Chapter Nine: My New Mission

2K 58 0
                                    

A/N Enjoy

#*#*#*#*#*

Chapter Nine: My New Mission

TEKINA's

It's been three months since I arrived here in the Philippines. And I must na masaya naman ang stay ko dito.

*KRRIIINNGG**KRRIIINNGG*

"Moshimoshi?" (Hello)

[Ohayogozaimasu Akuma hine] (GoodMorning Devil Princess)

Agad akong napabangon at tila nagising ang diwa ko sa boses ng aking lolo.

"Sofu"

[Mayroon kang bagong misyon]

"What is it Sofu?"

[The information ay nasa isa sa ating relative na nasa Pilipinas na kakilala mo]

"Who's sibling Sofu?"

[Find it yourself]

Then he hang up. Sh*t.

Sino sa mga kapatid ko? Let me start now. Pumunta agad ako sa school after kong mag ayos. I need to find it within this day.

I know Sofu. Kapag hindi ko ito nahanap ngayong araw, I know may punishment nanaman ako. Shocks.

Una kong nakita si Tomoko kaya I grab him sa likod ng school. I pinned him to the wall. Alam kong nabigla siya sa kinilos ko. Hmmn matakot ko nga muna.

"What the! Whats happening to you?!" bulyaw niya sa akin.

I look at him with no emotion. Natakot naman siya. Sa pagkakaalala ko, last na tumingin ako ng ganito sa isang tao ay nakapatay ako brutaly.

"A-anong nangyayari sayo Akuma hine?" nauutal na taning niya. I bet my life na natatakot na siya.

Hinugot ko ang dagger ko sa belt ko. At tinutok sa tapat ng leeg niya.

"Wh..I.." hahaha di niya na alam ang sasabihin niya.

"You are my new mission" cold at seryoso kong sabi.

"What?!" gulat na tanong niya.

"You killed the most important person in the underground society" sabi ko.

Kung nakikita niyo lang yung mukha niya. Epic. Hahahaha

"Who?" naguguluhang tanobg niya.

"Matiko Ehema" seryosong sabi ko.

TOMOKO's

"Matiko Ehema" seryosong sabi ni Teki.

Namutla ako ng banggitin niya ang pangalan na pinatay ko without na pahintulot ng mga elders.

"H-how did you know that?" nauutal na tanong ko.

"From Sofu" sabi niya.

Lalo akong namutla nung binanggit niya si Sofu.

"Kill me now" seryoskng sabi ko.

"Hahahaha" biglang tawa niya.

Natulala ako sa biglang pagtawa niya. Napaupo pa siya sa lupa kakatawa. Nakahinga naman ako ng maluwang na nagbibiro lang pala siya. Napangiti ako dahil ngayon ko na lang uli nakitang tumatawa si Teki ng ganito. Simula nung nawala si...Aish!Nevermind.

"To hahaha moko hahaha you should hahaha have seen hahaha your face" natatawang sabi niya.

"You should have seen your face also. You are happy" nakangiting sabi ko. Natigilan naman siya.

Ms. ASSASSIN meets the INNOCENTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon