answered.
"Anung petsa na bakla ka? May fitting pa tayo! Ano cancel na natin kasal mo??" Nia as usual.
I looked at my watch. At late na pala ako. 12:30 na! Usapan namin ni Nia 12 sharp.
"Ay sorry bff diko namalayan i'll be there na!" Told her habang nilalagay kona mga gamit sa bag ko.
Sa kanang kamay hawak ko yung coffee ko sa kaliwa my bag hawak nalang ng shoulder ko yung phone papaano na iimbyerna na tong bestfriend ko may ikekwento daw sya sa akin.
"Oo eto na mamaya kana magkwento jan" daldal talaga. I'm about to push the door ng biglang may ngpush pabalik sa akin.
"Ouch Shiiit!" Tumalsik ako ng slight at natapon sa akin yung coffee aray mainit ahhh!
The guy who pushed the door handed me a white handkerchief. Hindi ko na tinignan muka nya at hinablot ang panyo sa kamay nya. Nakakainis puti pa namang 'tong suot ko ngmamadali pa naman ako!
"Tsk!" Reklamo ko.
"I'm sorry...are you" kinilabutan ako sa napaka babang lalakeng lalakeng boses.
"No, i'm not okay!" Hindi ko parin sya tinitignan busy ako sa pagpunas ng shirt ko i look at my watch omg kailangan ko ng umalis!
Dumere diretso nalang ako withoung looking at that guy. At pinaharurot ko na ang kotse ko. Ang clumsy lang nya ha!! Hindi tumitingin sa dinadaanan....
*clap clap*
"The bride is here!" Pangaasar ni Nia."You won't believe what happened, kung hindi ka nga naman minamalas lalo na kapag ngmamadali ka." Sabi ko sa kanya.
Napatingin naman sya sa shirt ko at napailing.
"You clumsy girl" with her bored face.
Okay fine. She knows everything Bout me. She knows i'm clumsy As hell kahit in denial padin ako minsan. I mean di ko naman sinasadya.
One time nga kapag nglalakad kami or malling bigla na lang Akong matitisod for no reason. Walang araw na hindi nangyari yon. Alvin thinks it's cute so okay lang siguro? Haha.
I rolled my eyes to her at inumpisahan na mag fitting.
BINABASA MO ANG
My Billionaire Kidnapper
RomanceMatthew Simons is an entitled, possessive, incredibly rich and HOT. He would do everything to get what he wants especially the one that he loves. He saw Leila for the very first time but felt like it wasn't. He has seen every pretty woman around the...