Chapter 7

9K 133 0
                                    

LEILA'S POV

"Leila..." that voice is familiar.

Nandito ako sa garden with full of red roses. Ang ganda naman dito.
Sa di kalayuan may naaninag akong nakatalikod na lalake. Matipuno ang katawan and he has this manly long hair na nadadala ng hangin, likod lang ang nakikita ko. And he seems so far from here.

"Wait who are you?" I shouted.

And he started to walk away. I tried to chase him but kahit anung pilit ko hindi ko sya maabutan.

"Wait!!!"


"Babe you're dreaming! Oh thank God you're fine!" Alvin hugged me like a parent who's worried about his child.

"What happen babe...?" I asked him. Tinignan ko yung paligid. I'm wearing this white hospital gown and i'm pretty sure i'm at the hospital.

"Nahimatay ka after mabuksan yung elevator sobrang alalang alala ako sayo babe, how are you feeling may masakit ba sayo?!" Super worried ang babe ko. Yakap yakap nya padin ako 'til now.

Naalala kona, hay buti nalang nakalabas na kami.

"Babe uhh-"

"Buti nalang nung matutumba ka nasalo ka nung evil boss namin, kaya mas napabilis din yung pg aayos nila sa elevator kasi si evil boss yung nasa loob" kwento nya.

"Yu..yu..n yung evil boss nyo?" I'm stuttering. Kaya pala suplado.

"Yea may pusong mamon din pala , anyway babe gusto mo bang kumain? Bumili lang si Nia ng favorite ramen mo on the way na yun pabalik." Sunod sunod na sabi ni Alvin. Ang swerte ko talaga sa fiancè ko masyadong maasikaso.

Yun pala yung boss nila, why he seems so familiar?

"shit.." Pabulong ko nasabi. Naalala ko yung naramdaman ko before ako mawalan ng malay.  Bakit ganun? Wala lang siguro yun.

"Why babe?! May masakit ba?!"

"No babe wala naalala ko lang yung nangyari nakakatakot" palusot ko. Sorry babe i lied.

"Bakla ka!!!!" Ofcourse Nia with a dramatic entrance.

"I'm fine bff where's my ramen?" Sinensyas ko yung kamay ko na hinihingi ang mga pagkaing dala nya. Gutom na ako eh nakakagutom mastuck dun ha lahat ng calories ko nawala.

"Ay magaling, ganun ganun lang pagkatapos mo kaming pag alalahanin!" Nagiinarte ayaw pang ibigay pagkain ko nakapameywang pa.

"Kasalanan naman ng elevator yun eh not mine duuhhh!"

"Duuuuhhhin mo yung muka mo oh eto" padabog na bigay sakin sabay yakap at kiss sa noo ko.

"Asus syempre di naman mawawala ang pinaka dyosa mong bff" biro ko sa kanya. Tinawanan na lang ako at hinanda yung table para makakain na ako.

"Babe are you gonna be able to attend the party tomorrow? Kaya mo ba?" Alvin asked while i'm eating.

I looked at Nia's reaction. Hindi maipaliwanag pero sure naman akong gusto nya ako pumunta.

"Yes babe kaya ko syempre" and i smiled at them.

"Okay are you sure kasi gusto ko sana mag thank you tayo sa evil boss ko" bigla akong kinabahan sa sinabi nya.

"Talaga? Kung hindi mo naman kaya wag pilitin" singit ni Nia.

"Okay so bahay na lang ako" kibit balikat ko and continue eating.

"SOLEILA!!!?" Sigaw ni Nia sakin pinag didilatan pa ako ng mata haha!

"Calm down Virginia i'm just kidding!!" Oops hate na hate nya yung first name nya eh!

"YOU!!!"

And we all end up laughing!

My Billionaire KidnapperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon