"One Hot Caramel Brùlee please" order ni Leila sa Cafe Cabbana na katapat ng condo nya. Paborito nya itong tambayan at gustong gusto nya lagi pumuwesto sa labas kung saan maaliwas at nakkarelax. Kaya lagi nyang dala ang laptop at notebook nya. Nagtatake sya ng class online dahil masyado pang complicated ang schedule nya.
"Bakla!" Ng dumating ang bestfriend nya c Nia.
"Nia omg ang sigla sigla mo na naman, u look good today tho" reklamo sabay puri ni leila sa bestfriend nya.
"Girl I was calling you a trillion times and you weren't answering so alam ko namang nandito ka sa lungga mo" sabi ni Nia sabay agaw ng coffee ni Leila.
"Heyyy bumili ka don oh! Eh alam mo naman na I'm turning my phone off kapag ngtatake ako ng class dami ko pang homework schedule maloloka na ako, eh anu ba balita?" Sabi ni Leila habang nakatingin sa laptop.
Bigla namang binaba ni Nia ang takip ng laptop nya at naging seryoso ang muka.
"Lady, I need you to come with me! Kailangan ko ng mag shopping ng dress, ikaw ba may dress na??" Panic na sabi ni Nia.
"Dress para saan? Yan ka na naman pagka shopaholic mo"
"Anu ba Leila nakalimutan mo na ba? Yung Masquerade Ball ng MS Corporation, duh yung company kung saan ngwowork yung fianće mo." And rolled her eyes.
"Oh.... yea i remember na hindi ko nga alam eh alam mo namang takot akong makipagsosyalan..saka" iling na sabi ni Leila.
"Uh uh girl you are going with me, well date ko yung brother ko sabi nya papakilala nya ako sa single nyang mga co-workers so let's go na" muka namang wala ng magagawa si Leila.
Niligpit na nya ang yung gamit nya nauna na di Nia sa labas ng bigla syang may naramdaman sa likod. Naramdaman nyang parang may naka titig sa kanya, paglingon naman nya wala so sinawalang bahala na lamang nya ito.
BINABASA MO ANG
My Billionaire Kidnapper
RomanceMatthew Simons is an entitled, possessive, incredibly rich and HOT. He would do everything to get what he wants especially the one that he loves. He saw Leila for the very first time but felt like it wasn't. He has seen every pretty woman around the...