Chapter 30

5K 93 0
                                    

LEILA'S POV

Pagkatapos kong magluto at ihanda ang breakfast ng satanic couple ay agad akong umalis sa kitchen. Wala akong ganang kumain kaya pabalik na sana ako ng room. I thought I heard something from the basement. Medyo malapit lang kasi ang hagdan nito patungo sa kwarto ko. Bababa na sana ako pero nakita kong bukas ng kaunti ang pinto ng library.

Simula kasi ng umalis sya nakalock ito. Dahan dahan akong pumasok sa loob. The smell of books quickly changed my mood. It's smells like cashmere woods inside. It's so cozy out here. Napansin ko ung Marian Book nandito parin so I took it. Merong cushion sa tabi ng big window, where you can sit. Makikita mo dito ang view ng napakalawak na dagat. I sat there and start reading it while, I imagined the sound of waves even though I can't hear it. Hayy...it's so relaxing.

I was in the 3rd chapter of the book and it's very interesting. It says about reincarnation about a two couple in two different world that gave me some strange feelings.

"Anung sabi ko sayo! Hindi ba't sabi ko not to go here!" biglang padabog na pasok ni Matt

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Anung sabi ko sayo! Hindi ba't sabi ko not to go here!" biglang padabog na pasok ni Matt. Still shirtless and scary. Siguro kung pustiso ang ngipin ko kanina pa nalaglag ito sa sobrang gulat!

"I-i was just reading...." yun lang ang lumabas sa bibig ko dahil hindi ko parin maintindihan kung bakit sobrang damot nya.

"You don't have the right to relax! Katulong ka dito! You have tasks to do!!" he yelled. Nag echo ang malalim nyang boses sa buong kwarto.

The moment he saw the book that I have in my hand, he went bersek! He aggresively grabbed the book from my hand at hinawakan ako sa kaliwang braso ko na ikinapilipit ko dahil sa part nayun ang pasa ko.

"Awww! Ouchhh!!!" I yelled to let him know na masakit! Pero patuloy parin nya akong kinaladkad palabas ng library. I can't hold my tears anymore ang sakit ng pasa ko sa braso. Tuluyan ng lumuha ang mga mata ko at namilipit habang hawak hawak ko ito. Grabe ang sakit at sa pagkakahawak nya parang gusto nya talaga akong balian. Does he not realize how strong he is?!

I'm wearing a baggy T-shirt and pajama. I lift my sleeves up to see how it looks like. And it looks bad now it's more red and violet. Lalo akong naluha sa sakit. And I looked at him like asking if he's happy now. Nagiba ang facial expression nya. Nakatingin sya sa malaking pasa ko sa braso na para bang nagulat at tumingin sya sa muka ko. Hindi maipinta ang muka nya. Hindi ko mabasa. He paused for awhile and furrowed his thick brows. He's looking straight at my arm, my poor arm. He now looks mad. And he just took off without a word o sorry man lang! What an asshole!!!

Napaupo na lamang ako at tuluyang umiyak. He used to care and worry about me a lot before. And now he doesn't even care. And what do I care if he doesn't care? Anung pakialam ko? May girlfriend na sya, anu pang ineexpect ko! I have a fiancè too! Lalo akong naiyak.

Tumayo na ako at tuluyan ng pumasok sa kwarto. I locked it and threw myself on the bed.

My Billionaire KidnapperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon