Chapter 14

6.9K 128 1
                                    

LEILA'S POV

I hear the ocean waves
i smell the ocean breeze,
Haa it's so relaxing..
sana ganito nalang lagi ang panaginip..

"Haaah What a beautiful morning" nakapikit pa ako nagpagulong gulong ako sa bed ko habang naguunat. Hmm parang lumambot yung bed namin ni babe ah. Nasa work na siguro sya.

I can still hear the ocean waves. Weird huh. Nanaginip pa ata ako. I opened my eyes and look straight at the ceiling and why am i wearing this white baggy t-shirt hmm i'm not wearing my pajamas? i'm probably still dreaming?

Hmm..

"Woaaaaaaaaaaaa!!!!!!" After 5 minutes of realization!

Where the hell am i?!!! Kaninong kwarto 'to?! I look outside! Bakit may dagat sa labas?! Ang alam ko walang malapit na dagat sa Makati!

Sinuri ko ang buong kwarto. Grabe ang laki! Kasing laki na ata ito ng condo namin! Carpeted ang sahig all white theme yung room. The furnitures looks new. 70 inch TV? What the? I went to the bathroom.

"OH.MY.GOD" this is the largest bathroom i've ever seen in my whole entire life not even on tv!

Yung shower see-through glass. Yung bathtub na nasa gitna kasya ata 10 tao sa sobrang laki. Nglakad pa ako ng konti papunta sa loob. May isang door nacurious naman ako kaya buksan ko na. Baka cabinet lang.

"OH.MY.GOD" jacuzzi with an ocean view. Tama lang ang layo ng dagat pero kitang kita ko parin ang kulay neto! May spa massage bed sa tabi nito with all kinds of different flowers. What?! Nasa langit ba ako? At ang dagat. Ang ganda! sobrang clear ng tubig it's like aqua green-ish! The fresh air, grabe parang ang layo layo ko sa polusyon sa city!

Sa sobrang pagka mangha ko sa lugar na ito muntik ko ng makalimutan kung nasan na ba talaga ako!

Bumalik na ulit ako sa kwarto para tignan kung nasan at kaninong bahay ba ito. Paglabas ko ng banyo ay muntik na akong madulas sa gulat ng may makita akong lalaking nakatalikod na may mahabang buhok na nakatali.

"How do you like your room?" My room?!
And his voice! No way! This can't be!

And he faced to my direction, binaba ng konti yung t-shirt ko. He's wearing a summer shorts and a white tight t-shirt na niyayakap ang mga tanned muscles nya.
Uh seriously soleila?!

Nagkatitigan kami for 5 seconds..

Na froze lang ako sa pinto ng bathroom. Nanghina bigla ang tuhod ko. Yung pulso ko tumatakbo. Bakit ganito ang nararamdaman ko pag nakikita ko sya. Teka, the first time i saw him i was at the masquerade party right?

Teka! Bumalik na lahat sa alaala ko yung mga nangyari kagabi! Ang huli ko na lang naalala ay ngblack na ang paningin ko kagabi sa pagkalasing pagkatapos noon wala na ako matandaan!

"W-why am i here, nasan ako?! nasan si alvin?!" Lakas loob kong tanong sa kanya. Kahit halatang kinakabahan ako i don't know what he's capable of. Lalo na yung ginawa nya sa akin sa CR last night. He's strange!

His reaction was unexplainable, either he didn't like the question or he doesn't know the answer.

"Dapat kasi ang alak nilalagay sa tyan, not in your brain." Sarcasm. Lumapit sya ng konti sakin.

"You'll be staying here for a meantime." He said na para bang inuutusan nya ako. Ayos 'tong lalakeng to ah!

"What are you talking about?! Bakit ako mgsstay dito? Saka ganun ganun nalang yon?! My wedding is gonna be in 2 weeks kailan ang meantime na sinasabi mo?! Nandito ba si alvin?! And Why are you here?!" Sigaw ko sa kanya. Unti unti na akong ngpapanic. Kinidnap nya ba ako? Is this a prank?!

"Ang ayoko sa lahat madaming tanong." Wow suplado!!!

"Just tell me What do you need from me? Bakit mo ako dinala dito? I don't understand!" Naffrustrate na ako i don't get it. He's a billionaire ,he's a busy man why would he waste time to kidnap me.

"Seeking for an answer." Pormal nyang sabi at tumalikod na sakin.

"Seeking for what?!"

"Just shut up and go downstairs, brunch is ready." Lumakad na sya paalis sa kwarto. As*shole!

He left me Speechless  and confused!!

My Billionaire KidnapperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon