AUTHOR'S POV
"Uh eh..pwede bang tumawag ka ng tulong? Hindi ko kasi mahanap yung phone ko masyadong madilim eh"
Keeps replaying in his head. She talked to him and he doesn't even know what to feel.
Habang nandun sya sa loob ay tahimik lang sya ngunit rinig na rinig nya ang bilis ng tibok ng pulso nya. Ganitong ganito ang kanyang nararamdaman tuwing makikita nya ito. Yup this isn't the first time.
Once he saw her na pumasok sa elevator ay hindi nya alam ang magiging reaksyon nya.
"Bakit sya nandito.." he said to himself.Lalo syang ng panic ng nakita nyang nanghihina na ito at tuluyang nahimatay.
That moment when his skin touched hers. He felt an electricity from his hand going through his whole body. He was just looking at her beautiful face yet worried ng biglang nagbukas ang pinto.
After the incident ay nagmamadali na syang bumalik sa kanyang office.
"Sir--" his secretary.
"Get out!" He command. Ayaw nyang naiistorbo lalo na malalim yung iniisip nya.
"But sir i need--"
"I said get out!!" Binato nito ang contract papers sa table nito.
"Why am i thinking about that stupid women?!
She was freaking out for no reason!It was just dark. I thought she is smarter than that. " talking to himself."Huh college girl? Ya right" he smirked.
"F*ck! Why do i even care?!!"
Naiinis sya sa kanyang nararamdaman na ikinaiinis narin nya kay Leila. Dahil hindi nya kilala ang babaeng ito pero everytime he sees her hindi nya maipaliwanag ang nararamdaman nya. Pag nakikita nya ito ay feeling nya ay nasa ibang mundo sya. Ang gulo dba?
He need an answer.
After 2 days
The night before the Masquerade BallLEILA'S POV
Nakailang 100 lipat na ata ako ng mga channel sa tv pero wala parin akong magustuhang panoodin. I'm so booored.
After ng elevator incident ayaw na muna akong palabasin ni Alvin gusto nya pahinga lang daw muna ako kasi lalabas ulit kami tomorrow.
Ah! Facetime ko na lang sina mama!
"Hello ma!" I'm waving on my phone. Facetiming with mom. Hay! Miss ko na sila!
"Hello anak nakikita mo ba kami?" Hindi kasi sanay ito si mama sa mga bagong phone ang alam nya lang yung mgdial and that's it. Haha
"Oo ma wag lang kayong malikot!" Natatawa kong sabi.
"Oh anak nasaan si Alvin?" Mama asked.
"Nasa work pa ma overtime daw sya eh evil daw kasi yung boss nya pero uuwi narin siguro yun!"
"Ah gnun ba oh ready na ba kayo sa kasal nyo?" She asked. Mukang mas excited pa si mama sa akin.
"Oo naman ma ready na kami kayo nalang ang kailangang sukatan ni papa tapos na ang lahat."
"Ah ganun ba di bale eh pupuntahan na namin kayo dyan sa lunes anak! Excited nadin ang papa mo ang sabi pa nga ay gumawa na daw kayo ng apo agad" tuwang tuwa sabi ni mama.
"Mama naman saka na po iyon mgttrabaho at ipon muna kami" ngiisa lang kasi akong anak kaya ako lang ang kaisa isang makakapag bigay ng apo sa kanila pero saka na muna.
"O sige na anak magpahinga ka na at mgpapahinga nadin kami magkita na lang tayo sa lunes ha!" Binaba nadin ni mama yung phone.
Yehey excited na akong makita sila! Ayos na ang lahat for the wedding. I'm so ready to build a family with Alvin!
BINABASA MO ANG
My Billionaire Kidnapper
RomanceMatthew Simons is an entitled, possessive, incredibly rich and HOT. He would do everything to get what he wants especially the one that he loves. He saw Leila for the very first time but felt like it wasn't. He has seen every pretty woman around the...