Chapter 43

4.7K 84 4
                                    

LEILA'S POV

Maghapon kaming magkayakap ni Mateo sa bangkang kawayan habang pinapanood ang napakagandang paraiso sa aming harapan. Ang bato-bato nyang katawan ang nagsisilbing  pampainit sa malamig na hangin. 

Tatalikod sana ako upang halikan sya ngunit paglingon ko ay wala sya. Biglang nagdilim ang paligid, nabulok ang magagandang halaman at puno sa paligid at ang kulay ng tubig sa talon ay naging kulay dugo. 

"Mateo?!," sigaw ko. Nanginginig ang katawan ko sa sobrang takot. Anog nangyayari?! Nasan na ang mahal ko?! Anong nangyayari sa paligid at anung ibig-sabihin nito?!

"Mateo!!!!!" 

6AM

"Ahh!" sigaw ko. Ang bilis ng tibok ng puso ko!

"Hey, hey baby shhh are you okay?" Matt worriedly asked.

"Oh my God I'm so glad you're here!" I said and hugged him immediately. 

Wala na akong pakealam kung bad breathe man ako o may laway sa pisngi ko because the thought of losing him feels like I'm dying. Sobrang relieved ako na panaginip lamang ito!

"What happen?" he asked.

"Um.. I-i just had a bad dream," I said. I hope it's just a dream.

He stares at my face for a second and proceeds to kiss me in my forehead.

"I'm always here for you Leila, there's no reason to be scared ok?," he said.

It's a music in my ears. I felt safe and sound with his words and present. Habang matagal kaming nagkakasama ay lalong lumalalim ang nararamdaman ko sa kanya.

After our long sweet night last night, we just decided to lay down and cuddle in his california king bed. We talked about ourselves, nag-kwentuhan kami until we passed out. All night I felt like I was in my niche, everything felt right at lalo ko pa syang nakilala that made me fall for him even more. 

I'm also glad na hindi sya nghangad pa ng iba other than kissing because like honestly, kinakabahan talaga ako kagabi dahil wala akong experience sa ganun, ayokong mapahiya but at the same time, I wanted him to be my first. Kahit na sobrang tempting ng katawan nya at nararamdaman ko ang bukol sa baba nya all night habang nagma-makeout kami hihihi buti na lamang ang nakapagpigil pa ako. 

"I wish I could stay with you here in my bed all day, but I'd have to go to work today I have an important meeting with the stockholders today," he explained.

For some reason, his sexiness doubled when he talks business o masyado lang akong pervert? Haha!

"That's fine, uuwi na lang ako baka hinahanap nadin kasi ako nina Mama," I said.

"Hatid na lang kita after I make you some breakfast," he insists at tumayo agad sa kama para mag-bihis. He's just wearing a white boxer shorts. Medyo madilim pa sa labas pero nasisilaw na ako sa mga morning abs nya.

"Hindi okay lang, I'm pretty sure may breakfast na nag-aantay sa akin sa bahay baka magtampo pa si Mama since ngayon na lang ulit kami nagkasama," I explained at tumayo narin sa kama para magbihis. I'm wearing his big t-shirt na binigay nya sa akin kagabi.

He looked at me from head to toe maliciously with his biting lips. I'm just wearing a panty and his t-shirt is not big enough para takpan ang buong legs ko. Binato ko sya ng unan at agad na nagbihis. Agad naman syang lumapit sakin habang tumatawa.

"Ughh You're so beautiful Leila, you're making me not to go to work," he whispered and kiss me passionately.

*HOUSE*

"Oh iha andito ka na pala, halika kana at kumain ka na pati narin ikaw iho," salubong ni Mama sa amin ni Matt. Nakakapagtaka lang bakit hindi man lang nag-alala sakin si Mama.

"Sorry ma, pa hindi ako nakapagtext sa inyo kasi..,"

"Eh tinawagan naman ako nitong si Matt kagabi kaya alam ko kung nasan ka kaya hindi narin kami nag-alala," she casually said. Nanlaki ang mata ko at napailing na lamang kay Matt and he just winked back.

"Okay lang ho, may gusto lang ho sana akong sabihin sa inyo," Matt respectfully said. He is so cute, mabait lang sya sa elders. Isa pa, straight na tagalog yun ha.

"Anu yon iho?," sabat ni Papa na napatigil sa pagbabasa ng dyaryo.

"May party hong magaganap para sa amin ni Leila ngayong darating na sabado. Gusto ko ho sanang imbitahan kayo," he said. Party? Para sa amin? What?

"Ha? Party para saan?" I confusedly asked.

"You'll see," he winked at me.

"Did I just hear P-A-R-T-Y?!!" Nia yelled. She's so excited. Teka bakit nandito 'tong babaeng 'to? Meron pang mask sa muka.

"Yes, and we're hoping you'll be there too," Matt chuckled.

"Ayyyy! Bongga! Ako paba? I'm the life of the parteyyy!" she said. Umagang-umaga ang ingay ingay. 

"Uy, mag-invite kadin ng mga single friends mo ha yung mga ka-size mo saka ka-size din ng wallet mo," she joked at napatawa naman si Matt.

"Nia!" awat ko sa kanya and she made a stanky face back.

"Haha ay sige iho asahan mo kami doon," sabat ni Mama.

"What's the party about Matt?" I asked him in a low voice. 

"You'll see baby, trust me," he said, "I'll send you your dress before that day, I'll see you soon," he said and kissed me goodbye.




*** May ibigsabihin kaya ang panaginip ni Leila? Para saan kaya ang party na magaganap sa sabado? ABANGAN... ***

Hi guys I just want to thank yall for being so supportve with this story. Nakakatuwa lang na nagugustuhan nyo ang vision ko. I appreciate all of you!! <3




My Billionaire KidnapperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon