LEILA'S POV
Dahan dahan akong yumuko para abutin yung kutsara pagkaabot ko nalaglag naman yung red rose na nilagay ko sa lap ko. Pinatong ko muna ito sa lamesa, pinunasan yung kutsara ko ng tissue at pinagpatuloy ng kumain.
Napansin kong tumayo sya and he's walking towards me. Siguro aalis na sya buti naman. But he stopped behind me, halos nasakop na nya yung ilaw sa laki ng katawan nya. Susubo na sana uli ako ng pinigil nya yung kamay ko!
"What the!? What's wrong with you!" bastos tlaga 'tong lalakeng to ang hilig mang sira ng mood every fucking time i'm eating!!
"Where did you get this rose?! Sinong nagsabi sayong kunin mo 'to?!" Seryoso nyang sabi and he looks upset?
"Sa library! ibabalik ko naman after i eat, nakalimutan ko kasing ibalik dun sa libro." with my normal voice, but i'm still not looking at him.
"I told you to stay here but i did not told you na pakialaman mo yung mga gamit na hindi sayo!" He said with his low manly voice. I just stopped eating and looked at him.
"So anung gusto mong gawin ko dito? Tumulala sa langit? Makipagusap sa hangin? O makipaglaro sa buhangin? Tell me?!" me being sarcastic! Naiirita na talaga ako. Kung ayaw nya na may nakikialam dito sa bahay nya edi pauwiin nya ako!
"Just don't touch my personal things! Understood!?" he raised his voice. Kinuha nya yung rose and went straight on the way to the library.
"May saltik.." bulong ko. I just rolled my eyes at uminom na ng tubig. Wala na akong ganang kumain. I'm so fucking confused. Para sa rose lang? Duh?
Nilagay ko na sa kitchen yung pinagkainan ko at hinugasan. Pagkatapos ay dumeretso nalang ako papunta sa dagat. It's 6pm palubog nayung araw, naglakad lakad nalang muna ako sa tabing dagat para maalis yung inis ko.
Umupo muna ako at nahiga sa sand at winave ko ung kamay at paa ko habang nakahiga. Haha ang sarap sa feeling eh.
"I see trees of green, red roses too. I see them bloom, for me and you....hmm hmmm♪" i'm just relaxing my self. Minsan kapag naiistress ako dinadaan ko na lang sa kanta.
"Arff Arrff!" Akira? Nabuhayan ako ng dugo!
Napatayo ako ng nakita kong papalapit dito si Akira! Paglapit nya sakin super excited sya dinidilaan nya ako sa muka. Haha!
"Hi Akira kamusta kana! You're so cute!" tuwang tuwa kong laro sa kanya.
"Magandang gabi po Mam Leila.." oh it's the guy. He's wearing jeans and simple blue shirt.
"Oh hi..ikaw yung anak ni Manang diba?" i asked him.
"Opo mam" magalang nyang sagot, super gentle naman nya.
"Wag mo na akong tawaging Mam, at alisin monadin yung ho at po for sure naman same age lang tayo right?" i told him with a smile. He smiled back at me na napansin kong may malalalim pala syang dimples.
Mukang Mabait naman sya no wonder kasi anak sya ni Manang Lory kaya mabait din ako sa kanya, hindi tulad nung siraulong lalakeng yun, bipolar.
"Anu nga palang name mo? Salamat nga pala last time ha." i asked him.
"Dario po mam..este Leila" napakamot sya ulo, he look so innocent and gentle. You can tell na harmless person sya at may itsura din sya. I'm not checking him out ha? i'm just stating the fact.
"Magdidilim na dito..bakit pa kayo nasa labas?" He calmly asked at umupo din sa buhangin. He's 5 ft away from me.
"Mas gugustuhin ko na dito sa labas kesa makita yung devil dun sa loob" i rolled my eyes. Natawa sya ng slight.
"Pwede mo na bang sabihin kung anung lugar 'to?" Ngbabakasakali parin ako na sabihin nya sakin kung nasan ako.
"Um..pasensya kana Leila hindi ako pwede magsalita." Tungo nyang sabi. Iniwas nya yung tingin nya sakin.
"Sige na Dario please help me malapit na yung kasal ko i need to go home..! Please! please?!" Hinawakan ko sya braso nya para humarap sya sakin gusto kong tignan nya akong nagmamakaawa sa kanya. Baka sakaling maawa sya. Sya lang kasi ang pagasa ko makaalis dito sa lugar nato.
Nagulat na lang ako ng may humila sakin patayo sa kinauupuan ko. Nilapit nya ako sa bato bato nyang katawan, hinila nya yung baywang ko papunta sa tabi nya na para bang pagaari nya ako. Ang higpit ng hawak nya sa baywang ko na para bang may kukuha sakin. He smell like he just got off from the shower, he smell so clean and his long hair is damp. Eto na naman ako! Shit shit shit!
But when i turned my eyes into his face, his eyes are flaming like hell...
--------------------------------------------------
*Hi readers!! Thank you so much for baring with me and patiently waiting for my updates! Honestly after kong gawin yung chapter 16 nablack out ako hindi ko sya madugtungan ewan ko ba ayoko naman basta magsulat lang diba, but i'm finally back on track! I can't believe na may mga nagaabang pala sa story ko! Please do not forget to vote or share my story! Maraming salamat sainyo xoxo :) *
BINABASA MO ANG
My Billionaire Kidnapper
RomanceMatthew Simons is an entitled, possessive, incredibly rich and HOT. He would do everything to get what he wants especially the one that he loves. He saw Leila for the very first time but felt like it wasn't. He has seen every pretty woman around the...