LEILA'S POV
"Am i dreaming? Because this can't be happening right?" talking to myself habang nakatayo padin sa tapat ng pinto tulala.
And i'm starting to panic na. Yung kasal ko, si Alvin, this can't be! NO!
Tumakbo ako palabas ng kwarto at napatigil ng konti sa sobrang laki at ganda ng bahay na ito pero sinawalang bahala ko muna. Hinanap ko yung main door at tumingin tingin sa paligid.
Walang tao..
Dahan dahan akong pumunta sa pintuan at binuksan ito. Thank God hindi naka lock!!!!
"Where do you think you're going?" Nafroze na lang ako sa kawindang windang na boses nito.
"I'AM! going..ba-back home..." pagharap ko sa kanya ay naging jelly ang mga tuhod ko. This man is shirtless and his body is sickening. Bakit kailangan walang shirt?!
Grabe lang ang abs nangungusap!
Almost 2 feet lang ang layo nya sa akin."Stop drooling and answer me lady" wow! Wow ang kayabangan?!
"San pa ba sa tingin mo? Kung saan ako nakatira malamang! Sorry pero di ko kayang sakyan yung trip mo!" Natawa sya ng tipid. Wtf?!
"Anung tinatawa tawa mo?!" Siraulo pala tong gagong to eh?!
"It's funny." Kibit balikat nya.
"Anung nakakatawa don?!!" Naiinis na ako!!
"You want to go home? Go ahead." Nakakaloko yung muka nya parang nilahad nya pa yung pinto para lumabas ako!
"What kind of joke is this?! This is not funny! Siguro akala mo porket lasing ako kagabi at wala akong maalala sinamantala mo na! Well not me! First of all may fianće ako ikakasal na kami! Second you're not my type! At kung pinagnanasaan mo ako have some manners naman coz i'm already taken!!" Sumabog na ako! Nababaliw ako sa mga gestures nya i don't fucking get the whole thing!
He looks unbothered pagkatapos ng mga sinabi ko. Nakataas lang ang makapal na kilay nya at nakasingi ng onti yung labi! He's unbelievable! Madali pa naman akong mapikon sa mga ganitong klaseng lalake. Usually kapag ngaaway kami ni Alvin he always listen to me he's always focus! Unlike him! Cocky!
Tumakbo na ako palabas ng pinto! Lumingon ako sa likod to make sure na hindi sya susunod. Buti naman hindi.
"Shit. Nasan ba ako? Anu bang beach 'to?" Asked myself. Napahawak ako sa suot ko naalala ko naka T-shirt lang pala ako at walang tsinelas. Sana naman walang manyakis dito. Kailangan ko lang hanapin yung parking lot baka doon yung palabas. Hihingi nalang ako ng tulong kung kanino sino mang makita ko.
I look back again dun sa bahay habang palayo ako grabe that house is huge. I'm talking about humongous! Para syang glass house.
Grabe naman ang ganda dito. Parang virgin yung dagat sa sobrang clear, white sand, palm trees napakafresh ng air. Kahit papaano nawawala yung frustration ko pero deep inside nagsisimula na akong matakot at kabahan. Gustong gusto ko ng umuwi. Sana walang masamang isipin si Alvin sakin. Ieexplain ko na lang sa kanya lahat lahat. My toyo sa ulo yung boss nya eh trip na trip akong pagtripan simula kagabi pa.
Kanina pa ako nglalakad paikot. Teka ba't parang paikot tong dagat? Nandito na ako malapit sa gubat. Medyo nakakatakot, kailan ko bang pumasok sa loob? Malay mo may nakatira? Pero muka namang wala. Pagpapatuloy ko nalang paglalakad sa tabing dagat.
*brr brrr*
"Gutom na yung mga alaga ko sa tyan.."
paano ba 'to. Napapagod nadin ako kakalakad. Pababa nadin ng pababa yung araw. Anu bang gagawin ko, bakit parang wala namang pinatutunguhan yung nilalakaran ko. Gusto kong magpahinga saglit pero hindi pwede kasi mawawala na yung liwanag. Anu bang gagawin ko..
***HAPPY NEW YEAR MY BELOVED READERS!!!*** cheeers!!!!!
BINABASA MO ANG
My Billionaire Kidnapper
RomansaMatthew Simons is an entitled, possessive, incredibly rich and HOT. He would do everything to get what he wants especially the one that he loves. He saw Leila for the very first time but felt like it wasn't. He has seen every pretty woman around the...