LEILA'S POV
6:30 AM
*tok tok*
"Mam Leila gising ka na ba? Si Dario nasa baba na inaantay ka na, baba ka na lamang kapag ready ka na iha." paalala ni Manang. And yes, gising na ako para akong batang excited pumunta sa fieldtrip. Sa tinagal tagal ko dito all i did is tumunganga. I think it's time na maging productive naman paminsan minsan!
Medyo madilim pa sa labas. I'm wearing a white sleeveless tank top and shorts, a red classic flannel malamig pa kasi sa labas and boots for walking. Eto nalang ulit ung time na nag dress up ako na kakaiba, usually laging pambahay. I tied my long black hair up.
I'm really excited to go. I'm a very adventurous girl, naalala ko noon laging nabibwisit sakin si Nia kapag pinipilit ko syang mag camping with Alvin and her brother. She hates mosquitos daw tss as if mosquitos like her sa sobrang ingay nya pati mga insekto nabbwisit lumapit sa kanya haha. Oh man i miss my bestfriend! I miss all of them.
"Dario tara na!" bumaba na ako. Parang nagulat ang muka ni Dario pero mga 2 seconds lang naman. Sanay narin ata sya na pambahay ang soot ko haha.
"T-tara na ho" Dario stuttered.
Naglakad na kami papunta sa looban. May part dito sa gubat that is not that creepy pero may part ding creepy. May dala dala syang cart na may gulong para doon namin ilalagay ang mga saging. Habang naglalakad kami tahimik lang si Dario. Kinda awkward. Mahiyain kasi sya masyado.
"Dario hindi ka ba nagsasawa dito sa island? I mean, hindi kaba pumasok sa school o wala kabang friends? I mean sobrang tahimik dito besides kayo lang dalawa ni Manang." pagbigyan ang loner.
"Ah...eh ok lang naman meron din kaming bahay doon sa bayan, kaya noon pumupunta ako sa school malapit sa bahay namin, pero pagkatapos kong makagraduate tinutulungan ko na lang si Nanay isa pa pinapasweldo din naman ako ni Sir Matt kaya okay lang."
"Ang bait mo namang anak.." he looks so innocent. Virgin pa siguro sya? Bigla akong natawa sa thought na yun anu bang pinagiisip ko.
"Bakit?" napansin nya tuloy.
"Ah! wala haha eh girlfriend nagkaroon kana?" usisa kong tanong. Bigla naman syang namula. Confirm virgin pa 'to. Anu ba yan napagtitripan ko tuloy si Dario sa sobrang bored ko.
"Ahh..eh oh eto nandito na pala tayo." nakarating na kami dito sa mga puno ng saging. Namunga na lahat ng puno ng saging. Medyo mahaba haba din ang nilakad namin ha.
Tinutulungan ko si Dario na pitasin ang mga saging. This is so fun! Ang laki ng ngiti ko habang ginagawa ito. Natatawa naman sa akin si Dario. Para daw akong bata na ngayon lang nakalabas. Habang palayo ako ng palayo may naririnig akong agos ng tubig. Sinundan ko yung tunog ng agos. Habang papalapit ako ng papalapit ay lalong luamalakas ang tunog.
"Oh my God...oh my God.. Oh my God!!!!!!!!!!!" sigaw ko.
"Leila anung nangyari?! okay lang ba kayo?!!!" Naghihingalong takbo papalapit sa akin ni Dario.
"This is amazing..." my jaw dropped. This is the most beautiful thing i have ever seen in my life.
This beautiful turqouise water falls is mind-blowing. Look at that. But the weird part is i feel like I've been here before. Another De-Javu. Obviously, I've never been here before but the feeling is weird. Parang noong una kong nakita si Matt. My heart beats fast.
"Secret falls yan." Dario distracted me.
"Secret? Bakit secret?" I confusedly asked.
"Kasi walang nakakaalam ng falls na ito kung hindi kami lang." he laughed. I pat him on his shoulder.
"Yea right." tumakbo ako pababa. I'm not going to let this moment na hanggang tingin lang noh.
"Teka Leila saan ka pupunta?" tanong ni Dario.
"Saan paba edi maliligo!! Tara!" dirediretso akong bumaba at sa sobrang excited ko hindi ko na hinubad ang shorts ko! Flannel ko lang ang nahubad ko para mamaya hindi ako lamigin masyado.
"Hahahaha!! Ahhhh! Ang saya!" I jumped on the water! Para akong bata na pinayagan ng nanay magswimming sa pool. Pinagtatawanan na lamang ako ni Dario pinagbibigyan na lamang nya ako sa mga kaweirduhan ko. But i know he understand. Ikaw ba naman ang kidnappin tapos iwan nalang sa ere sino ba namang hindi mabubuwang.
But seriously, this feels so good! Napalingon ako sa gawi ni Dario. Unti unti syang nghubad ng pantaas nyang damit. Ang ganda rin ng katawan nya. May abs. Pero mas malaki yung katawan ni Matt. Siguro kung nandito si Nia kanina pa nya pinagnasaan itong si Dario. Ngayon ko lamang napansin na bagay sila. Isang tahimik, isang maingay. Different personality usually works out.
Tumalon din sya at lumangoy langoy. Mukang lagi syang nandito. Kapag napapagod na ako ay umaakyat ako sa bamboo boat. Nagkwentuhan lamang kami maghapon. Dumating na ang hapon at nilamig na kami kaya we decided to go back to the house. Basang basa kami pareho at nagtatawanan dahil tinutukso ko sya kay Nia. Sabi ko ay pag nakaalis ako dito ay ipapakilala ko sya sa bestfriend ko.
Paglabas namin ng gubat ay napansin namin na may malaking yate sa dalampasigan. Biglang my mga kabayong nagtakbuhan sa dibdib ko.
He's here... My Billionaire kidnapper is here...
BINABASA MO ANG
My Billionaire Kidnapper
RomanceMatthew Simons is an entitled, possessive, incredibly rich and HOT. He would do everything to get what he wants especially the one that he loves. He saw Leila for the very first time but felt like it wasn't. He has seen every pretty woman around the...