Chapter 29

4.8K 82 0
                                    

LEILA'S POV

"Aww..." I complained as soon as I woke up. Ang sakit ng katawan ko. Siguro sa kaka langoy ko kahapon.

Wait, paano ako nalipat dito sa bed? I don't remember going back to the bed last night. Tatayo na sana ako pero naramdaman ko ang kirot sa kaliwa kong braso. Grabe ang sakit at ang laki ng pasa ko halos kulay violet ang kalahati ng braso ko. And then I remember what had happened yesterday. Thinking about it just makes me want to stay in bed all day. But I will talk to that devil.

Lumabas ako ng kwarto at dumeretso sa kitchen to get some water. Usually tuwing ganitong oras ay nasa paligid lamang si Manang at nagluluto na ng umagahan. I wonder where she is. 

"Hahaha ohhh babe that was so fun let's swim again later ha!" that annoying sound.

Scarlet and Matt entered the kitchen and she's coiled up with Matt. What a beautiful scene to start a day! She's wearing a super small yellow bikini and he's wearing a normal beach shorts topless. Mukang nag morning swim sila, sarap pag untugin. Hindi ko alam kung bakit pero iritang irita ako pag nakikita ko silang dalawa. 

"Oh look who's up already babe, your bitchy maid." Scarlet smirked at me. I'm not gonna start with this bitch, it's too early. Hindi ko na lamang sila pinansin kahit gustong gusto kong kalmutin ang muka nya. Hindi pa gising ang utak ko kapag ganitong oras. 

"Cook some breakfast." pa-walk out na sana ako ng nagsalita si Matt with his low normal tone voice.

"Pardon me?" humarap ako sa kanya na parang nagaamok. He smirked ng sumagot ako sa kanya. 

"I said cook us some breakfast are your deaf?" he said. Tumawa naman si Scarlet. 

"Ugh Your maid is really stubborn babe how come you hired her? Our breakfast should be ready after I take a shower intiendes?!" maarte nyang sabi habang sinusuot ya ang robe nya at sabay umalis. 

I'm trying to hold back so hard. Hindi ko dapat patulan mga babaeng katulad nya. Matt just stood their na parang inaantay akong kumilos. Tumaas ang kilay nya and he shook his head pointing to do what he wants me to do.

"Anu ba 'to? I don't understand?" I confusely asked him.

"What part you didn't understand?" he sarcastically said. His abs is distracting me.

"Maid? What is that all about? Kung gusto mong mag show off sa GF mo wag mo akong gamitin! Isa pa anu pabang kailangan mo sakin may bago kanang laruan so let me go home na!" irita kong sabi.

"You still have 55 more days remember our deal?" he said while trying to fool me with his eyes.

"Ha?! Yung 90 days?! First of all I did not agree with that!" frustrated na ako this time. This is his game and he's loving it. 

"You want to go home? Do as I say and start cooking now!" he stated na pangasar and left me dumbfounded. 

Do I really have to deal with this again? Dali dali kong hinanap si Manang sa buong bahay. Hindi ko sya mahanap. Sya lang ang makakausap ko. Nasan na kaya si Manang? Hindi naman Monday ngayon dahil tuwing Monday tumatawag sila ng bangka para mamalengke si Manang sa bayan. Hindi ko alam kung bakit I never begged her to call a boat para makauwi na ako, siguro dahil may gusto pa akong malaman sa sarili ko at..kay Matt. Pero ang totoo gusto nya lang akong paglaruan. Ang tanga ko talaga!

Nagluto na ako ng breakfast against my will. Sa totoo lang may choice ba ako? Kahit anung pagrereklamo ang gawin ko  wala naman akong choice diba except nalang kung kaya kong languyin ang dagat. I teared up a little bit. Yun lang ang paraan. 55 days. I have to deal with both of those assholes bagay sila, parehong evil. I wish this all will be done. 





My Billionaire KidnapperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon